Cá tra là cá gì? Cá tra bao nhiêu 1kg?

Nhắc đến các loại cá biển ngon của nước ta thì không thể không nhắc đến cá tra. Bởi mang đến hương vị thơm ngon cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, cá tra là loại thực phẩm rất “được lòng” các bà mẹ nội trợ. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều câu hỏi xoay quanh loại cá này mà không phải ai cũng có thể giải đáp được. Hiểu được điều đó, Cá Mú Đỏ đã tổng hợp một vài thông tin của cá tra. Mời các bạn cùng tham khảo!

Cá tra là cá gì?

 

Cá tra được biết đến là một loại cá da trơn, chúng có danh pháp khoa học là Pangasiidae. Vào năm 1878, loại cá này đã được tìm thấy và mô tả lại lần đầu tiên bởi Sauvage. Chúng phân bố chủ yếu ở khu vực sông Mê Kông gần với 3 quốc gia là Việt Nam, Lào và Thái Lan. Ở nước ta, cá tra xuất hiện nhiều ở vùng đồng bằng sông Cửu Long và mang lại giá trị kinh tế cao cho khu vực này.

cá tra

Hình ảnh con cá tra

Về đặc điểm, mình cá tra khá dày, phần đầu nhỏ hơn rất nhiều so với thân. Ở miệng cá có 2 cặp râu khá dài, một cặp râu ở ngang miệng còn một cặp râu ở dưới cằm.

Trung bình một con cá tra sẽ có kích thước dao động trong khoảng từ 2,5 - 3,5kg/con. Thức ăn chính của chúng là các loại cá nhỏ, côn trùng nước và một số sinh vật nhuyễn thể.

Giá trị dinh dưỡng và công dụng

 

Được biết, cá tra không chỉ mang đến hương vị thơm ngon mà chúng còn rất giàu dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, trong thịt cá tra có chứa các chất dinh dưỡng có lợi như protein, omega 3, DHA, vitamin, khoáng chất,... Các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn nên ăn cá tra thường xuyên bởi chúng có những công dụng tuyệt vời như:

  • Tốt cho tim mạch đồng thời hạn chế các căn bệnh liên quan đến tim mạch.
  • Hỗ trợ phát triển trí não, đặc biệt là ở trẻ em.
  • Ngăn ngừa lão hóa.
  • Bổ sung dưỡng chất cho hoạt động của cơ thể.
  • Giúp sáng mắt và ngăn ngừa lão hóa da.

>> Giá cá dứa 1 nắng hôm nay tại Hà Nội

Cá tra làm món gì ngon?

 

Cá tra nhúng giấm

 

Nhắc đến món ăn đặc sản miền Trung thì không thể không nhắc đến món cá tra nhúng giấm. Món ăn này đơn giản, dân dã nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon không thể chối từ.

Miếng thịt cá ngọt, thơm hòa quyện với mùi chua thanh thanh của giấm ăn cực kỳ đưa miệng. Nếu bạn ăn kèm với bún tươi và rau sống thì đều rất hợp đấy nhé!

Cá tra kho lạt

 

Cá tra kho lạt cũng là một món ăn đặc sản của miền Tây sông nước. Với món ăn này, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản như cá, tỏi, ớt, mắm, đường, dầu ăn,... là đã có ngay một món ăn ngon miệng rồi.

Món ăn này mà ăn kèm với cơm nóng thì đảm bảo ngon hết sảy, bạn có thể làm món ăn này và thưởng thức cùng gia đình mình vào những dịp rảnh rỗi nhé!

Cá tra nướng sa tế

 

Cá nướng sa tế có lẽ là món ăn khá quen thuộc gần gũi và ai cũng biết đến. Hương vị món ăn này vô cùng đặc biệt nên được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ.

Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm kiếm, bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng rồi. Thịt cá mềm, chắc hòa quyện với vị cay cay đậm đà của sốt sa tế, khi ăn sẽ cực kỳ đưa miệng đấy.

Cá tra nấu canh chua

 

Canh chua là một món ăn phổ biến và được rất nhiều bà mẹ nội trợ lựa chọn để chế biến cho các thành viên trong gia đình mình. Vào những ngày hè nóng bức, được thưởng thức một bát canh chua cá tra thì còn gì bằng đúng không nào?

Nếu những món ăn kể trên chưa đủ để “thuyết phục” gia đình bạn thì cá tra nấu canh chua quả là một gợi ý hoàn hảo bạn không nên bỏ lỡ.

Cá tra bao nhiêu 1kg?

 

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều cơ sở cung cấp cá tra tươi sống và đông lạnh. Mức giá của chúng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như mùa vụ, kích thước, chất lượng,... Sau khi tham khảo tại những địa chỉ uy tín hàng đầu cả nước, có thể thấy mức giá của cá tra khá hợp lý, chỉ dao động trong khoảng từ 300.000đ - 400.000đ/kg.

Khi đi mua hàng, nếu bạn thấy người bán đưa ra mức giá cao hơn hoặc thấp hơn nhiều mức giá trên thì cần cân nhắc kỹ càng trước khi mua để tránh “tiền mất tật mang” nhé!

>> Tham khảo: Cá tra với cá basa có giống nhau không?

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã cung cấp tới bạn đọc một số thông tin hữu ích về cá tra. Qua đây chắc hẳn các bạn cũng biết nên lựa chọn loại thực phẩm nào cho gia đình mình rồi đúng không nào? Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ