Vào bếp làm cá hồi nướng bơ tỏi thơm phức cho gia đình mình

Như chúng ta đã biết, cá hồi là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có thể chế biến thành đa dạng các món ăn ngon. Một trong những nỗi băn khoăn của các bà mẹ nội trợ là nấu món gì từ cá hồi để thực đơn gia đình mình luôn đa dạng, phong phú. Hiểu được điều đó, trong bài viết ngày hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ hướng dẫn bạn cách làm món cá hồi nướng bơ tỏi ngon, hấp dẫn. Mời các bạn cùng tham khảo!

Nguyên liệu làm cá hồi nướng bơ tỏi

 
Với món cá hồi nướng bơ tỏi, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như:
  • Cá hồi phile: 200g
  • Tỏi băm: 6 tép
  • Nước bơ
  • Nước cốt chanh
  • Phô mai sợi: 30g
  • Gia vị thông dụng

>> Đặt mua cá song hổ (cá mú cọp) tươi sống về thưởng thức cùng gia đình

Cách làm cá hồi nướng bơ tỏi

 

Bước 1: Làm sốt bơ tỏi

 

Cho nước bơ, tỏi băm, nước cốt chanh, muối, hạt tiêu vào bát tô rồi khuấy đều. Tùy vào sở thích của gia đình mà bạn có thể gia giảm nguyên liệu sao cho phù hợp nhé!

Bước 2: Ướp cá hồi

 

Cá hồi sau khi mua về rửa sạch, dùng khăn sạch lau khô hoặc để ráo nước. Tiếp đến đặt cá vào khay nướng và dùng thìa phết đều nước sốt bơ tỏi lên bề mặt cá. Ướp cá như vậy trong vòng 15 phút là có thể đem đi nướng.

Bước 3: Làm cá hồi nướng bơ tỏi

 

Làm nóng lò nướng khoảng 10 phút trước khi nướng cá. Tiếp theo đặt khay cá vào nướng trong vòng 15 - 18 phút đến khi cá chín là được.

Cuối cùng cho cá ra đĩa, trang trí và thưởng thức.

cá hồi nướng bơ tỏi

Thành phẩm món cá hồi nướng bơ tỏi

Như vậy là bạn đã hoàn thành món cá hồi nướng bơ tỏi rồi. Thịt của cá hồi chắc, ngọt hòa quyện với vị béo ngậy, thơm lừng của sốt bơ tỏi. Món ăn này sẽ ngon hơn khi ăn nóng đấy nhé!

Một số mẹo để làm món cá hồi nướng bơ tỏi ngon hơn

 

Để món cá hồi nướng bơ tỏi của nhà bạn ngon, hấp dẫn hơn bạn có thể tham khảo một số mẹo sau đây:

  • Nếu nhà bạn không có lò nướng thì bạn có thể làm món cá hồi nướng bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu hoặc nướng bằng giấy bạc đều được.
  • Khi nướng cá bạn nên căn chỉnh thời gian một cách hợp lý để tránh trường hợp cá chưa chín hoặc cá chín quá bị khô, mất đi vị ngon của món ăn.
  • Lựa chọn mua cá hồi tươi, ngon ở các địa chỉ uy tín, chất lượng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng.
  • Làm sạch và khử mùi tanh của cá trước khi chế biến để món ăn ngon và hấp dẫn hơn nhé.

Trên đây, Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm món cá hồi nướng bơ tỏi ngon, hấp dẫn rồi. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm gợi ý cho mâm cơm gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ