Hướng dẫn cách bảo quản bào ngư sống đơn giản tại nhà

Bào ngư là một loại thực phẩm “hoàng gia” được rất nhiều người yêu thích. Với sự khan hiếm cùng giá trị dinh dưỡng cao, bào ngư được xếp vào hàng những loại thực phẩm vô cùng đắt đỏ và không phải đơn vị nào cũng cung cấp loại thực phẩm này. Bên cạnh đó, cách bảo quản của bào ngư có phần khác so với những loại thực phẩm khác ở Việt Nam. Hiểu được điều đó, Cá Mú Đỏ sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản bào ngư sống để chúng giữ được độ tươi ngon lớn nhất có thể. Mời các bạn cùng theo dõi.

Cách chọn mua bào ngư

Bào ngư có giá thành khá cao và rất giàu dinh dưỡng, bởi vậy mà chúng rất được săn đón trên thị trường. Khi đi mua hàng, bạn cần lựa chọn kỹ càng để tránh "tiền mất tật mang" nhé.

Khi mua hàng, bạn nên chọn những con bào ngư có hình dáng hoàn hảo, thịt dày, thân tròn và không có những vết nứt, vết xước. Ở phần giữa bào ngư cũng có một đường màu đỏ và thịt của nó có một màu hồng nhạt, mùi không quá nồng và không gây khó chịu.

Lưu ý, nếu bạn mua bào ngư khô, bạn có thể thấy bên trên bề mặt của nó có một lớp phấn màu trắng. Đó không phải là mốc mà là do muối mặn trong nước biển mà bào ngư đã tiết ra ngoài.

>> Địa chỉ bán bào ngư nhập khẩu Hàn Quốc uy tín, giá tốt tại Hà Nội

Hướng dẫn cách bảo quản bào ngư sống được lâu

 

Nếu như khi mua về bạn chưa có thời gian chế biến luôn hoặc chưa có nhu cầu sử dụng luôn thì nên bảo quản một cách kỹ càng để bào ngư sống được lâu hơn, giữ được trọn vẹn hương vị nguyên bản. Không những thế, bào ngư tươi sống sẽ mang đến giá trị dinh dưỡng cao nhất đấy nhé!

Cách 1: Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

 

Nếu như bạn có ý định chế biến bào ngư ngay trong ngày, bạn có thể bảo quản chúng ở trong tủ mát. 

Đầu tiên bạn xếp từng con bào ngư vào trong hộp nhựa, tiếp đến phủ lên một chiếc khăn ẩm hoặc bọc túi nilon sau đó cho vào trong ngăn mát tủ lạnh. Lưu ý khi sử dụng bọc nilon thì bạn dùng tăm đục vài lỗ lên bên trên để bào ngư có không khí sống nhé!

 

Cách 2: Bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh

 

Nếu như bạn mua bào ngư về và để một vài ngày sau mới chế biến thì nên bảo quản bào ngư trên ngăn đông tủ lạnh để giữ được tối đa độ tươi ngon của chúng nhé!

Đầu tiên bạn quấn riêng từng con bào ngư vào màng bọc thực phẩm, sau đó xếp vào hộp nhựa kín và cất vào ngăn đông tủ lạnh.

Với cách bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh, bạn có thể giữ cho bào ngư tươi ngon được trong vòng 3 tháng.

Địa chỉ mua bào ngư tươi sống tại Hà Nội

 

Như đã nói ở trên, bào ngư là một loại thực phẩm “đắt đỏ” nên việc chọn tìm mua bào ngư hàng chuẩn với giá thành hợp lý không phải điều dễ dàng. Nếu như bạn không sành sỏi và không có thời gian lựa chọn thì rất dễ bị mắc bẫy của các tiểu thương. Bạn nên tìm đến những đơn vị có uy tín, chất lượng hoặc các siêu thị lớn để mua bào ngư ngon, chuẩn.

cách bảo quản bào ngư

Bào ngư tươi sống tại cửa hàng Cá Mú Đỏ

Hiện nay ở Hà Nội, Cá Mú Đỏ là một trong những đơn vị cung cấp bào ngư nhập khẩu tươi sống uy tín hàng đầu. Mỗi con bào ngư đều được Cá Mú Đỏ chọn lựa kỹ càng và được bảo quản theo đúng tiêu chuẩn đễ giữ cho bào ngư sống lâu và giữ được đầy đủ hương vị của chúng.

Bên cạnh đó, mọi sản phẩm của Cá Mú Đỏ đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm tin tưởng lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. 

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã mách bạn cách bảo quản bào ngư sống tại nhà rồi. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn đọc. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ