Làm mới thực đơn với món bạch tuộc xào sa tế

Nếu bạn thắc mắc không biết bạch tuộc xào gì ngon nhất thì câu trả lời của chúng tôi là món bạch tuộc xào sa tế. Đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi chỉ cần nghe qua thôi là đã thấy vô cùng hấp dẫn rồi. Để có thể tự tay chế biến món ăn này cho gia đình mình thì không phải điều khó khăn. Hãy để Cá Mú Đỏ giúp bạn đơn giản hóa khó khăn này nhé!

Nguyên liệu làm món bạch tuộc xào sa tế

 

Điều đầu tiên bạn cần làm chính là chuẩn bị nguyên liệu cho món bạch tuộc xào sa tế. Bạn cần:

  • Bạch tuộc
  • Sa tế tôm
  • Hành tây
  • Hành tím
  • Ớt
  • Tỏi
  • Sả
  • Hành lá
  • Gia vị thông dụng

>> MUA HẢI SẢN NHẬP KHẨU TẠI HÀ NỘI <<

Cách ướp và chế biến bạch tuộc xào sa tế

 

bạch tuộc xào sa tế

Hình ảnh thành phẩm món bạch tuộc xào sa tế (st)

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Đầu tiên sau khi mua bạch tuộc về bạn cần sơ chế sạch sẽ. Để khử đi mùi tanh của bạch tuộc và loại bỏ hết chất nhờn, bạn nên rửa chúng với muối, chanh hoặc giấm. Tùy vào khẩu vị gia đình bạn có thể lựa chọn cắt bạch tuộc thành miếng nhỏ vừa ăn hoặc để nguyên con. Để ráo nước.

Hành tây lột vỏ thái múi cau. Hành tím, tỏi lột vỏ băm nhỏ.

Ớt, sả rửa sạch băm nhỏ.

Hành lá nhặt bỏ phần lá úa và rễ, sau đó rửa sạch với nước rồi để ráo.

Bước 2: Ướp bạch tuộc xào sa tế

 

Sau khi sơ chế và để ráo nước xong, bạn cho bạch tuộc vào ướp với hạt nêm, muối, đường, sa tế tôm, nước mắm. Tùy vào sở thích bạn nên gia giảm lượng nguyên liệu cho phù hợp nhé. Ướp bạch tuộc như vậy từ 15 - 20 phút để bạch tuộc ngấm gia vị.

Bước 3: Làm bạch tuộc xào sa tế

 

Đặt chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì cho hỗn hợp hành, tỏi băm vào phi thơm. Đến khi dậy mùi thơm thì cho toàn bộ bạch tuộc đã ướp vào xào. Đảo đều đến khi thấy thịt bạch tuộc bắt đầu chín thì cho hành tây vào đảo. Nêm nếm gia vị cho phù hợp với các thành viên trong gia đình. Xào đến khi các nguyên liệu đã chín thì cho hành là vào đảo một lượt rồi tắt bếp. Để món ăn hấp dẫn hơn, bạn có thể rắc một chút tiêu lên trên cùng nhé!

Bạch tuộc bao nhiêu calo? 

 

Bạch tuộc là một loại thực phẩm được rất nhiều người yêu thích bởi sự thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100 gram bạch tuộc có chứa 164 calo. Tuy nhiên khi kết hợp với những nguyên liệu và cách chế biến khác thì lượng calo có trong 100 gram bạch tuộc là khác nhau. Cụ thể:

+ 100 gram bạch tuộc xào chứa 231 calo

+ 100 gram bạch tuộc nướng chứa 254 calo

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn chi tiết cách làm món bạch tuộc xào sa tế rồi. Hy vọng qua đây bạn có thể tự tay chế biến những món ăn ngon cho gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ đến số hotline của chúng tôi để biết thêm chi tiết!

Cá Mú Đỏ