Điểm danh các loại ghẹ được yêu thích hiện nay!

Như chúng ta đã biết, ghẹ là một loại thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến và giàu chất dinh dưỡng. Chỉ cần ăn 1 con ghẹ thôi đã đủ bổ sung chất dinh dưỡng cho một ngày hoạt động của bạn rồi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ghẹ khác nhau, mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng biệt. Nổi bật nhất phải kể đến ghẹ xanh và ghẹ đỏ. Vậy ghẹ xanh hay ghẹ đỏ ngon hơn? Để trả lời cho câu hỏi này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ nhé!

Phân biệt các loại ghẹ

 

Hiện nay, trên thị trường bán phổ biến nhất là 3 loại ghẹ: ghẹ xanh, ghẹ đỏ, ghẹ 3 chấm. Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn để phân biệt được 3 loại ghẹ này nhé!

Ghẹ xanh

 

Ghẹ xanh có kích thước khá nhỏ, đặc điểm của chúng là có vỏ bên ngoài màu xám, thân có nhiều viền xanh và trên thân có vài đốm màu trắng. Trong tất cả các loại ghẹ thì ghẹ xanh được đánh giá là ngon nhất và được rất nhiều người sành ăn ưa chuộng. Thịt của chúng ngọt, chắc hơn rất nhiều so với ghẹ đỏ hay ghẹ 3 chấm. Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng mà nó mang đến cho người tiêu dùng cũng vô cùng cao. Đó cũng là lý do mà giá thành chúng chúng cao hơn hẳn so với các loại ghẹ còn lại trên thị trường.

ghẹ xanh

Ghẹ xanh Phú Quốc tại cửa hàng Cá Mú Đỏ

Trong số đó, ghẹ xanh Quảng Ninh và ghẹ xanh Phú Quốc là được ưa chuộng hơn hẳn. Với sự phong phú về nguồn tài nguyên, đây là môi trường lý tưởng để loại hải sản này sinh trưởng và phát triển một cách tốt nhất.

Ghẹ đỏ

 

Ghẹ đỏ còn có tên gọi khác là ghẹ hoa, chúng là đặc sản nổi tiếng ở nhiều vùng biển Việt Nam. Sở dĩ gọi chúng với cái tên như vậy vò của chúng có màu đỏ kết hợp với một vài vân to màu đen ở lưng. So với ghẹ xanh thì ghẹ đỏ có kích thước nhỉnh hơn một chút. Thịt của chúng cũng ngọt, chắc và nhiều dinh dưỡng. Loại ghẹ này thường được người tiêu dùng chọn mua nhiều hơn vì giá thành thấp hơn ghẹ xanh rất nhiều.

ghẹ đỏ

Hình ảnh mô tả ghẹ đỏ (st)

Ghẹ 3 chấm

 

Ghẹ 3 chấm hay ghẹ mặt trăng là loại ghẹ có 3 chấm tròn ở trên lưng. Kích thước của loại ghẹ này khá nhỏ, khoảng 6 con/kg. Thịt của ghẹ 3 chấm thì không ngọt và nhiều thịt như 2 loại ghẹ kể trên. Vậy nên giá thành của chúng khá rẻ. Dùng loại ghẹ này để chế biến thành những món nhậu thì cũng rất hấp dẫn đấy nhé!

ghẹ 3 chấm

Hình ảnh mô tả ghẹ 3 chấm (st)

Ghẹ xanh hay ghẹ đỏ ngon hơn?

 

Ghẹ xanh và ghẹ đỏ ghẹ nào ngon hơn là một trong những vấn đề được đặt ra bởi rất nhiều bà mẹ nội trợ. Để trả lời cho câu hỏi trên đây, chúng ta cùng đặt 2 loại ghẹ này lên bàn cân so sánh nhé!

+ Ghẹ xanh có vị thơm dịu, ngọt tự nhiên mà không loại ghẹ nào sánh bằng.

ghẹ xanh

Thịt ghẹ xanh ngọt, chắc và "đầy ắp"

+ Ghẹ đỏ thì thịt có phần lạc hơn, khi ăn nhiều thịt cùng một lúc sẽ thấy có vị hơi đắng ở khoang miệng.

Chung quy lại, mỗi người có một sở thích khác nhau, nhưng theo đánh giá của người tiêu dùng, ghẹ xanh chắc thịt và thơm ngọt chưa có loại ghẹ nào “qua mặt” được. Vậy nên nếu bạn muốn thưởng thức một món ăn ngon nhất, chất lượng nhất thì nên chọn ghẹ xanh nhé!

Mua ghẹ chất lượng, giá tốt ở Hà Nội

 

Ghẹ là một trong những món ăn quá đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam. Nhưng để có một món ăn ngon hoàn chỉnh thì việc lựa chọn nguyên liệu cũng vô cùng quan trọng đấy nhé! Nếu bạn đang tìm mua ghẹ xanh Phú Quốc, có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng của Cá Mú Đỏ. Chúng tôi chuyên cung cấp hải sản tươi sống và hàng đông lạnh để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Tại Cá Mú Đỏ, mỗi sản phẩm đều được bảo quản và lựa chọn một cách kỹ càng để mỗi khách hàng của chúng tôi luôn yên tâm khi sử dụng.

Qua bài viết trên đây của Cá Mú Đỏ, chắc hẳn bạn đã tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi ghẹ xanh hay ghẹ đỏ ngon hơn rồi đúng không nào? Hy vọng qua đây bạn sẽ chọn được một loại ghẹ ngon, chất lượng, giá cả phải chăng cho gia đình mình. Xin chào và hẹn gặp lại!

Cá Mú Đỏ