Trổ tài vào bếp với món cua sốt bơ tỏi ngon khó cưỡng

 

Cua biển là một loại thực phẩm vừa ngon vừa mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người sử dụng. Nhưng nếu chỉ làm những món đơn giản như nướng, hấp thì rất dễ bị nhàm chán. Để làm mới thực đơn nhà mình, bạn có thể tham khảo ngay một món ăn mới lạ làm từ cua biển - cua sốt bơ tỏi. Đảm bảo sẽ khiến gia đình bạn mê mãi không thôi. Và không làm mất thời gian của các bạn nữa, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Nguyên liệu làm món cua sốt bơ tỏi

 

Để làm món cua sốt bơ tỏi, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • Cua biển: 1 con
  • Bơ lạc: 75gr
  • Bột chiên giòn: 80gr
  • Trứng gà: 2 quả
  • Tỏi: 1 củ
  • Hành tây: 1 củ
  • Ớt: 2 quả
  • Chanh: 2 quả
  • Rau răm: 1 bó
  • Rượu trắng: 100ml
  • Sữa tươi: 50ml
  • Gia vị thông dụng

>> Mua: Cua gạch Cà Mau size lớn (2 - 3 con/kg)

Cách làm cua sốt bơ tỏi ngon

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Cua khi mua về bạn nên để trong túi bóng và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để cua ngất đi. Sau đó dùng dao đâm dưới hõm bụng của cua sao cho cua duỗi thẳng phần chân và càng ra thì lột bỏ phần yếm và trứng xốp ở bên ngoài yếm. Tiếp đến tháo dây của cua, chà sạch phần thân và vỏ của cua.

Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn.

Hành tây lột vỏ, rửa sạch để ráo nước rồi cắt hạt lựu.

Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.

Rau răm nhặt bỏ đi phần cậng và phần lá già sau đó rửa sạch rồi để ráo nước.

Ớt bỏ hạt, cắt nhỏ hoặc băm nhuyễn.

Bước 2: Chiên cua

 

Cho bột chiên giòn, lòng đỏ trứng gà vào 1 cái bát tô cùng một chút sữa tươi rồi khuấy đều đến khi hỗn hợp quyện lại với nhau. Để hỗn hợp bột sánh mịn hơn thì bạn có thể cho thêm một chút tiêu và nước cốt chanh.

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo đun đến khi dầu sôi thì nhúng cua vào hỗn hợp bột vừa trộn rồi cho cua vào chảo chiên. Đến khi cua chín vào thì gắp ra, để ráo dầu.

Việc áo một lớp bột bên ngoài khi chiên cua sẽ giúp cua giữ được độ tươi ngọt tự nhiên và làm cua được giòn, ngon hơn.

>> Báo giá cua thịt Y5 Cà Mau tươi sống tại Hà Nội

Bước 3: Làm cua biển sốt bơ tỏi

 

Đầu tiên đặt chảo lên bếp, sau đó cho bơ vào đun đến khi bơ tan chảy thì cho tỏi vào khi thơm. Khi nào thấy tỏi dậy mùi thơm và ngả sang màu vàng đẹp mắt thì cho hành tây vào đảo đều khoảng 1 - 2 phút.

Nêm nếm khoảng 3 thìa mắm, 2 thìa đường đến khi thấy sốt bơ tỏi  sôi lên thì cho cua đã chiên vào đảo đều. Khi nào thấy lớp sốt bơ tỏi phủ đầy lên cua thì thêm rau răm vào và tắt bếp.

Cuối cùng là cho ra đĩa và thưởng thức thôi nào!

Một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng có vị chắc ngọt của thịt cua cùng vị bùi béo của bơ tỏi, đảm bảo sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn yêu thích ngay từ miếng ăn đầu tiên.

cua sốt bơ tỏi

Thành phẩm cua sốt bơ tỏi ngon mê ly

Cua sốt bơ tỏi chấm bánh mì sẽ ngon hơn rất nhiều so với khi ăn kèm với các loại khác.

>> Click mua: Cua rang me chua ngọt về thưởng thức cùng gia đình.

Bà bầu ăn cua biển được không?

 

Cua biển là một loại thực phẩm rất giàu canxi và rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cả mẹ và bé. Một số lợi ích của cua biển đối với mẹ bầu có thể kể đến như: củng cố sự phát triển chung của thai nhi, tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế bệnh thiếu máu, chắc xương,... Vậy nên bà bầu có thể ăn được cua biển bình thường. Tuy nhiên bởi chúng là động vật biển nên khi ăn mẹ bầu nên lưu ý những vấn đề sau để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé:

  • Chỉ ăn cua khi cua đã được làm sạch và nấu chín kỹ
  • Không ăn các món cua sống như ngâm tương, sushi,... bởi rất có thể các vi khuẩn vẫn còn tiềm ẩn trong đó
  • Ưu tiên ăn thịt và hạn chế ăn nội tạng
  • Nếu như lượng cholesterol của mẹ bầu cao thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về lượng cua nên ăn
Tham khảo một số món ăn ngon chế biến sẵn làm từ cua Cà Mau tại shop Cá Mú Đỏ:
 

Cá Mú Đỏ - Đơn vị bán cua biển loại 1 tươi sống uy tín hàng đầu Hà Nội

 

Như chúng ta đã biết, cua biển là một loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh đó thì chúng cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Và yếu tố quyết định đến dinh dưỡng cũng như độ ngon của món ăn chính là chất lượng của cua. Bạn nên tìm mua cua tại những đơn vị uy tín và mua cua tươi sống để tránh “tiền mất tật mang”.

cua sốt bơ tỏi

Cua biển tươi sống tại cửa hàng Cá Mú Đỏ

Hiện nay tại Hà Nội, Cá Mú Đỏ là đơn vị bán cua biển loại 1 uy tín hàng đầu. Đến đây bạn có thể tự tay lựa chọn những con cua béo múp vẫn đang bơi lội tung tăng trong bể. Hơn thể nữa, mỗi sản phẩm tại Cá Mú Đỏ đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm món cua sốt bơ tỏi vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng. Hy vọng qua đây bạn có thể tự tay chế biến những món ăn ngon cho gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Cá Mú Đỏ