Ốc len là ốc gì? Giá bao nhiêu? Làm món gì ngon?

Nếu bạn là một người yêu thích các món ăn đường phố thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với ốc len rồi đúng không nào? Loại ốc này có hương vị vô cùng đặc biệt cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về chúng. Để biết thêm các thông tin về loại ốc này như sống ở đâu, giá bao nhiêu, làm món gì ngon,... thì mời các bạn cùng tham khảo thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Ốc len là ốc gì?

 

Ốc len hay còn được biết đến với tên gọi khác là ốc linh hoa. Danh pháp khoa học của chúng là Cerithidea obtusa, thuộc họ Potamididae. Môi trường sống của ốc len là ở những khu rừng ngập mặn hoặc các bãi bồi ven biển. Ở nước ta, chúng phân bố chủ yếu ở một số vùng biển nổi tiếng như Năm Căn, Gành Hào, Bạc Liêu, Cần Thơ, An Giang,...

ốc len

Hình ảnh ốc len tươi sống

Lớp vỏ ốc bên ngoài khá cứng có màu nâu đậm xen lẫn một vài vân trắng và có hình xoắn ốc từ đuôi lên đến miệng. Kích thước của chúng không quá lớn, chỉ tầm ngón tay người lớn và dài khoảng 5 - 6cm. Mặc dù không có vẻ bề ngoài thu hút nhưng hương vị và chất dinh dưỡng có trong nó lại vô cùng dồi dào.

Giá trị dinh dưỡng và công dụng

 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, ốc len là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Cụ thể trong thịt ốc có chứa các dưỡng chất như photpho, đồng kẽm, magie, vitamin, omega 3, protein,... Đây đều là những chất quan trọng và không thể thiếu đối với sự cân bằng và phát triển của cơ thể. Mặc dù vậy, bạn cũng không nên ăn quá nhiều ốc len để tránh tình trạng thừa chất nhé. Bạn chỉ nên ăn khoảng 2 - 3 lần một tuần là hợp lý.

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào kể trên, việc ăn ốc len sẽ mang đến những công dụng như:

  • Bổ sung dưỡng chất cho hoạt động sống của cơ thể.
  • Hạn chế các căn bệnh liên quan đến tim mạch.
  • Tốt cho trí não, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.
  • Tăng sức đề kháng.
  • Giúp đẹp da.
  • Hỗ trợ xương phát triển tốt hơn.

>> Click mua: Ốc bulot Pháp nhập khẩu về thưởng thức cùng gia đình

Ốc len làm món gì ngon?

 

Ốc len xào dừa

 

Ốc len xào dừa chính là món ăn làm nên “tên tuổi” của loại ốc này. Đây là món ăn thu hút mọi thực khách kể cả người lớn và trẻ em.

ốc len

Thành phẩm món ăn

Món ăn mang đến một hương vị thơm ngọt, béo ngậy của ốc và dừa ăn cực kỳ đưa miệng. Vào những ngày rảnh rỗi, cùng bạn bè lai rai món ăn này thì còn gì bằng đúng không nào?

>> Tham khảo: Công thức làm ốc len xào dừa ngon, hấp dẫn tại nhà

Ốc len xào bơ tỏi

 

Một món ăn nữa làm từ ốc len mà chúng ta không thể không nhắc đến chính là ốc len xào bơ tỏi. Thành phẩm món ăn có một màu sắc bắt mắt cùng hương thơm quyến rũ.

Thịt ốc giòn, ngọt hòa quyện với vị thơm béo của sốt bơ tỏi ăn rất ngon. Bạn có thể chấm bánh mì với nước sốt ăn cũng rất hợp đấy.

Ốc len xào sả ớt

 

Khác với món ốc len xào dừa, ốc len xào sả ớt lại có hương thơm của sả, vị cay cay của ớt và vị giòn ngọt của thịt ốc. Mặc dù không phải sơn hào hải vị nhưng món ăn này luôn chiếm trọn một vị trí trong lòng mỗi thực khách.

ốc len

Thành phẩm món ăn

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nấu món gì từ ốc len thì có thể thử làm ngay món ăn này nhé. Chắc chắn sẽ “thuyết phục” được mọi thành viên trong gia đình bạn đấy nhé.

Cách chọn mua ốc len ngon, chuẩn

 

Một món ăn ngon được quyết định rất nhiều bởi chất lượng nguyên liệu tạo nên món ăn đó. Nó không chỉ ảnh hưởng đến hương vị mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chính bạn và những người thân xung quanh. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn ốc len như nào cho ngon thì có thể tham khảo một số bí kíp dưới đây của Cá Mú Đỏ:

  • Chọn mua những con ốc vẫn còn tươi sống và mua ốc tại địa chỉ uy tín, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng.
  • Quan sát những con ốc có lưỡi thò ra ngoài, nếu chạm vào mà chúng nhanh nhạy thụt lại vào vỏ thì nên mua, vì đây là những con ốc còn tươi, khỏe mạnh.
  • Không mua những con ốc nổi lên mặt nước vì có thể chúng đã chết rồi.
  • Mua ốc len trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9, thời điểm này thịt ốc nhiều và ngọt nhất. Nếu mua sau tháng 9 thì lúc đó ốc đang trong quá trình sinh sản, thịt ốc sẽ gầy và không ngọt.
  • Ốc len có một mùi tanh tự nhiên, nếu bạn ngửi thấy mùi hôi lạ thường thì không nên mua vì những con ốc đấy khả năng cao đã chết. 

Ốc len giá bao nhiêu 1kg?

 

Để mua được ốc len thì không quá khó, bạn có thể tìm mua tại các siêu thị, chợ, cửa hàng hải sản. Mức giá của ốc sẽ dao động trong khoảng từ 250.000đ - 300.000đ/kg. Đây là mức giá được chúng tôi tham khảo từ những địa chỉ bán hàng uy tín hàng đầu cả nước. Mức giá này phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như mùa vụ, kích thước, chất lượng của ốc.

Khi đi mua hàng, nếu người bán đưa ra mức giá cao hơn hoặc thấp hơn nhiều mức giá kể trên thì bạn nên cân nhắc kỹ càng rồi mới mua nhé.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã cung cấp tới bạn đọc thông tin về ốc len. Hy vọng những gì chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn đọc. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé.

Cá Mú Đỏ