Cách chế biến ốc hương xào bơ tỏi ngon cho gia đình

Ốc hương là một trong những loại hải sản rất được ưa chuộng hiện nay. Thịt của nó dai giòn sần sật và có thể chế biến thành rất nhiều món ngon như xào bơ tỏi, rang muối, ốc hương sốt trứng muối,... Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm ốc hương xào bơ tỏi đảm bảo ngon như nhà hàng! Mời các bạn tham khảo cùng Cá Mú Đỏ!

Nguyên liệu làm ốc hương xào bơ tỏi

 
Để làm được món ốc hương xào bơ tỏi, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:
  • 250 gram ốc hương
  • 3 củ tỏi
  • 3 nhánh sả
  • 1 nhánh gừng
  • Dầu hào
  • 3 quả ớt
  • Rau răm
  • Gia vị thông dụng

Trong quá trình chế biến, bạn có thể sử dụng một số gia vị khác sao cho phù hợp với sở thích của gia đình.

Cách làm ốc hương xào bơ tỏi

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Ốc hương sau khi mua về ngâm với nước vo gạo hoặc nước muối ớt để ốc nhả hết sạn cát ra bên ngoài.

Tỏi bóc sạch vỏ và băm nhỏ và cho ra một cái bát riêng.

Sả bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài và rửa sạch. Chia cây sả thành 2 phần, phần gốc thì thái lát mỏng và băm nhỏ, phần còn lại dùng để luộc sơ với ốc nhằm nhử đi mùi tanh.

Bước 2: Luộc ốc

 

Sau khi ngâm ốc khoảng 15 - 20 phút thì đem ốc đi rửa lại một lần nữa cho sạch rồi cho vào nồi luộc. Cho thêm phần ngọn sả, gừng, đường và một chút muối để thịt ốc được thơm và ngọt thịt hơn. Luộc ốc khoảng 2 - 3 phút thì vớt ốc ra bát.

Bước 3: Phi tỏi

 

Bắc chảo lên bếp đun nóng thì cho một chút dầu ăn vào. Tiếp đến cho ½ lượng tỏi đã băm vào đảo đều tay đến khi dậy mùi thơm và ngả sang màu vàng thì vớt ra một chiếc bát khác.

Lưu ý không nên phi tỏi quá lâu bởi nó sẽ làm tỏi bị cháy và có vị đắng. Điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của món ăn.

Bước 4: Xào ốc hương

 

Sau khi vớt phần tỏi đã chiên dầu ra bát, thêm một thìa bơ vào chảo đun đến khi tan thì cho nốt phần tỏi băm còn lại, sả, ớt,... vào đảo đều trong khoảng 1 phút. Tiếp theo cho 2 thìa dầu hào và 1 thìa đường vào khuấy đều đến khi đường tan ra thì cho ốc vào.

Tăng nhiệt độ và đảo ốc đều tay sao cho ốc ngấm gia vị là được. Thêm một chút rau thơm để món ăn trở nên trọn vị hơn nhé!

ốc hương xào bơ tỏi

Thành phẩm món ốc hương xào bơ tỏi

Như vậy chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã hoàn thành một món ăn ngon, hấp dẫn để lai rai cùng gia đình rồi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị giòn, ngọt của ốc hương, cùng với đó là vị thơm béo ngậy của sốt bơ tỏi. Không chỉ người lớn mà chắc chắn ngay cả trẻ em cũng thích ăn món ăn này đấy nhé!

Cách chọn ốc hương tươi sống ngon

 

Cách chọn ốc là ta chạm tay vào mình ốc những con ốc, nếu chúng còn sống sẽ tự động đậy hoặc thụt vào bên trong vỏ và khép miệng lại.

ốc hương

Ốc hương tươi sống tại Cá Mú Đỏ

Những con ốc hương có phần mày gần mép phía ngoài là những con ốc tươi, có nhiều thịt còn những con ốc có mày nằm sâu phía trong thì thường là những con ốc cũ, thịt teo lại hoặc đã chết.

Ngoài ra mùi hương của của ốc cũng chính là dấu hiệu nhận biết liệu chúng còn sống hay không, ốc khi chết sẽ có mùi hôi không nên mua những con như vậy.

Như vậy Cá Mú Đỏ vừa hướng dẫn bạn đọc chế biến món ốc hương xào bơ tỏi. Đây là một món ăn khá dân dã và không quá khó để chế biến. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thành được món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho các thành viên trong gia đình mình!

Cá Mú Đỏ