Công thức làm cua rang muối đơn giản, ngon tại nhà

Nếu bạn là một người yêu thích hải sản thì chắc hẳn không thể bỏ lỡ các món ăn làm từ cua biển rồi. Ngoài các món ăn đơn giản như hấp bia, nấu cháo, sốt me,... thì cua biển cũng có thể chế biến thành những món ăn ngon, hấp dẫn khác. Điển hình nhất phải kể đến món cua rang muối. Bạn hãy thử vào bếp cùng Cá Mú Đỏ thực hiện món ăn ngon này cho cả gia đình mình nhé!

Nguyên liệu làm món cua rang muối

 

Để làm món cua rang muối, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Cua biển
  • Bột chiên giòn
  • Hành tím
  • Sả
  • Bột rang muối
  • Gia vị thông dụng

Lưu ý, tùy vào sở thích của các thành viên trong gia đình, bạn có thể thêm, bớt các nguyên liệu cho phù hợp.

>> Đặt mua cua thịt Y5 tươi sống chuẩn Cà Mau về thưởng thức cùng gia đình

Cách làm cua biển rang muối

 

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

 

Cua khi mua về sơ chế sạch sẽ, bạn cho cua vào tủ đá khoảng 10 - 15 phút cho cua ngất rồi đem đi sơ chế. Dùng bàn chải chà sạch lớp vỏ bên ngoài của cua, sau đó bóc bỏ phần yếm, để ráo. Tùy vào sở thích bạn có thể để cua nguyên con hoặc bổ làm 2, làm 4.

Hành tím lột vỏ, bào mỏng rồi phi thơm đến khi chuyển sang màu vàng giòn thì vớt ra.

Sả đập dập, thái khúc.

Bước 2: Chiên cua

 

Bắc chảo lên bếp, cho một lượng dầu ăn vào sao cho đủ để chiên cua. Khi nào thấy dầu sôi thì cho sả vào chiên. Tiếp đến áo cua qua 1 lớp bột chiên giòn rồi thả vào chiên đến khi cua chín vàng đều. Việc áo lớp bột bên ngoài như vậy sẽ khiến thịt cua giòn, ngon hơn và giữ được trọn vẹn vị ngon của thịt.

Sau khi cua chín thì vớt cua ra để ráo dầu.

Bước 3: Làm cua rang muối

 

Bước cuối cùng là bạn chỉ cần rắc bột rang muối lên cua, lắc đều đến khi lớp bột áo đều lên bề mặt cua là được. Bây giờ thì bạn chỉ việc bày ra đĩa, trang trí và thưởng thức cùng các thành viên trong gia đình mình thôi nào!

cua rang muối

Thành phẩm cua rang muối chuẩn bị đóng gói gửi cho khách hàng

Món cua rang muối khá dễ để thực hiện đúng không nào? Vậy còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay món ăn ngon này cho gia đình?

Món ăn là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngon, ngọt của thịt cua và vị thơm, đậm đà của sả và muối ớt. Khi ăn bạn có thể ăn kèm với sốt chấm hải sản hoặc sốt chấm chua ngọt cũng rất tuyệt đấy nhé!

Địa chỉ mua cua biển tươi sống ngon, chất lượng tại Hà Nội

 

Một câu hỏi rất được người tiêu dùng quan tâm chính là mua cua biển tươi sống ngon, chất lượng ở đâu Hà Nội? Với câu hỏi này thì câu trả lời là bạn nên tìm đến các cơ sở uy tín, chất lượng, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng để mua hàng.

Cá Mú Đỏ là một trong những đơn vị cung cấp cua biển tươi sống uy tín hàng đầu Hà Nội với chất lượng và mức giá cạnh tranh nhất. Đối với Cá Mú Đỏ, trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng chính là tiền đề để chúng tôi tồn tại và phát triển. Do đó mỗi sản phẩm tại đây đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu cũng như giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí của mình. Cá Mú Đỏ có cung cấp dịch vụ sơ chế miễn phí và chế biến theo yêu cầu của Quý khách. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, chắc chắn đầu bếp của chúng tôi sẽ mang đến cho gia những bữa ăn ngon, hoàn hảo nhất!

Vậy là vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn chi tiết cách làm cua rang muối. Món ăn này vừa thơm ngon, bổ dưỡng vừa lạ miệng chắc chắn sẽ “chinh phục” được các thành viên trong gia đình bạn. Nếu có bất kỳ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Cá Mú Đỏ