Ăn bào ngư có tác dụng gì?

Bào ngư là một loại thực phẩm có giá thành khá cao trên thị trường. Loại hải sản này rất được ưa chuộng bởi giới thượng lưu và không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để thưởng thức hương vị của chúng. Vậy bào ngư có tác dụng gì mà lại có mức giá đắt đỏ đến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Giá trị dinh dưỡng của bào ngư

 

Giá trị dinh dưỡng chính là yếu tố hàng đầu khiến mọi người yêu thích bào ngư đến như vậy. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong bào ngư có đến 20 loại axit amin và những chất chống oxy hóa giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch.

Trong 100gram bào ngư có chứa:

  • 17.05 gram chất đạm
  • 5.89 g chất bột đường
  • 0.75 g chất béo
  • 84.7mg cholesterol
  • Vitamin B1, B2
  • Khoáng chất và các nguyên tố vi lượng

bào ngư Hàn Quốc

Bào ngư Hàn Quốc tươi sống

Công dụng tuyệt vời mà bào ngư mang lại

 

Từ những giá trị dinh dưỡng kể trên, một số công dụng tuyệt vời của bào ngư có thể nhắc đến như:

Ngăn ngừa các bệnh về tim

 

Theo nghiên cứu, trong thịt bào ngư có chứa một hàm lượng lớn omega - 3. Đây là một chất béo không bão hòa, giúp phần nào hạn chế được những tác hại của các axit béo không tốt. Một trong những chức năng chính của omega-3 chính là giúp điều hòa lượng cholesterol trong cơ thể. Từ đó sản sinh ra HDL - một loại cholesterol rất tốt cho cơ thể. Đó là lý do ăn bào ngư sẽ giúp điều hòa huyết áp và ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch. Bên cạnh đó, bào ngư còn được đánh giá là một trong những phương thuốc giúp ức chế và ngăn ngừa các tế bào tự do phát triển và là thực phẩm rất có ích đối với sức khỏe tim mạch.

>>> Tham khảo thêm: Công thức nấu cháo bào ngư thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà

Tăng cường sức đề kháng

 

Không chỉ riêng omega - 3, thịt bào ngư còn chứa hàm lượng lớn các loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Chính yếu tố đó đã giúp cơ thể có khả năng sản sinh ra nhiều kháng thể, tăng sức đề kháng và ngăn ngừa các bệnh như cảm cúm, cảm lạnh,... Loại thực phẩm này cũng rất tốt nếu như dùng để bồi bổ bệnh nhân hậu covid đấy nhé!

Hạn chế hiện tượng chuột rút

 

Đối với những người không thường xuyên luyện tập, nếu như hoạt động mạnh trong thời gian ngắn rất dễ bị đau nhức cơ bắp, tê mỏi và thậm chí là bị chuột rút. Hàm lượng protein có trong bào ngư sẽ giúp các hệ cơ được tăng cường. Từ đó hạn chế các căn bệnh và triệu chứng nêu trên.

Giảm đau khớp và tăng cường sức khỏe của xương

 

Các loại hải sản nói chung và bào ngư nói riêng rất giàu glycosaminoglycans tự nhiên. Hợp chất này sẽ hỗ trợ hoạt động của các khớp và mô liên kết. Hơn thế nữa hàm lượng lớn photpho cũng là một yếu tố đóng vai trò chủ chốt trong việc duy trì và tăng cường sức khỏe của xương giống canxi.

Điều hòa hoạt động tuyến giáp

 

Hàm lượng iốt có trong bào ngư sẽ giúp tuyến giáp phát triển và vận hành thông suốt. Bên cạnh đó, nó còn giúp sản sinh ra những hormone cần thiết để tiêu diệt hoạt động tuyến giáp. Từ đó cơ thể duy trì được trạng thái khỏe mạnh.

Cải thiện giấc ngủ

 

Một trong những nguyên nhân gây mất ngủ chính là vì thiếu đi lượng omega - 3 cần thiết. Khi hàm lượng này được cung cấp đầy đủ, bạn sẽ cải thiện được chất lượng của giấc ngủ và thời gian ngủ có thể kéo dài được. Bởi chất lượng ngủ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, cuộc sống, công việc,... vì vậy bổ sung dưỡng chất từ các nguồn thực phẩm tự nhiên là điều rất tốt cho cơ thể.

Cải thiện lưu thông máu

 

Photpho có trong bào ngư sẽ giúp cân bằng quá trình tuần hoàn máu và tái tạo tế bào. Đồng thời nó cũng có khả năng làm dịu đi cơn cảm lạnh, giảm tích nước, tăng hoạt động bài tiết để từ đó nồng độ axit uric được cân bằng.

Tái tạo tế bào, giúp làn da căng mịn

 

Lượng omega - 3 trong bào ngư sẽ giúp tăng cường sản sinh ra DHA - đây là một trong những hợp chất tạo nên cấu trúc của da. Ngoài ra, DHA còn giúp điều tiết lượng dầu và cân bằng độ ẩm cho da, đồng thời làm chậm lại quá trình lão quá tự nhiên. Nếu như bạn có mụn viêm và mụn trứng cá thì dưỡng chất này còn giúp bạn khắc phục những tình trạng ấy vô cùng hiệu quả đấy nhé!

Giúp khỏe tóc, răng và móng

 

Cũng giống như các loại hải sản thông thường, bào ngư cũng chứa một hàm lượng canxi và iot vô cùng dồi dào. Hai loại dưỡng chất này chính là yếu tố giúp cho răng bạn luôn được chắc khỏe, kích thích mọc tóc và ngăn ngừa tóc bị rụng.

Hỗ trợ giảm cân

 

Bào ngư được đánh giá là một loại thực phẩm có hàm lượng protein cao, chất béo tốt và ít calo. Vậy nên chúng thường được các chị em phụ nữ lựa chọn cho thực đơn giảm cân của mình. Việc ăn bào ngư vừa nạp đủ được dưỡng chất cần thiết, vừa giúp cho cơ thể no lâu, đồng thời tăng cường và phát triển cơ bắp, làm cho khả năng trao đổi chất và tiêu thụ năng lượng cũng từ đó mà tăng theo.

Bào ngư có tác dụng gì cho bà bầu?

 

Như đã nói ở trên, bào ngư mang lại giá trị dinh dưỡng và nhiều công dụng tuyệt vời. Trong quá trình mang thai, cơ thể của người phụ nữ sẽ yếu hơn so với bình thường rất nhiều. Bởi vậy họ luôn cần được bảo vệ và giữ gìn cơ thể khỏi những tác nhân không tốt. Đó là lý do mẹ bầu nên được bổ sung dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng, từ đó cả mẹ và bé luôn có một cơ thể khỏe mạnh.

Theo nghiên cứu, trong thịt bào ngư có nhiều dưỡng chất giúp cải thiện hệ miễn dịch, khi phụ nữ mang thai ăn bào ngư sẽ hạn chế được những căn bệnh thông thường như ốm nghén, cảm cúm,...

Bên cạnh đó, muốn thai nhi phát triển khỏe mạnh thì việc bổ sung dinh dưỡng cần thiết là vô cùng quan trọng. Và trong số các loại hải sản thông thường, bào ngư luôn là lựa chọn hàng đầu bởi chúng vừa lành tính vừa có khả năng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé. 

Trong thịt bào ngư có chứa hàm lượng lớn các loại vitamin nên rất tốt cho hệ tiêu hóa và các hoạt động trao đổi chất ở đường ruột của mẹ bầu.

Địa chỉ chọn mua bào ngư tươi sống uy tín hàng đầu Hà Nội

 

Vì bào ngư là loại thực phẩm quý hiếm và giá trị dinh dưỡng cao nên giá thành khi nhập khẩu về Việt Nam có thể bị đẩy lên rất nhiều trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, không phải cơ sở bán hàng và sản xuất nào cũng làm điều đó. Với Cá Mú Đỏ, sự tin dùng của khách hàng là điều được đặt lên hàng đầu cùng với việc giúp cho thực phẩm tươi sạch này tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng hơn. Vậy nên, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn Cá Mú Đỏ để tìm và mua bào ngư cũng như các loại hải sản tươi ngon khác.

bào ngư viền đen

Bào ngư viền đen Úc có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã thay bạn trả lời câu hỏi bào ngư có tác dụng gì rồi. Đến đây chắc hẳn các bạn sẽ không còn phải lăn tăn về mức giá phải bỏ ra cho bào ngư rồi đúng không nào! Nếu bạn muốn tìm kiếm một loại thực phẩm để bồi bổ cho gia đình mình thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo nhất đấy nhé!

Cá Mú Đỏ