Cách làm ốc tỏi nướng mỡ hành tại nhà

Trong các món ăn đường phố, món ốc tỏi nướng mỡ hành là một trong những món ăn được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất. Thịt ốc có vị giòn ngọt tự nhiên, khi kết hợp với sốt mỡ hành đã tạo nên một món ăn hoàn hảo. Nhưng liệu bạn đã biết cách chế biến món ăn này như nào cho ngon chưa?  Nếu câu trả lời là chưa thì mời các bạn tham khảo công thức chế biến trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ nhé!

Nguyên liệu làm món ốc tỏi nướng mỡ hành

 
Để có một món ốc tỏi nướng mỡ hành thơm ngon hấp dẫn chiêu đãi cả nhà, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
  • Ốc tỏi
  • Mỡ heo
  • Hành lá
  • Tỏi
  • Hành tím
  • Sả
  • Lạc
  • Gia vị thông dụng

>> Giá ốc hương tươi sống (size 80 - 90) hôm nay tại Hà Nội

Cách làm ốc tỏi nướng mỡ hành

 

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

 

Việc đầu tiên sau khi mua ốc về chính là cần sơ chế ốc sạch sẽ. Ốc biển khá nhiều sạn cát nên bạn cần ngâm ốc với nước muối pha loãng cùng một chút ớt thái lát trong khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước là được. Nếu bạn thấy vỏ ốc bẩn thì dùng bàn chải chà sạch lớp vỏ ốc bên ngoài đi.

Mỡ heo rửa sạch, luộc sơ rồi thái miếng vuông khoảng 2 đốt ngón tay.

Hành tím và tỏi bóc vỏ, sau đó băm nhỏ.

Hành lá loại bỏ phần gốc và lá úa, tiếp đến rửa sạch rồi thái nhỏ. 

Sả bóc bỏ bẹ lá ngoài cùng, sau đó rửa sạch và đập dập.

Lạc rang chín, tách vỏ rồi đập dập. Tùy vào sở thích của gia đình mà bạn lựa chọn đập lạc như nào cho hợp lý nhé.

Bước 2: Hấp ốc tỏi

 

Cho sả vào nồi nước và đem đi đun đến khi nước sôi thì cho ốc vào luộc. Thêm vào một chút muối và luộc đến khi ốc chín thì vớt ra, để nguội.

Sau khi ốc đã nguội thì dùng dĩa lấy phần thịt ốc luộc ra, loại bỏ phần gan, làm sạch thịt ốc. Với những con ốc tỏi có kích thước lớn thì bạn có thể cắt chúng thành miếng nhỏ vừa ăn rồi cho lại vào vỏ ốc.

Bước 3: Làm mỡ hành

 

Cho toàn bộ mỡ heo vào chảo cùng một chút muối, đun với lửa vừa đến khi mỡ heo tóp lại thì cho vài tép tỏi vào cho thơm. Tiếp theo cho hành lá, tỏi băm, muối đường, mắm,... vào cùng. Sau cùng là cho hành lá vào đảo đều tay trong vòng 30 giây thì tắt bếp.

Bước 4: Làm ốc tỏi nướng mỡ hành

 

Làm nóng lò nướng khoảng 10 phút trước khi nướng. Tiếp đến xếp ốc lên khay nướng và nướng ốc đến khi dậy mùi thơm thì rưới từng thìa sốt mỡ hành vào thịt ốc.

Thịt ốc tỏi chín là khi phần mỡ hành trong ốc sôi lên và tỏa ra mùi thơm quyến rũ. Giờ thì bạn cho ốc ra, rắc đậu phộng lên là có thể thưởng thức món ăn này rồi.

ốc tỏi nướng mỡ hành

Thành phẩm món ốc tỏi nướng mỡ hành

Món ăn này thơm ngon, hấp dẫn không kém gì ngoài nhà hàng nổi tiếng. Màu sắc bắt mắt cùng hương vị hoàn hảo chính là lựa chọn tuyệt nhất cho bữa ăn của gia đình bạn. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay món ốc tỏi nướng mỡ hành này?

Một số lưu ý khi làm ốc tỏi nướng mỡ hành

 

Qua cách chế biến trên đây, chắc hẳn bạn sẽ thấy không khó để thực hiện món ăn này đúng không nào? Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm món ăn trở nên ngon, hấp dẫn nhất. Hiểu được điều đó, Cá Mú Đỏ sẽ lưu ý cho bạn một số điều sau đây:

  • Chọn mua ốc tỏi ở những địa chỉ uy tín được nhiều người tin dùng lựa chọn.
  • Trước khi chế biến thì cần sơ chế ốc một cách sạch sẽ, đặc biệt nên khử mùi tanh của ốc để có thể thưởng thức được trọn vẹn vị ngon của món ăn.
  • Khi làm sốt mỡ hành, bạn có thể nêm nếm một chút gia vị để món ăn đậm đà hơn. Hoặc bạn cũng có thể ướp sẵn thịt ốc và đem đi nướng là được.
  • Lúc luộc ốc thì hãy đun nước đến khi nước sôi hẳn mới cho ốc vào, làm như vậy sẽ giúp thịt ốc không bị tanh nữa.
  • Nướng ốc vừa đủ chín tới và dậy mùi thơm, nếu nướng lâu quá sẽ làm thịt ốc bị khô, dai và không còn ngọt nữa.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm chi tiết món ốc tỏi nướng mỡ hành. Hy vọng đây sẽ là một gợi ý giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho mâm cơm gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ