Bỏ túi 2 cách làm cua sốt trứng muối thơm ngon, béo ngậy

Cua biển là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, hơn thế nữa nó cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Trong số đó, cua sốt trứng muối là một món ăn được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích. Nếu bé nhà mình kén ăn, bạn có thể thử làm món ăn này để cải thiện thực đơn cũng như chế độ dinh dưỡng của bé nhé! Để có thể làm được món ăn này ngon như ngoài nhà hàng, mời bạn tham khảo công thức chế biến trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ.

Cua sốt trứng muối Singapore

 

Nguyên liệu làm cua sốt trứng muối Singapore

 
  • Cua biển
  • Trứng muối
  • Bột bắp hoặc bột năng
  • Tỏi băm
  • Gia vị thông dụng

Cách làm cua sốt trứng muối Singapore

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cua khi mua về sơ chế sạch sẽ, tách mai cua ra khỏi mình và dùng dao cắt mình cua ra làm 2 hoặc làm 4 phần vừa ăn hoặc bạn cũng có thể để nguyên con.

Trứng muối tách lấy lòng đỏ rửa qua để giảm vị mặn. Sau đó đem đi nướng khoảng 2 phút. Tiếp đến dùng thìa dằm nhuyễn lòng đỏ trứng muối ra. Tùy vào sở thích của gia đình mà bạn có thể lựa chọn dằm sơ hoặc dằm nhuyễn lòng đỏ trứng nhé.

Bước 2: Chiên cua

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào để chiên cua, nên sử dụng chảo có chiều sâu và lượng dầu đủ để làm ngập cua. Đến khi dầu sôi thì áo cua qua với 1 lớp bột bắp hoặc bột năng để bột giữ lại dưỡng chất cũng như vị ngọt của cua và cho cua vào chiên. Đến khi cua vàng đều 2 mặt thì vớt cua ra.

Bước 3: Làm cua sốt trứng muối Singapore

Đặt chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào đun đến khi nóng thì cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến cho trứng muối cùng đường, mắm, muối,... vào đảo đều đến khi hỗn hợp sệt lại.

Tiếp theo cho cua đã chiên vào, đảo đều khoảng 10 phút cho toàn bộ phần thịt cua ngấm sốt là có thể trình bày ra đĩa và thưởng thức.

cua sốt trứng muối singapore

Thành phẩm cua sốt trứng muối Singapore (st)

Như vậy chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã hoàn thành ngay một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình rồi. Thịt của ngọt, chắc hòa quyện với vị béo ngậy, đâm đà của sốt trứng muối. Món cua sốt trứng muối chấm bánh mì thì ngon hết sảy, bạn hãy thử vào bếp thực hiện ngay món ăn này cho gia đình mình nhé!

Cua sốt trứng muối phô mai

 

Nguyên liệu chuẩn bị

 
  • Cua biển 
  • Trứng muối
  • Phô mai con bò cười
  • Sữa tươi
  • Sữa đặc
  • Bột bắp hoặc bột năng
  • Gia vị thông dụng

Điểm danh các loại cua biển được nhiều người yêu thích:

>> Cua gạch Năm Căn size lớn

>> Cua thịt Y3

>> Cua thịt Y5

Cách làm cua sốt trứng muối phô mai

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cua khi mua về sơ chế sạch sẽ, tách mai cua ra khỏi mình và dùng dao cắt mình cua ra làm 2 hoặc làm 4 phần vừa ăn hoặc để nguyên con.

Trứng muối tách lấy lòng đỏ rửa qua để giảm vị mặn. Sau đó đem đi nướng khoảng 2 phút. Tiếp đến dùng thìa dằm nhuyễn lòng đỏ trứng muối ra. Tùy vào sở thích của gia đình mà bạn có thể lựa chọn dằm sơ hoặc dằm nhuyễn lòng đỏ trứng nhé.

Bước 2: Chiên cua

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào để chiên cua, nên sử dụng chảo có chiều sâu và lượng dầu đủ để làm ngập cua. Đến khi dầu sôi thì áo cua qua với 1 lớp bột năng để bột giữ lại dưỡng chất cũng như vị ngọt của cua và cho cua vào chiên. Đến khi cua vàng đều 2 mặt thì vớt cua ra.

Bước 3: Làm cua sốt trứng muối phô mai

Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa bơ vào đến khi bơ tan thì cho tiếp 70ml sữa tươi, phô mai và 20ml sữa đặc vào đảo đều đến khi hỗn hợp sệt lại. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn, bạn nên giảm lượng muối vì trứng đã có vị mặn đặc trưng, nếu cho lượng muối nhiều sẽ làm món ăn mất đi vị ngon của nó. 

Cho toàn bộ phần cua đã chiên vào chảo đảo đều trong vòng 3 phút sao cho sốt trứng muối phủ đầy lên miếng cua là được.

cua sốt trứng muối

Cua biển sốt trứng muối thơm ngon, béo ngậy

Vậy là vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn thực hiện 2 cách làm món cua sốt trứng muối siêu hấp dẫn cho gia đình mình rồi. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ