Bật mí cách làm ốc giác xào rau muống ngon tuyệt đỉnh

Ốc giác là một loại ốc được rất nhiều người yêu thích bởi chúng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Cùng với đó là hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, đó là lý do bạn không nên bỏ lỡ loại thực phẩm này đâu đấy nhé! Và trong bài viết ngày hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ốc giác xào rau muống ngon tại nhà. Mời các bạn cùng tham khảo!

Nguyên liệu làm món ốc giác xào rau muống

 

Nguyên liệu làm món ốc giác xào rau muống gồm:

  • Ốc giác
  • Rau muống
  • Tỏi
  • Ớt
  • Gia vị thông dụng

Cách làm ốc giác xào rau muống

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Ốc giác sau khi mua về sơ chế sạch sẽ, sau đó để ráo nước rồi đem cắt lát nhỏ vừa ăn.

Rau muống nhặt bỏ phần cuống và lá úa, sau đó rửa sạch với nước, nếu như dài quá thì có thể cắt rau muống làm đôi rồi để ráo.

Tỏi lột vỏ, đập dập rồi băm nhỏ.

 

Bước 2: Các bước làm ốc giác xào rau muống

 

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun đến khi dầu nóng thì cho tỏi đập dập vào phi thơm. Tiếp đến cho ốc giác vào xào nhanh rồi cho rau muống vào xào. Nêm nếm gia vị cho phù hợp rồi xào khoảng 3 phút đến khi rau và ốc chín đều. Nếu gia đình bạn thích ăn cay có thể cắt vài lát ớt vào xào cùng trước khi tắt bếp là được.

ốc giác xào rau muống

Thành phẩm món ốc giác xào rau muống

Chỉ với vài thao tác vô cùng đơn giản bạn đã có thể hoàn thành một món ăn hoàn hảo cho gia đình mình rồi!

>> MUA HẢI SẢN TƯƠI SỐNG UY TÍN, GIÁ RẺ TẠI ĐÂY <<

Ăn ốc giác có tốt không?

 

Như đã nói ở trên, ốc giác không chỉ mang đến hương vị giòn sần sật vô cùng lạ miệng, chúng còn chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất có lợi cho cơ thể như protein, vitamin, kẽm, sắt, photpho, khoáng chất, canxi,...

Bên cạnh đó, lượng axit béo omega 3 có trong ốc giác sẽ phần nào mang đến tác dụng như chống sưng viêm, phục hồi vết thương nhanh chóng, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, đặc biệt có lợi đối với trẻ em hoặc người mới ốm dậy hay người vừa khỏi bệnh.

Như vậy với câu hỏi ăn ốc giác có tốt không thì câu trả lời là có, tuy nhiên bạn nên ăn với liều lượng hợp lý để tránh bị thừa chất và mắc phải các căn bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe nhé!

 

Cách sơ chế để ốc giác không bị đắng

 

Mặc dù mang đến hương vị thơm ngon, bổ dưỡng nhưng đối với những người không biết sơ chế ốc sẽ khiến cho chúng có vị đắng khi chế biến.

Sở dĩ ốc giác bị đắng là do phần ruột của chúng, nếu như khi sơ chế không làm sạch phần này thì đến khi chế biến sẽ làm món ăn mất đi vị ngon. Vậy nên khi sơ chế ốc giác, bạn tách phần ruột ốc ra khỏi thịt rồi đem ngâm riêng phần thịt ốc trong nước muối hoặc nước vo gạo để khử khuẩn và rửa lại nhiều lần với nước sạch đến khi nước trong là được.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm ốc giác xào rau muống rồi. Đây là một món ăn rất phù hợp để ăn với cơm nóng nên bạn có thể cân nhắc thêm vào thực đơn cho gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ