Thay đổi thực đơn bằng món bạch tuộc nhúng mẻ cho gia đình

Nếu bạn là một tín đồ của hải sản thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với bạch tuộc nữa rồi. Nhưng chỉ hấp, xào hay nướng thì sẽ bị nhàm chán đúng không nào? Hãy làm mới thực đơn cho mâm cơm nhà bạn bằng món bạch tuộc nhúng mẻ. Đảm bảo sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn thích mê! Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Hướng dẫn cách làm bạch tuộc nhúng mẻ ngon đúng điệu

 

Nguyên liệu làm món bạch tuộc nhúng mẻ

 

Để làm món bạch tuộc nhúng mẻ, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản sau:

  • 300gr bạch tuộc
  • 2 thìa canh mẻ
  • 1 quả cà chua
  • 1 nhánh hành lá
  • 2 nhánh thì là
  • 1 nhánh rau mùi
  • 2 nhánh tỏi
  • 1 quả ớt
  • 1 nhánh gừng
  • 1 quả chanh
  • 100ml rượu trắng
  • Gia vị thông dụng: dầu ăn, hạt nêm, đường, muối,...

>> Báo giá bạch tuộc mi nơ (con ruốc biển) tại Hà Nội

Cách làm bạch tuộc nhúng mẻ

 

Bước 1: Bạch tuộc mua về sơ chế sạch sẽ, bạn có thể bóp bạch tuộc với rượu trắng và chanh để giảm đi độ nhớt và mùi tanh của chúng. Sau đó rửa sạch lại bằng nước, nếu bạn mua con bạch tuộc nhỏ thì có thể để nguyên con, còn nếu mua con to thì có thể thái nhỏ thành miếng vừa ăn tùy thích.

Bước 2: Dùng một chiếc rây, cho mẻ vào cùng một chút nước vào để lọc mẻ. Tùy vào số lượng người ăn và sở thích bạn có thể lựa chọn lọc lấy bao nhiêu nước mẻ nhé! Các nguyên liệu khác như hành, tỏi, rau thơm,... bạn chỉ cần sơ chế như thông thường là được.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì cho hành, tỏi, gừng băm vào phi thơm. Đến khi thấy hành tỏi ngả sang màu vàng thì cho cà chua vào xào đến khi cà chua mềm thì cho nước mẻ và nước lọc vào đun sôi. Nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình.

Bước 4: Cho toàn bộ bạch tuộc đã sơ chế vào đun khoảng 5 - 7 phút cho bạch tuộc chín thì cho các loại rau thơm vào và tắt bếp. 

bạch tuộc nhúng mẻ

Thành phẩm bạch tuộc nhúng mẻ siêu hấp dẫn (st)

Như vậy là bạn đã hoàn thành món bạch tuộc nhúng mẻ rồi. Món ăn này có vị chua ngọt thanh dịu rất phù hợp để ăn vào những ngày hè nóng bức. Vị thơm của các loại rau thơm hòa quyện với vị ngon ngọt tự nhiên của bạch tuộc đã tạo nên một sức hút khó cưỡng cho món ăn. Hãy bắt tay vào thực hiện món ăn này cho gia đình mình nhé!

Bạch tuộc bao nhiêu calo?

 

Bạch tuộc là một loại thực phẩm được rất nhiều người yêu thích bởi sự thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100 gram bạch tuộc có chứa 164 calo. Tuy nhiên khi kết hợp với những nguyên liệu và cách chế biến khác thì lượng calo có trong 100 gram bạch tuộc là khác nhau. Cụ thể:

+ 100 gram bạch tuộc xào chứa 231 calo

+ 100 gram bạch tuộc nướng chứa 254 calo

Ăn bạch tuộc sống có tốt không?

 

Bạch tuộc mang đến giá trị dinh dưỡng rất cao cho người sử dụng. Và hiện nay, số đông giới trẻ rất thích ăn bạch tuộc sống bởi nó mang đến vị ngọt tự nhiên của bạch tuộc cùng một cảm giác vô cùng mới mẻ. Liệu rằng ăn bạch tuộc sống có tốt không? Câu hỏi này được đặt ra bởi rất nhiều người tiêu dùng vì nó phần nào ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, nếu như người tiêu dùng ăn phải những con bạch tuộc sống ở môi trường bị ô nhiễm, những độc tố từ môi trường đó sẽ nhiễm vào bạch tuộc và khả năng cao sẽ truyền qua người tiêu dùng nếu sử dụng. Bên cạnh đó thì việc sơ chế không đảm bảo ATVS thì cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người tiêu dùng.

Nếu bạn yêu thích cũng như muốn ăn bạch tuộc sống, bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng từ môi trường sống đến khâu sơ chế món ăn này. 

Địa chỉ mua bạch tuộc ở Hà Nội

 

Bạch tuộc được đánh giá là một loại thực phẩm có thể chế biến được thành nhiều món ngon và rất giàu dinh dưỡng. Để có thể chọn mua được những con bạch tuộc tươi ngon, bạn cần tìm đến những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Cá Mú Đỏ là một đơn vị chuyên cung cấp các mặt hàng thủy hải sản tươi sống và đông lạnh cao cấp. Mọi sản phẩm tại đây đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng. Tiêu chí để Cá Mú Đỏ tồn tại và phát triển như hiện nay chính là sức khỏe và sự tin yêu của khách hàng.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã giới thiệu tới bạn đọc công thức chế biến món bạch tuộc nhúng mẻ. Hy vọng qua đây bạn có thể tự tin thực hiện các món ăn ngon cho gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ