Tổng hợp 4 món ngao hoa hấp siêu hấp dẫn

Ngao hoa là một trong số những loại ngao được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Chúng có vị ngon ngọt tự nhiên và rất phù hợp để lai rai trong những ngày đông giá lạnh. Một món ăn làm từ loại ngao này mà ai ai cũng biết đó chính là ngao hoa hấp. Nhưng liệu bạn đã biết cách hấp ngao hoa như nào cho ngon chưa? Hãy điểm danh qua 4 món ngao hấp dưới đây của Cá Mú Đỏ nhé!

Ngao hoa hấp thái

 

Món ngao hoa hấp đầu tiên phải kể đến chính là hấp thái. Hầu hết các món hấp thái đều đem đến một cảm giác mới lạ và kích thích vị giác nên ai ai cũng yêu thích món ăn này. Hương vị ngọt dịu tự nhiên kết hợp cùng vị cay cay của ớt và vị chua chua đúng chuẩn phong cách thái đã biến một món ăn đơn giản, dân dã thành món ăn ưa chuộng của biết bao người tiêu dùng.

Vào những ngày mưa lâm râm hay những ngày đông lạnh giá, ngồi quây quần cùng các thành viên trong gia đình và thưởng thức món ngao hoa hấp thái thì còn gì tuyệt vời hơn nữa đúng không nào?

Ngao hoa hấp sả ớt

 

Một món ăn đậm chất phong cách Việt chính là ngao hoa hấp sả ớt. Không chỉ được các đấng mày râu yêu thích mà hầu hết các bạn trẻ ai cũng yêu thích món ăn này. Ngoài mang đến hương vị ngon ngọt tự nhiên, ngao hoa còn mang lại những giá trị cùng công dụng vô cùng tuyệt vời có thể kể đến như: tốt cho khả năng sinh sản ở nam giới, tổng hợp collagen, bổ sung vitamin B12, ngăn ngừa cholesterol có hại,...

ngao hoa hấp sả ớt

Ngao hoa hấp sả ớt

Để làm được món ăn này, bạn cũng không cần chuẩn bị nguyên liệu quá cầu kỳ, chỉ cần ngao hoa, sả, ớt cùng một chút muối là được. Khi mua ngao về, bạn ngâm chúng với nước muối ớt để sạn cát trong ngao nhả hết ra ngoài. Tiếp đó cho vào nồi cùng sả đập dập và ớt cắt lát. Cứ 1 lớp ngao lại 1 lớp sả ớt như vậy đến khi hết rồi cho lên bếp đun đến khi ngao mở hết miệng là đã chín và có thể thưởng thức.

Cách làm vừa đơn giản vừa khiến ai ai cũng yêu thích vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện món ăn ngon này cho gia đình mình!

>>> Bài viết liên quan: Hướng dẫn chi tiết cách làm ngao 2 cồi hấp sả

Ngao hoa hấp dứa

 

Ngao hoa hấp dứa cũng là một món ăn được nhiều người yêu thích bởi dứa vừa giúp làm giảm vị tanh của ngao vừa giúp món ăn có vị chua chua ngọt ngọt vô cùng lạ miệng. Đảm bảo bạn sẽ ăn mà không bao giờ cảm thấy ngán. Không dừng lại đó, nước hấp ngao cũng vô cùng thanh ngọt, bạn có thể thưởng thức kèm với ngao đấy nhé!

Để món ăn này ngon hơn, hấp dẫn hơn bạn có thể kết hợp cùng với sốt chấm hải sản chua cay. Đây là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo bạn hoàn toàn có thể thử bắt tay vào làm cho gia đình mình.

>> ĐỊA CHỈ MUA HẢI SẢN TƯƠI SỐNG TẠI HÀ NỘI <<

Ngao hoa hấp cải

 

Món ngao hoa hấp cuối cùng trong top 4 món ngao hoa hấp ngon này chính là ngao hoa hấp cải. Được biết, rau cải có vị hơi đắng và rất khó kết hợp với các nguyên liệu khác. Món ăn này khi ăn vào mùa hè vừa giúp giải nhiệt vừa vô cùng bổ dưỡng. Ngoài ra thì món ăn này còn phù hợp với cả mâm cơm truyền thống ở Việt Nam bởi hương vị mang đến vô cùng cuốn hút. Hơn thế nữa món ăn này có nguyên liệu chế biến khá đơn giản, bạn không khó để tìm bởi chỉ cần có ngao hoa và rau cải xanh là bạn đã có một món ăn ngon cho gia đình mình rồi.

ngao hoa hấp cải

Ngao hoa hấp cải thanh ngọt

Hãy bắt tay vào làm món ăn này cho gia đình mình ngay hôm nay nhé.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã mách bạn 4 món ngao hoa hấp vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng. Mỗi món ăn thì đều cần nguyên liệu cùng với hương vị khác nhau. Nhưng chung quy lại vẫn mang đến một “làn gió mới” cho mâm cơm gia đình bạn. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn đọc. Chúc các bạn thành công!

Cá Mú Đỏ