#4 bước làm món ốc tỏi nướng muối ớt ngon tại nhà

Nhắc đến các món ăn đường phố nổi tiếng thì không thể không nhắc đến món ốc tỏi nướng muối ớt được. Đây là một món ăn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Thịt ốc giòn, ngọt khi kết hợp với vị đậm đà cay cay của muối ớt đã tạo nên một món ăn vô cùng hoàn hảo. Nếu bạn cũng là một người yêu thích món ăn này và muốn “trổ tài” cho gia đình mình thì hãy tham khảo cách làm ốc tỏi nướng muối ớt trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ nhé!

Nguyên liệu làm ốc tỏi nướng muối ớt

 

Để là món ốc tỏi nướng muối ớt, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • 1kg ốc tỏi
  • 4 quả ớt
  • 4 tép tỏi
  • 2 quả chanh
  • 3 thìa cà phê mật ong
  • 1 thìa cà phê sa tế
  • Gia vị thông dụng

Cách làm ốc tỏi nướng muối ớt

 

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

 

Việc đầu tiên sau khi mua ốc tỏi về là bạn cần sơ chế chúng một cách sạch sẽ. Bạn ngâm ốc với nước muối pha loãng cùng một vài lát ớt hoặc nước cốt chanh trong vòng 1 tiếng để ốc nhả hết cát bẩn trong miệng ra. Sau đó rửa sạch lại với nước rồi để ráo.

Chanh bổ đôi quả chanh vắt lấy nước cốt.

Tỏi lột vỏ, đập dập rồi băm nhỏ.

Ớt bỏ xuống, rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Luộc ốc tỏi

 

Sau khi làm sạch ốc thì bạn đem ốc tỏi đi luộc. Đầu tiên bạn bắc một nồi nước lên bếp, đun đến khi nước sôi thì cho ốc vào luộc trong khoảng từ 15 - 20 phút đến khi ốc chín mềm.

Bạn không nên luộc ốc kỹ quá vì như vậy sẽ làm mất đi độ mềm, ngon ngọt của ốc.

Khi ốc chín, vớt ốc ra rổ để nguội rồi dùng lễ lấy phần thịt ốc ra khỏi vỏ. Bạn bỏ phần gan và làm sạch cát, sau đó cắt thành miếng nhỏ vừa ăn hoặc để nguyên con tùy vào khẩu vị của gia đình mình.

Bước 3: Làm muối ớt

 

Cho vào bát 1,5 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê bột ngọt, 4 thìa cà phê đường, 4 quả ớt, tỏi băm, 3 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê sa tế, nước cốt chanh rồi trộn đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Lưu ý, tùy vào khẩu vị của các thành viên trong gia đình mà bạn có thể gia giảm các nguyên liệu một cách phù hợp nhé!

Cho toàn bộ phần muối ớt vừa pha vào trộn lẫn với thịt ốc đã sơ chế. Trộn đều và ướp trong khoảng 10 phút để ốc thấm đều gia vị.

Bước 4: Làm ốc tỏi nướng muối ớt

 

Sau khi thịt ốc đã thấm gia vị, bạn dùng thìa cho lại phần thịt ốc vào vỏ rồi đặt vào khay nướng.

Làm nóng lò nướng khoảng 10 phút trước khi nướng ốc. Tiếp đến đặt khay ốc vào nướng khoảng 15 phút đến khi ngửi thấy mùi thơm đặc trưng là được. Cuối cùng bạn chỉ cần lấy ra, bày ra đĩa và thưởng thức thôi.

ốc tỏi nướng muối ớt

Thành phẩm ốc tỏi nướng muối ớt

Như vậy chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình mình rồi. Vào những ngày mưa se se lạnh, ngồi quây quần bên các thành viên trong gia đình ăn món ốc tỏi nướng muối ớt đậm đà cay cay thì còn gì bằng đúng không nào?

>> Đặt mua ốc sư tử tươi sống về thưởng thức cùng gia đình

Một số lưu ý khi làm ốc tỏi nướng muối ớt

 

Để món ốc tỏi nướng muối ớt của gia đình bạn trở nên hoàn hảo hơn, bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Nêm nếm hài hòa giữa các vị chua, cay, mặn, ngọt.

+ Khi luộc ốc thì bạn nên để nước sôi hẳn rồi mới cho ốc vào. Bởi nếu bạn luộc ốc bằng nước lạnh thì sẽ khiến cho ốc bị tanh và hương vị món ăn không còn ngon nữa.

+ Chọn mua ốc tỏi tươi sống ở những địa chỉ uy tín, chất lượng, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Bởi chất lượng của ốc không chỉ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.

+ Sơ chế và khử mùi tanh của ốc trước khi chế biến.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm ốc tỏi nướng muối ớt rồi. Mong rằng qua đây bạn sẽ tự tin chế biến được thật nhiều món ăn ngon hơn nữa cho các thành viên trong gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ