Bật mí công thức làm cá cam nướng muối ớt siêu ngon

Cá cam được biết đến là một loại cá có thịt ngọt, dai và giàu dinh dưỡng. Nếu bạn chưa biết làm món gì với loại thực phẩm này thì hãy tham khảo ngay công thức làm cá cam nướng muối ớt dưới đây của Cá Mú Đỏ nhé! Với hương vị thơm ngon khó cưỡng, đảm bảo món ăn này sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn thích mê!

Nguyên liệu làm cá cam nướng muối ớt

 
  • Cá cam
  • Muối hạt
  • Ớt sừng
  • Tỏi
  • Hành tím
  • Sả
  • Dầu điều
  • Gia vị thông dụng

Cách làm món cá cam nướng muối ớt

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Cá cam khi mua về đem sơ chế sạch sẽ và để ráo nước. Tùy vào kích thước cũng như sở thích của gia đình mà bạn có thể lựa chọn cắt khúc hoặc để nguyên con rồi nướng.

Sả lột bỏ phần vỏ bị úa, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Hành, tỏi lột vỏ, đập dập.

Gừng cạo vỏ thái nhỏ.

Các loại rau sống ăn kèm sơ chế sạch sẽ, để ráo nước.

>> MUA CÁ BIỂN TƯƠI NGON TẠI ĐÂY <<

Bước 2: Làm muối ớt

 

Cho muối, ớt, sả, hành, tỏi, gừng xay nhuyễn cùng một chút dầu ăn. Nêm nếm thêm một chút gia vị và trộn đều hỗn hợp.

Bước 3: Ướp cá cam

 

Cho phần hỗn hợp trên vào ướp với cá cam. Mát xa nhẹ nhàng để toàn bộ phần thịt của cá đều ngấm gia vị. Ướp như vậy trong vòng 15 - 20 phút là có thể đem đi nướng.

Bước 4: Làm cá cam nướng muối ớt

 

Làm nóng bếp than hoặc bếp nướng trong vòng 10 phút. Tiếp đến đặt cá cam vào vỉ nướng và nướng trong vòng 15 - 20 phút đến khi cá chín vàng đều 1 mặt thì lật sang mặt còn lại. Làm tương tự đến khi cá chín là được. Cuối cùng là bày ra đĩa và thưởng thức cùng gia đình.

cá cam nướng muối ớt

Thành phẩm món cá cam nướng muối ớt

Một món ăn khi bày lên đĩa lúc nóng hổi vô cùng hấp dẫn. Thưởng thức món ăn tuyệt hảo này vào những ngày se se lạnh cùng bạn bè, người thân thì còn gì bằng. Món ăn này mang đến cho ta cảm thấy vô cùng quen thuộc, gần gũi và ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên.

Cá cam bao nhiêu calo?

 

Được biết, cá cam là một loại cá được rất nhiều người yêu thích bởi chúng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, 100g thịt cá cam sẽ chứa khoảng 102 calo cùng với rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như omega 3, vitamin E, DHA,.... Với lượng calo như vậy thì ăn cá cam có béo không?

Các chuyên gia đã đưa ra ý kiến rằng, hầu hết các loại cá ăn vào sẽ không béo và cũng khuyên người tiêu dùng nên thường xuyên thêm cá vào thực đơn dinh dưỡng của mình. Như đã nói ở trên, hàm lượng calo trong cá cam không quá cao, vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm ăn mà không sợ béo. Tuy nhiên, lượng calo của cá cam cũng sẽ thay đổi tùy theo món ăn mà bạn lựa chọn. Vậy nên để duy trì được cân nặng, vóc dáng thì bạn nên xây dựng cho mình một khẩu phần ăn hợp lý nhé!

>> Báo giá cá song hổ (cá mú cọp) tươi sống tại Hà Nội

Bầu ăn cá cam được không?

 

Quá trình mang thai thường được rất nhiều mẹ bầu quan tâm bởi việc mẹ bầu ăn gì, làm gì đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Vậy bầu ăn cá cam được không?

Mặc dù cá cam mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng không phải loại cá nào mẹ bầu cũng có thể ăn trong thai kỳ. Các chuyên gia cũng khuyên rằng, mẹ bầu có thể ăn cá cam nhưng chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải. 

Việc ăn cá cam sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời đối với mẹ bầu như: giảm nguy cơ mắc các căn bệnh liên quan đến tim mạch, làm đẹp da, giúp thai nhi phát triển trí thông minh một cách toàn diện,...

Tuy nhiên cá cam cũng là một loại hải sản nên nó cũng có thể chứa hàm lượng thủy ngân cao. Vậy nên mẹ không nên tự ý ăn cá mà nên nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi nhé!

Qua bài viết trên đây của Cá Mú Đỏ, chắc hẳn bạn đã biết cách làm món cá cam nướng muối ớt rồi đúng không nào? Nếu có bất kỳ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

 

Cá Mú Đỏ