Phân biệt mực và bạch tuộc - Mực và bạch tuộc loại nào ngon hơn?

Mực và bạch tuộc là 2 loại thực phẩm khá quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam nhưng không phải ai cũng biết mực và bạch tuộc khác nhau ở điểm nào. Hiểu được nỗi băn khoăn của người tiêu dùng, Cá Mú Đỏ sẽ giúp bạn phân biệt mực và bạch tuộc. Mời các bạn cùng theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây của chúng tôi!

Cách phân biệt mực và bạch tuộc

 

Môi trường sống

 

Thông thường bạch tuộc sẽ được tìm thấy chủ yếu ở vùng nước nông ven bờ hoặc tại các vùng biển lớn, chúng không sống theo nhóm.

Mực thì sống ở dọc theo các bờ biển, trên biển hoặc dưới đáy biển. Chúng có thể sống một mình hoặc theo nhóm.

Tuổi thọ

 

Tuổi thọ của bạch tuộc thường sẽ chỉ dao động trong khoảng từ 1 đến 3 năm còn mực có tuổi thọ dài hơn, dao động trong khoảng từ 9 tháng đến 5 năm.

Đặc điểm

 

phân biệt mực và bạch tuộc

Hình ảnh con bạch tuộc

Về đặc điểm, bạch tuộc có thân tròn và 8 chiếc xúc tu dài, không có xương sống. Chúng thường không có vây và tấn công con mồi bằng mỏ cào và giữ con mồi bằng những chiếc xúc tu của mình.

phân biệt mực và bạch tuộc

Hình ảnh con mực

Mực ống thì có 8 xúc tu ngắn và 2 xúc tu dài, chúng thường có 2 vậy để bơi ở tốc độ thấp và thân có hình tam giác chứ không phải hình tròn giống như bạch tuộc. Mực tấn công con mồi bằng cách tiêm chất độc làm tê liệt chúng và sau đó giải phóng các enzym nước bọt để nới lỏng thịt.

>> Đặt mua mực trứng chiên lá lốt chế biến sẵn về thưởng thức cùng gia đình

Mực và bạch tuộc loại nào ngon hơn?

 

Mực và bạch tuộc là 2 loại thực phẩm được rất nhiều người yêu thích. Đối với câu hỏi mực và bạch tuộc loại nào ngon hơn thì dường như không có câu trả lời chính xác nào. Cả 2 đều mang đến hương vị thơm, giòn, ngọt tự nhiên ăn vô cùnag đã miệng. Tùy vào sở thích của từng người mà sự đánh giá về chúng cũng là khác nhau.

Nếu như bạn thích các món ăn có độ giòn cao thì có thể lựa chọn bạch tuộc, còn thích thịt ngọt hơn thì có thể lựa chọn mực. Theo đánh giá của người tiêu dùng thì hương vị của cả 2 loại thực phẩm này đều không khác nhau quá nhiều. Vậy nên bạn có thể cân nhắc theo sở thích của gia đình mình mà lựa chọn loại thực phẩm phù hợp nhất nhé!

Mua mực và bạch tuộc ở đâu Hà Nội?

 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua mực và bạch tuộc ở Hà Nội thì bạn có thể tìm đến các đơn vị uy tín, chất lượng và được nhiều người tin dùng. Có một sự thật chắc chắn rằng, chất lượng của thực phẩm không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của món ăn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình mình đấy nhé!

Cá Mú Đỏ là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các mặt hàng hải sản uy tín, chất lượng hàng đầu Hà Nội. Mọi sản phẩm tại đây đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã giúp bạn phân biệt mực và bạch tuộc rồi. Qua đây chắc hẳn các bạn cũng biết được mực và bạch tuộc khách nhau như thế nào rồi đúng không? Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ