[GÓC HỎI ĐÁP] Tại sao ốc hương lại đắt?

Ốc hương là một loại thực phẩm mà ai cũng nên thử qua ít nhất một lần trong đời. Đúng như tên gọi của mình, loại hải sản này ngay từ khi còn sống đã tỏa ra một hương thơm vô cùng cuốn hút. Nhiều người thắc mắc rằng, cũng chỉ là một loại ốc biển thông thường nhưng tại sao ốc hương lại đắt hơn hẳn. Để tìm được câu trả lời cho câu hỏi trên, hãy tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Ốc hương sống ở đâu?

 

Ốc hương thường sống ở vùng biển nhiệt đới, phân bố chủ yếu ở khu vực Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Độ sâu trung bình từ 5 đến 20m, chúng thường lẩn trốn dưới đáy cát hoặc bùn cát pha lẫn với vỏ động vật thân mềm. 

Ốc hương

Ốc hương thiên nhiên tươi sống

Bởi nhu cầu tiêu dùng của người dân khá cao nên ốc hương tự nhiên không đủ cung cấp trên thị trường. Vậy nên hiện tại có rất nhiều đơn vị tổ chức nuôi trồng ốc hương quy mô lớn lên đến 70ha. Một số địa bàn có thể kể đến như Ninh Hòa, Phú Quốc,... 

Tại sao ốc hương lại đắt?

 

Lý do đầu tiên trả lời cho câu hỏi tại sao ốc hương lại đắt chính là vì đây là một loại ốc biển khó đánh bắt và khó bảo quản. Để vận chuyển chúng từ vùng biển xa xôi đến đất liền cũng là một vấn đề lớn. Chúng cần được bảo quản theo đúng tiêu chuẩn, nhiệt độ để con ốc vẫn còn sống và giữ được hương vị tươi ngon nhất có thể.

Như chúng ta đã biết, ốc hương là một loại thực phẩm mang đến hương vị thơm ngọt tự nhiên. Cùng với đó là hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao trong chúng. Và yếu tố khiến ốc hương trở nên quý giá và được ưa chuộng đến như vậy là do tính khan hiếm của chúng. Để mua được ốc hương tự nhiên là điều không hề đơn giản, nhất là loại ốc to, ngon. Ai ai cũng mong muốn được thưởng thức loại thực phẩm này ít nhất một lần trong đời.

Nói đến hương vị của ốc thì chúng có vị lạ, đậm đà vô cùng đưa miệng. Khi nhai miếng ốc hương trong miệng, bạn sẽ cảm nhận được vị mềm, giòn, tham mát. Càng nhai bạn sẽ càng cảm nhận được hương vị biển cả đang lan tỏa trong từng kẽ răng.

Tại thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung, ốc hương được đánh giá là một trong những sản phẩm bán chạy nhất hiện nay.

Ngoài những ưu điểm kể trên, ốc còn cung cấp nhiều calo, các loại vitamin và một số dưỡng chất rất cần thiết đối với hoạt động sống của cơ thể. Bởi ốc không có cholesterol nhưng lại dễ tiêu nên nếu người tiêu dùng có ăn nhiều hơn một chút cũng không sợ béo và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. 

Với sự thơm ngon của ốc hương khi chế biến thành món ăn khác nhau như nướng phô mai, rang muối, hấp sả, sốt trứng muối,... đều sẽ tạo nên một món ăn hoàn mỹ.

>>> Bài viết liên quan: Địa chỉ mua ốc hoàng hậu tươi sống tại Hà Nội

Địa chỉ mua ốc hương tươi sống uy tín hàng đầu Hà Nội

 

Để mâm cơm nhà mình luôn có những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Bạn có thể tham khảo mua ốc hương tại cửa hàng của Cá Mú Đỏ. Chúng tôi chuyên cung cấp hải sản tươi sống và hàng đông lạnh để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Tại Cá Mú Đỏ, mỗi sản phẩm đều được bảo quản và lựa chọn một cách kỹ càng để mỗi khách hàng của chúng tôi luôn yên tâm khi sử dụng.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã giúp bạn trả lời câu hỏi tại sao ốc hương lại đắt. Chúng tôi còn rất nhiều thông tin muốn chia sẻ tới bạn đọc trong chuyên mục “Tin tức” trên website camudo.com. Hy vọng những điều chúng tôi chia sẻ hữu ích với bạn đọc!

Cá Mú Đỏ