Công thức làm bào ngư sốt dầu hào đơn giản tại nhà

Bào ngư là một loại thực phẩm “hoàng gia” được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới thượng lưu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chế biến bào ngư như nào cho ngon và đảm bảo dinh dưỡng. Hiểu được nỗi băn khoăn của người tiêu dùng, trong bài viết ngày hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bào ngư sốt dầu hào siêu hấp dẫn. Mời các bạn cùng tham khảo!

Nguyên liệu làm bào ngư sốt dầu hào

 
  • Bào ngư
  • Nấm đông cô
  • Nước dùng gà
  • Súp lơ
  • Dầu hào
  • Sốt bào ngư
  • Nước tương
  • Một số gia vị thông dụng

Link mua bào ngư nhập khẩu tươi sống:

>> Tham khảo địa chỉ mua bào ngư Hàn Quốc cao cấp giá tốt tại Hà Nội

Cách làm bào ngư sốt dầu hào

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Bào ngư sau khi mua về bạn cần sơ chế sạch sẽ, dùng bàn chải chà sạch miệng của bào ngư sau đó dùng con dao nhọn tách phần thịt ra khỏi vỏ, loại bỏ nội tạng, rửa sạch rồi để ráo nước.

Nấm đông cô đem ngâm với nước ấm trong khoảng 20 phút trước khi sơ chế để nấm nở ra.

Súp lơ tách lấy phần bông, sau đó rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Làm bào ngư sốt dầu hào

 

Đầu tiên bạn cho nước dùng gà vào nồi, tiếp đến là dầu hào, nước tương và khuấy đều. Đun đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn khoảng 3 - 5 phút thì cho bào ngư và nấm đông cô vào nồi đun với lửa vừa khoảng 15 - 20 phút. Tùy vào sở thích của gia đình mà bạn có thể đun bào ngư chín vừa ăn hoặc chín nhừ nhé! Trước khi tắt bếp, hãy nêm nếm gia vị lại một lần nữa cho phù hợp là được.

Trong quá trình chờ bào ngư chín thì bạn đặt nồi nước lên bếp và luộc chín súp lơ, sau đó vớt ra đĩa để ráo nước.

Bước 3: Hoàn thành món bào ngư sốt dầu hào

 

bào ngư sốt dầu hào

Thành phẩm món bào ngư sốt dầu hào

Bạn xếp súp lơ xanh, bào ngư, nấm đông cô ra đĩa và rưới sốt dầu hào lên bên trên. Món ăn này có màu sắc vô cùng bắt mắt và hấp dẫn thực khách. Khi ăn miếng bào ngư, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, thanh vô cùng đặc trưng hòa quyện với vị đậm đà của sốt dầu hào. Hãy thử vào bếp làm ngay món ăn này cho gia đình mình nhé!

>> MUA NGAY HẢI SẢN NHẬP KHẨU CHẤT LƯỢNG, GIÁ TỐT <<

Bầu ăn bào ngư được không?

 

Được biết bào ngư là một loại thực phẩm có giá thành đắt đỏ và được nhiều người “săn lùng” bởi chúng chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng có lợi. Vậy đối với mẹ bầu thì sao? Bầu ăn bào ngư được không?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, bào ngư là một loại thực phẩm mà các mẹ bầu thường được khuyên dùng trong quá trình mang thai hoặc sau sinh bởi chúng cung cấp nhiều dinh dưỡng có lợi cho cả mẹ và thai nhi. Một số công dụng tuyệt vời của bào ngư có thể kể đến như:

  • Giúp bà bầu tăng cường sức đề kháng, hạn chế bị ốm nghén hay cảm cúm.
  • Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mẹ và thai nhi.
  • Giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và rất tốt trong quá trình hình thành và phát triển các bộ phận, cơ quan trong cơ thể.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột của bà bầu.
  • Điều hòa cân nặng mà vẫn bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và bé.

Địa chỉ mua bào ngư tươi sống tại Hà Nội

 

Vì bào ngư là loại thực phẩm quý hiếm và giá trị dinh dưỡng cao nên giá thành khi nhập khẩu về Việt Nam có thể bị đẩy lên rất nhiều trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, không phải cơ sở bán hàng và sản xuất nào cũng làm điều đó. 

Với Cá Mú Đỏ, sự tin dùng của khách hàng là điều được đặt lên hàng đầu cùng với việc giúp cho thực phẩm tươi sạch này tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng hơn. Vậy nên, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn Cá Mú Đỏ để tìm và mua bào ngư cũng như các loại hải sản tươi ngon khác.

Ngoài ra, Cá Mú Đỏ cũng cung cấp dịch vụ sơ chế miễn phí và chế biến theo yêu cầu nhằm giúp các bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề đảm bảo đầu bếp của chúng tôi sẽ không làm gia đình bạn thất vọng.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm món bào ngư sốt dầu hào rồi. Hy vọng rằng qua đây bạn sẽ có thêm gợi ý để bồi bổ dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Cá Mú Đỏ