Mách bạn cách tách vỏ hàu tại nhà siêu đơn giản

Nếu bạn là một người yêu thích hải sản thì chắc hẳn không quá xa lạ với con hàu rồi. Thịt hàu được đánh giá là có vị ngon ngọt tự nhiên, loại hải sản này như là một món quà mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho chúng ta vậy. Được biết, bên ngoài miếng thịt hàu núng nính tươi ngon là một lớp vỏ dày, cứng và khó bóc. Vậy làm thế nào để có thể lấy được phần thịt hàu? Hãy để Cá Mú Đỏ mách bạn cách tách vỏ hàu nhanh, đơn giản tại nhà nhé! Mời các bạn cùng theo dõi!

Hướng dẫn cách tách vỏ hàu nhanh nhất

 

Dụng cụ để tách vỏ hàu

 

Để tách vỏ hàu, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

+ Một con dao có mũi nhọn

+ Một chiếc búa

Các bước tách vỏ hàu

 

Bước 1: Việc đầu tiên cần làm chính là làm sạch lớp vỏ bên ngoài của hàu, vì như vậy khi tách vỏ hàu ra thịt hàu sẽ không bị vấy bẩn bởi bùn đất. 

Bước 2: Quan sát nếu thấy ở mép hàu có khe hở thì dùng dao lách phần mũi nhọn vào. Đến khi dao ngập được một khoảng bên trong thì xoay nhẹ lưỡi dao theo chiều kim đồng hồ đến khi lớp vỏ bên trên bật ra. Khi đó bạn chỉ cần giữ dao sao cho sát với phần vỏ bên trên và cắt đi cơ nối 2 mảnh vỏ hàu là được. Cuối cùng bẻ rời phần vỏ dẹp là đã tách được vỏ hàu ra rồi.

hàu

Hàu sau khi được tách vỏ

Lưu ý: Trong trường hợp mép hàu không có khe hở hoặc kích thước khe hở không vừa mũi dao thì bạn dùng búa đập vỡ một mép hàu rồi thực hiện các thao tác như trên là được.

Cách làm sạch vỏ hàu

 

Nếu như bạn muốn làm món hàu nướng mỡ hành hoặc hàu nướng phô mai thì bạn cần làm sạch vỏ hàu trước khi chế biến. Để làm sạch lớp vỏ bên ngoài của hàu, bạn cần ngâm hàu với nước sạch khoảng 2 tiếng để lớp bùn đất bám ở vỏ mềm hơn và dễ dàng hơn trong việc làm sạch. Khi thấy lớp bùn đất bên ngoài mềm ra rồi thì bạn dùng một chiếc bàn chải lớn chà sạch từ phần cuốn nắp hàu lên trên đến miệng nắp theo đường vân cong. Nên chà bên dưới vòi nước để chà đến đâu bùn đất trôi sạch đi đến đó là được.

Đối với những nhà hàng hay hộ kinh doanh thì nên sử dụng vòi xịt có áp suất lớn để lại bỏ đi lớp bùn ở bên ngoài vỏ hàu. Làm như vậy vừa không mất nhiều thời gian vừa có thể làm sạch hàu với số lượng lớn.

>>> Bài viết liên quan: Cách bảo quản ốc hương tươi ngon như nhà hàng

Cách chọn hàu ngon

 

Để chọn được những con hàu tươi ngon cho gia đình mình, bạn cần lưu ý những điều cơ bản sau:

+ Khi quan sát, nếu như vỏ hàu có phần chóp, lớp vỏ khép thật chặt thì con hàu đó là con hàu ngon, nhiều thịt và giữ được muối biển, nên chọn.

+ Khi tách phần vỏ hàu, nếu như thịt hàu đầy ắp và bám chặt vào vỏ thì nên mua vì đó là những con hàu béo, ngon và chứa nhiều nước muối.

+ Dùng tay gõ nhẹ vào phần vỏ hàu, nếu không nghe thấy tiếng gì thì tức là con hàu đó đã chết và không còn tươi.

+ Không nên mua những con hàu có thể tách vỏ dễ dàng, vì những con hàu đó đã chết hoặc không còn tươi nữa.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn đọc cách tách vỏ hàu rồi, qua đây chắc hẳn bạn đã có thể tự mình làm được rồi đúng không nào? Nếu như bạn chưa tự tin để làm công việc này thì có thể nhờ đến sự hỗ trợ của đơn vị cung cấp rồi mang về nhà chế biến là được. Chúc các bạn thành công!

Cá Mú Đỏ