Vào bếp làm món mực trứng hấp gừng siêu hấp dẫn cho gia đình!!

Mực trứng hấp được đánh giá là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng nên được rất nhiều gia đình lựa chọn và yêu thích. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Cá Mú Đỏ vào bếp làm món mực trứng hấp gừng siêu hấp cho gia đình mình nhé!

Nguyên liệu làm món mực trứng hấp gừng

 

Nguyên liệu làm món mực trứng hấp gừng sả gồm:

  • Mực trứng
  • Gừng
  • Sả
  • Ớt
  • Lá chanh
  • Các loại rau thơm
  • Gia vị thông dụng

Cách làm mực trứng hấp gừng sả

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Mực trứng sau khi mua về rửa sạch, sau đó cắt bỏ phần mắt rồi rửa sạch bằng nước muối pha loãng để khử đi mùi tanh. Lấy hết phần mai mực ra và rửa lại với nước sạch 1 lần nữa rồi để ráo.

Sả đập dập, cắt thành khúc nhỏ.

Gừng cạo vỏ, rửa sạch sau đó thái sợi.

Lá chanh rửa sạch, cắt khúc.

Các loại rau thơm thì làm sạch rồi để ráo nước.

Bước 2: Làm mực trứng hấp gừng sả

 

Cho nước vào xửng hấp, đặt khay hấp lên bên trên, sau đó đặt đĩa mực đã sơ chế vào. Rắc lên bên trên sả, gừng, lá chanh và đậy nắp, đặt lên bếp đun. Hấp mực trong khoảng từ 8 - 10 phút đến khi ngửi thấy mùi thơm thì tắt bếp, cho đĩa mực ra và thưởng thức.

mực trứng hấp gừng

Thành phẩm mực trứng hấp gừng sả

Món mực trứng hấp gừng nóng hổi thơm “nức mũi” ăn kèm với các loại rau thơm cùng nước chấm hải sản chua chay cay cay mang đến hương vị mới lạ. Đảm bảo sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn yêu thích!

Ngoài ra, món mực trứng chiên mắm ăn cũng rất ngon và đưa cơm. Bạn có thể tham khảo chế biến hoặc mua tại shop Cá Mú Đỏ để thưởng thức cùng gia đình.

Mực trứng bao nhiêu calo?

 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g mực trứng chứa 92 calo. Có thể nói rằng, lượng calo có trong mực trứng không quá lớn đúng không nào? Tuy nhiên thì lượng calo này sẽ thay đổi tùy theo món ăn bạn chế biến đấy nhé!

Với lượng calo như trên thì ăn mực trứng có béo không cũng là một câu hỏi được rất nhiều bà mẹ nội trợ quan tâm. Một người trưởng thành trung bình sẽ cần nạp vào cơ thể khoảng 2000 calo. Chia ra làm 3 bữa chính mỗi bữa cần nạp vào cơ thể khoảng 667 calo. Nếu bạn chỉ ăn mỗi mực trứng mà không cần ăn thêm bất kỳ món ăn nào khác thì bạn cần ăn khoảng 500g mực trứng. Tương đương với 460 calo, con số này thấp hơn lượng calo tối đa là 667. Vậy nên có thể kết luận là ăn mực trứng không béo.

Nhưng như đã nói ở trên, lượng calo của mực trứng thay đổi tùy theo cách chế biến món ăn nên nếu đang trong quá trình ăn kiêng hoặc giảm cân, bạn nên cân nhắc lượng mực khi ăn và cách chế biến để duy trì được cân nặng của mình nhé!

>> MUA NGAY HẢI SẢN ĐÔNG LẠNH CHẤT LƯỢNG TẠI ĐÂY <<

Mách bạn địa chỉ mua mực trứng ngon ở Hà Nội

 

Tại Hà Nội, bạn có thể tìm mua mực trứng ở các chợ đầu mối, siêu thị, cửa hàng hải sản. Mỗi đơn vị sẽ có mức giá khác nhau bởi tùy vào chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm mà mức giá cũng có sự chênh lệch nhất định. Hiện nay, loại mực trứng được đánh giá là ngon nhất và chất lượng nhất chính là mực trứng Phú Quốc. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng cung cấp mặt hàng này bởi giá thành của nó có phần nhỉnh hơn hẳn.

Nếu bạn đang tìm mua mực trứng chất lượng cao thì có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng của Cá Mú Đỏ. Tại đây bạn sẽ mua được những con mực trứng ngon nhất mà không phải ở đâu cũng có.

Mỗi con mực trứng đều được như dân câu trực tiếp, sau đó cấp đông ngay từ khi chúng vẫn còn mi nơ (tức là vẫn còn tươi), sau đó bảo quản theo đúng tiêu chuẩn và vận chuyển về Hà Nội.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn làm mực trứng hấp gừng đơn giản tại nhà. Một món ăn có phần đơn giản nhưng rất ngon mà chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn. Nếu muốn thay đổi thực đơn cho gia đình mình những vẫn phải đảm bảo dinh dưỡng thì mực trứng quả là lựa chọn hoàn hảo.

Cá Mú Đỏ