Hướng dẫn công thức làm canh chua cá hồi ngon không bị tanh

Canh chua cá hồi là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ có hương vị chua ngọt lạ miệng mà giá trị trong mỗi bát canh chua cá hồi cũng vô cùng cao. Món ăn này cũng là món ăn rất được các bé yêu thích đấy nhé! Để làm món ăn ngon này cho các bé nhà mình, mời các bạn cùng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Nguyên liệu làm món canh chua cá hồi

 

Nguyên liệu làm món canh chua cá hồi gồm:

  • Cá hồi
  • Măng chua
  • Cà chua
  • Me khô
  • Ớt
  • Rau mùi tàu
  • Hành lá
  • Tỏi băm
  • Hành tím băm
  • Gia vị thông dụng

Cách nấu canh chua cá hồi

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Việc đầu tiên cần làm khi mua cá hồi về là bạn cần sơ chế sạch sẽ. Để khử đi mùi tanh, bạn có thể rửa cá với một chút nước muối pha loãng và một chút rượu trắng. Sau đó rửa sạch, để ráo. Tùy vào sở thích của gia đình mà bạn để nguyên con hoặc cắt thành khúc nhỏ vừa ăn. Tiếp đến đem cá đi ướp với một chút muối và mắm để miếng cá đậm vị hơn.

Cà chua bổ múi cau.

Hành lá cắt khúc.

Măng rửa sạch, vắt ráo nước.

Rau mùi tàu thái nhỏ khoảng 1cm.

Me khô ngâm với nước nóng, dùng thìa dằm nhuyễn rồi lọc qua ray lấy nước cốt.

>> Báo giá cá song hổ (cá mú cọp) tươi sống tại shop Cá Mú Đỏ

Bước 2: Chiên sơ cá và xào măng

 

Đặt chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào đun nóng và cho cá vào chiên sơ qua. Chiên với lửa to khoảng 2 phút 1 mặt cá rồi gắp ra đĩa.

Dùng chảo vừa chiên cá cho hành tím, tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến cho măng và cà chua vào xào. Cho một chút muối để đậm vị hơn rồi tắt bếp.

Bước 3: Nấu canh chua cá hồi

 

Đun một nồi nước sôi, cho toàn bộ phần cà chua và măng vừa xào vào đun. Đến khi sôi thì cho cá đã chiên sơ và nước cốt me vào đun cùng. Đun với lửa nhỏ khoảng 15 - 20 phút thì mở vung cho thêm một chút mắm, muối, mì chính,... vào đảo đều. Cuối cùng cho hành, rau mùi tàu vào là có thể tắt bếp, trình bày và thưởng thức.

Canh chua cá hồi

Thành phẩm món canh chua cá hồi (st)

Một món ăn vô cùng hấp dẫn và bắt mắt, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của canh cá cùng vị mềm ngọt của miếng thịt cá. Nếu bé nhà bạn kén ăn thì bạn có thể thử nấu món ăn này cho bé để làm mới thực đơn mà vẫn bổ sung đầy đủ được dinh dưỡng cho bé nhà mình nhé!

 

Lợi ích của cá hồi đối với sức khỏe

 

Được biết, cá hồi là một loại thực phẩm chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất có lợi cho cơ thể như vitamin B12, kali, sắt, vitamin D, omega 3,... Cụ thể, cá hồi mang đến các lợi ích như:

Hạn chế nguy cơ mắc phải các căn bệnh liên quan đến tim mạch

 

Theo nghiên cứu, trong thịt cá hồi có chứa hàm lượng lớn axit béo omega 3, dưỡng chất này sẽ giúp cải thiện lượng cholesterol trong máu, đồng thời điều hòa huyết áp, từ đó giúp hạn chế tình trạng máu vón cục dẫn đến mạch máu bị tắc nghẽn. Ngoài ra thì việc bổ sung omega 3 cũng giúp hạn chế nguy cơ mắc phải các căn bệnh liên quan đến tim mạch và giảm nguy cơ đột quỵ.

Tốt cho não bộ

 

Cá hồi có chứa các axit béo không no chứa DHA, chúng có vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng và phát triển của tế bào não và hệ thần kinh của người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Bởi vậy nên cá hồi là một loại thực phẩm được bác sĩ khuyến cáo các mẹ bầu nên bổ sung vào thực đơn của mình.

Tốt cho tóc và da

 

Trong thịt cá hồi còn chứa các thành phần như protein, vitamin D giúp cải thiện kết cấu làn da và tóc. Từ đó giúp da mịn màng hơn và tóc bóng mượt, chắc khỏe hơn.

Cải thiện và duy trì chức năng của mắt

 

Omega 3 là một loại dưỡng chất mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời, một trong số đó phải kể đến là cải thiện và duy trì chức năng của mắt. Đồng thời ngăn chặn căn bệnh thoái hóa điểm vàng.

Giúp phát triển cơ bắp

 

Việc ăn cá hồi một cách thường xuyên sẽ giúp cho cơ bắp luôn được săn chắc, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, omega 3 có trong thịt cá hồi sẽ làm giảm nguy cơ phân hủy protein cho cơ bắp sau khi luyện tập và cải thiện phục hồi các cơ. Từ đó hạn chế được cảm giác đau nhức, mệt mỏi sau khi luyện tập.

Với những người muốn có cơ bắp, cơ thể cần lưu trữ lượng protein mới nhanh hơn so với lượng protein cũ bị mất đi. Vậy nên cá hồi chính là lựa chọn tuyệt vời để phát triển cơ bắp tốt nhất.

Hỗ trợ giảm cân

 

Theo nghiên cứu, trong 100g cá hồi có 180 calo, bên cạnh đó thì lượng chất béo có trong cá hồi là lượng chất béo không bão hòa và hàm lượng protein sẽ tạo cảm giác no lâu hơn. Bởi vậy, đây là một loại thực phẩm không nên thiếu trong thực đơn của các chị em đang muốn giảm cân.

Giúp xương chắc khỏe

 

Protein và các axit amin có trong cá hồi sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ tốt hơn. Đồng thời tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Bên cạnh đó chúng cũng chứa nhiều các khoáng chất như photpho, magie, kẽm, iot, canxi và một số vitamin khác như A, D,... góp phần giúp xương ngày một chắc khỏe hơn.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm món canh chua cá hồi thanh mát cho gia đình mình rồi. Hy vọng qua đây bạn có thêm gợi ý cũng như nấu được nhiều món ăn ngon hơn nữa cho mâm cơm nhà mình nhé! Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ