Tuyệt chiêu làm sò huyết rang muối cực ngon

Được biết, sò huyết là một loại thực phẩm được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài những giá trị và công dụng tuyệt vời, chúng còn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như hấp sả, xào bơ tỏi, rang me, nướng,... Để làm mới sổ thực đơn của mình, Cá Mú Đỏ sẽ mách bạn tuyệt chiêu làm món sò huyết rang muối cực ngon cho gia đình. Mời các bạn tham khảo!

Sò huyết rang muối ớt

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

 
  • Sò huyết
  • Ớt bột
  • Sả
  • Ớt
  • Tỏi
  • Rau răm
  • Gia vị thông dụng

Cách làm sò huyết rang muối ớt đơn giản

 

Bước 1: Sò huyết khi mua về sơ chế sạch sẽ. Tiếp đến đem luộc chín với một chút sả để khử đi mùi tanh của sò và để ráo nước. Tỏi, sả, ớt băm nhỏ. Rau răm nhặt và rửa sạch.

Bước 2: Dùng muối hột, đường, ớt vào máy xay xay nhuyễn, tiếp đó cho thêm muối tôm vào trộn đều.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi nóng thì cho tỏi, sả băm vào phi thơm. Tiếp đến cho 1 chút nước lọc vào đun cùng đến khi sôi thì đổ toàn bộ phần muối ớt đã làm vào và khuấy đều.

Khi hỗn hợp sôi lên thì cho sò huyết vào đảo đều tay. Bạn nên sử dụng đũa đảo để hỗn hợp muối ớt bám đều lên vỏ sò. Rang đều tay đến khi muối khô lại thì tắt bếp và cho ra đĩa. Cho thêm một chút rau răm lên trên là bạn đã hoàn thành món ăn này rồi.

sò huyết rang muối ớt

Sò huyết rang muối ớt vô cùng hấp dẫn (st)

Sò huyết rang muối phô mai

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

 
  • Sò huyết
  • Phô mai con bò cười
  • Rau răm
  • Ớt
  • Sả
  • Gia vị thông dụng

Cách làm sò huyết rang muối phô mai

 

Bước 1: Sò huyết mua về sơ chế sạch sẽ. Phô mai tán mịn, hòa cùng một chút nước và lọc qua rây. Rau răm nhặt bỏ phần lá úa và cọng già, rửa sạch để ráo nước.

Bước 2: Cho đường, hạt nêm, muối, ớt,... vào ướp chung với sò huyết.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho bơ vào đun đến khi chảy thì cho tiếp phô mai vào. Tiếp đến cho ốc vào đảo đều với lửa nhỏ. Đảo đến khi sốt cô lại và phủ đầy vỏ ốc là được.

Sò huyết có tác dụng gì?

 

Đối với những bạn có niềm đam mê với hải sản hay những bạn sinh sống ở những khu vực gần biển chắc không còn lạ lẫm với những lợi ích mà sò huyết mang lại đúng không nào? 

Nhưng đối với một số bạn chưa biết thì đây chắc chắn sẽ là một thông tin hữu ích đấy nhé!

Theo nghiên cứu của y học cổ truyền, loại hải sản này có vịt ngọt, tính mặn nên nó sẽ mang đến những tác dụng tuyệt vời như bổ huyết, kiện vị, chữa những chứng huyết hư, thiếu máu ở phụ nữ. 

Thành phần chính trong sò huyết bao gồm moisture, protein, lipid, các loại vitamin như A, B1, B2, C,...

Địa chỉ mua sò huyết thiên nhiên tại Hà Nội

 

Nếu bạn muốn tìm mua sò huyết thiên nhiên tươi sống để bồi bổ cho các thành viên trong gia đình, bạn có thể tham khảo mua ở cửa hàng của Cá Mú Đỏ. Chúng tôi chuyên cung cấp hải sản tươi sống và hàng đông lạnh để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Tại Cá Mú Đỏ, mỗi sản phẩm đều được bảo quản và lựa chọn một cách kỹ càng để mỗi khách hàng của chúng tôi luôn yên tâm khi sử dụng.

sò huyết thiên nhiên

Sò huyết thiên nhiên luôn sẵn hàng tại Cá Mú Đỏ

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn 2 cách thực hiện món sò huyết rang muối cực ngon mà đơn giản, dễ làm rồi. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn. Mong rằng các bạn sẽ “chinh phục” được các thành viên trong gia đìnhh!

Cá Mú Đỏ