Cá bã trầu và những điều bạn chưa biết

Cá bã trầu có hương vị thơm ngon hấp dẫn nên thường được lựa chọn làm nguyên liệu chính trong các bữa ăn gia đình. Vậy cá bã trầu là cá gì? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu? Cùng Cá Mú Đỏ đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Cá bã trầu là cá gì?

 

Cá bã trầu hay còn được biết đến với những tên gọi khác như cá thóc, cá tráo, cá mắt kiếng,... Chúng thường được tìm thấy ở các gành biển, nơi có nhiều san hô. Thông thường loại cá này chỉ xuất hiện từ tháng 10 đến hết năm.

cá bã trầu

Hình ảnh con cá bã trầu

Cá bã trầu có lớp da bên ngoài màu đỏ bã trầu, có lẽ đây cũng chính là lý do mà người ta gọi chúng với tên gọi như vậy. Thân cá hơi dẹp, miệng rộng và cặp mắt cá khá to, màu hồng nhạt. Trung bình kích thước của một con cá bã trầu sẽ dao động trong khoảng từ 0,5 - 2kg/con.

Một trong những lý do mà cá bã trầu được yêu thích đến vậy chính là phần thịt cá. Cá có vị ngọt thanh, không bị ngán và có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn khác nhau.

>> Báo giá cá mú đỏ Côn Đảo tươi sống hôm nay tại Hà Nội

Với hương vị thịt đặc biệt thì ăn cá bã trầu có tốt không? Hãy cùng Cá Mú Đỏ tìm hiểu kỹ hơn trong phần tiếp theo nhé!

Giá trị dinh dưỡng và công dụng

 

Được biết, không chỉ sở hữu hương vị thơm ngon, cá bã trầu còn rất giàu dinh dưỡng. Một số dưỡng chất được tìm thấy trong loại cá này có thể kể đến như: protein, omega 3, canxi,... Cùng với đó là những công dụng tuyệt vời như:

  • Hạn chế nguy cơ đột quỵ

  • Tốt cho tim mạch

  • Bổ sung dưỡng chất cho hoạt động của cơ thể

  • Giảm nồng độ cholesterol trong máu

  • Ngăn ngừa chứng Alzheimer ở người cao tuổi

  • Tốt cho xương khớp và hạn chế các căn bệnh liên quan đến xương khớp

  •  

Cá bã trầu làm món gì ngon?

 

Cá bã trầu nấu canh chua

 

Một bát canh chua cá bã trầu thanh mất rời phù hợp để xuất hiện trong mâm cơm nhà bạn vào những ngày thời tiết oi ả. Thịt cá thơm ngọt tự nhiên hoà quyện với vị chua chua ngọt thanh của nước dùng ăn cực kỳ đưa miệng.

cá bã trầu

Cá bã trầu nấu canh chua

Món ăn này khá “trôi cơm" và được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay món ăn này cho gia đình mình!

Cá bã trầu chiên giòn

 

Cá bã trầu chiên giòn có cách làm đơn giản tương tự như những món cá chiên khác. Bạn chỉ cần làm sạch, để ráo và đem chiên đến khi chín vàng giòn là được. Thành phẩm không kém cạnh so với những món “sơn hào hải vị" khác đâu đấy nhé!

cá bã trầu

Cá bã trầu chiên giòn

Món ăn sẽ rất ngon khi được chấm kèm với nước mắm gừng hoặc nước mắm chua ngọt. Lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, bên trong thịt cá vẫn giữ được độ mềm, ngọt tự nhiên ăn rất đã.

Cá bã trầu kho tiêu

 

Một món ăn đậm chất Việt thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm gia đình chính là cá bã trầu kho tiêu. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị tự nhiên của thịt cá và vị thơm lừng cay cay của tiêu.

cá bã trầu

Cá bã trầu kho tiêu

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị mềm, ngọt của thịt cá hoà lẫn với nước kho đậm đà. Món ăn này đảm bảo là sẽ “tốn cơm" lắm đấy.

Cá bã trầu nấu cháo cho bé

 

Như đã nói ở trên, cá bã trầu rất giàu dinh dưỡng và bạn có thể thêm vào thực đơn dinh dưỡng cho bé nhà mình. Món cháo cá bã trầu rất ngon, không tanh mà lại giàu dinh dưỡng đảm bảo bé nào cũng thích mê.

cá bã trầu

Cháo cá cho bé

Nếu bạn đang tìm một gợi ý để thay đổi thực đơn của bé thì đừng quên món cá bã trầu nấu cháo này nhé!

Giá cá bã trầu bao nhiêu 1kg?

Hiện nay cá bã trầu được bán khá phổ biến trên thị trường và có giá dao động trong khoảng từ 145.000 - 300.000đ/kg. Mức giá này sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào kích thước, mùa vụ, chất lượng và địa điểm bán hàng.

Mặt hàng cá bã trầu không quá khó tìm nên bạn có thể đến các chợ hải sản, cửa hàng hải sản và siêu thị lớn để mua hàng. Khi mua bạn hãy lựa chọn cá thật kỹ càng và tìm đến nơi uy tín để có thể mua được những con cá ngon nhất, chất lượng nhất cho gia đình mình nhé!

Có thể thấy rằng cá bã trầu cũng là một gợi ý giúp bạn “làm mới" thực đơn của gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của Cá Mú Đỏ để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ