Cua pha lê giá bao nhiêu 1kg?

 

Cua pha lê là cua gì mà khiến dân tình “chao đảo” đến như vậy? Đây là loại cua được mệnh danh là ngon nhất thế giới với rất nhiều đặc điểm vượt trội. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về loại cua này. Hiểu được điều đó, trong bài viết ngày hôm nay Cá Mú Đỏ sẽ cung cấp tới bạn đọc các thông tin hữu ích về cua pha lê. Mời các bạn cùng tham khảo!

Cua pha phê là cua gì?

 

Cua pha lê được biết đến là một loại cua biển thường sống ở vùng biển phía Tây Úc và biển Timor. Loại cua này sẽ sống ở môi trường có cát bùn và thường sống ở mực nước sâu dao động trong khoảng từ 300 - 1200m.

cua pha lê

Hình ảnh con cua pha lê (Nguồn: Internet)

Một điểm đặc biệt của cua là có một màu trắng như pha lê trông rất đẹp mắt. Ngay cả khi nấu chín thì cua vẫn giữ được màu trắng đặc trưng mà không chuyển sang màu đỏ.

Thân cua pha lê không quá to nhưng phần chân của chúng lớn và xòe ra trông như con nhện. Nhìn qua thì có thể nói rằng, hình dáng của cua pha lê khá giống với cua tuyết. Chúng chỉ khác nhau về màu sắc.

Theo đánh giá của người tiêu dùng, cua pha lê là loại cua ngon nhất hiện nay bởi gạch cua thơm, béo ngậy và ăn không thấy ngán.

>> Click mua: Cua gạch Cà Mau size lớn

Gợi ý món ngon làm từ cua pha lê

 

Cua pha lê Úc hấp sả

 

Nói đến những món ăn ngon làm từ cua pha lê thì không thể không nhắc đến món hấp sả. Món ăn này vừa đơn giản, dễ làm vừa thể hiện được trọn vẹn vị ngon của thịt cua.

Chỉ với cách làm đơn giản cùng nguyên liệu dễ tìm là bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình mình rồi. Thịt cua chín mềm có vị ngọt, dai nhẹ và rất chắc. Bạn có thể chấm thêm với sốt chấm hải sản hoặc muối ớt tiêu xanh để món ăn được ngon, trọn vị hơn nhé.

Cua pha lê Úc rang muối

 

Cũng như các món ăn làm từ cua, cua pha lê rang muối cũng là một gợi ý hoàn hảo cho bữa ăn của gia đình bạn. Nếu như đang băn khoăn không biết nên chế biến món ăn gì thì bạn có thể thử ngay món ăn này nhé!

Thịt cua mềm, ngọt tự nhiên hòa quyện với mùi thơm và hương vị đậm đà của bột muối rang ăn cực kỳ đưa miệng. Món ăn này mà ăn khi còn nóng thì đảm bảo ngon hết sảy đấy!

>> Báo giá cua thịt Y5 tươi sống tại cửa hàng Cá Mú Đỏ

Cua pha lê nướng

 

Món ăn thứ ba chúng tôi muốn gợi ý tới bạn đọc chính là cua pha lê nướng. Vào những ngày thời tiết se se lạnh, được thưởng thức món ăn này cùng bạn bè, người thân thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Món ăn sẽ rất ngon khi bạn ăn lúc nóng và chấm kèm với sốt chấm hải sản chua ngọt đậm đà đấy nhé! Vậy bạn còn chần chừ điều gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay món ăn này và thưởng thức cùng gia đình mình?

Giá cua pha lê Úc bao nhiêu 1 kg?

 

Bởi môi trường sống khắc nghiệt nên việc khai thác cua pha lê vô cùng khó khăn. Bởi vậy mà trên thị trường không có quá nhiều nơi bán loại cua này và giá của chúng thì cực kỳ cao.

Trung bình 1kg cua pha lê Úc sẽ có giá dao động trong khoảng 1.800.000đ - 2.000.000đ/kg. Mức giá này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như thời tiết, mùa vụ, kích thước, chất lượng của cua.

Khi mua hàng, bạn có thể tìm đến những địa chỉ lớn, có thương hiệu nổi tiếng để mua hoặc đặt hàng.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã cung cấp tới bạn đọc các thông tin về cua pha lê Úc. Đồng thời giúp bạn giải đáp một số thắc mắc xoay quanh loại cua này. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ