Ốc giấy là ốc gì? Giá bao nhiêu? Làm món gì ngon?

Ốc giấy được biết đến là một loại đặc sản của vùng biển miền Trung. Chúng vừa sở hữu một vẻ bề ngoài độc đáo, vừa mang đến hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Bên cạnh đó, hàm lượng dinh dưỡng có trong loại ốc này cũng khá là “đáng gờm” đấy nhé. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin hơn nữa về loại ốc này thì cùng Cá Mú Đỏ đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ nhé!

Ốc giấy là ốc gì?

 

Ốc giấy hay còn được biết đến với tên gọi khác là ốc giấm. Chúng là một loại đặc sản nổi tiếng ở vùng biển Quảng Nam. Loại ốc này thường chỉ xuất hiện vào những ngày thời tiết có gió se lạnh nên chúng khá hiếm, nếu có thì số lượng cũng không quá nhiều.

ốc giấy

Hình ảnh ốc giấy

Lớp vỏ của ốc giấy khá mỏng và có hình xoắn to dần về phía miệng. Bên trên bề mặt là các đốm hoa màu nâu trắng chạy theo các đường vân hình xoắn trông vô cùng đẹp mắt. 

Thịt của ốc giấy có vị giòn, dai, ngọt ăn cực kỳ đưa miệng. Đó cũng chính là lý do mà loại ốc này được yêu thích nhiều đến như vậy.

Giá trị dinh dưỡng và công dụng

 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong thịt của ốc giấy chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi đối với cơ thể. Cụ thể gồm: photpho, vitamin B12, kẽm, đồng, selen, omega 3, protein,...

Đây đều là những dưỡng chất rất cần thiết, đặc biệt là trẻ nhỏ và người cao tuổi. Việc ăn ốc giấy sẽ mang đến những công dụng tuyệt vời như:

  • Bổ sung dưỡng chất cho hoạt động sống của cơ thể.
  • Cân bằng dưỡng chất.
  • Hạn chế các căn bệnh liên quan đến tim mạch.
  • Tốt cho não bộ.
  • Phòng ngừa bệnh thiếu máu.
  • ..v.v..

>> Tham khảo: Mua ốc sư tử rồng tươi sống về thưởng thức cùng gia đình

Ốc giấy làm món gì ngon?

 

Ốc giấy xào sả ớt

 

Nếu bạn là một người yêu thích các món ăn đường phố thì chắc hẳn không nên bỏ qua món ốc giấy xào sả ớt. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon cho gia đình mình rồi.

Thịt ốc tươi, dai, ngọt hòa quyện với mùi thơm của sả cùng vị cay cay của ớt ăn cực kỳ đưa miệng. Món ăn này dùng để ăn với cơm hoặc dùng để ăn vặt đều rất hợp. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên nấu món gì cho gia đình mình thì có thể thử tham khảo ngay món ăn này nhé.

>> Tham khảo mua cồi hàu điếu xào sả ớt chế biến sẵn về thưởng thức cùng gia đình

Ốc giấy nướng mỡ hành

 

Ốc giấy nướng mỡ hành cũng là một gợi ý rất hay dành cho gia đình bạn. Bởi hầu hết các món nướng mỡ hành đều ngon và vô cùng hấp dẫn.

Thành phẩm món ăn có một hương thơm cuốn hút cùng màu sắc bắt mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị mềm, ngọt của thịt ốc hòa lẫn với vị thơm đậm đà của sốt mỡ hành. Món ăn này vừa ngon vừa không ngấy thì tại sao bạn lại không thử thực hiện ngay cho gia đình mình?

Ốc giấy xào bơ tỏi

 

Nếu như bạn đang tìm một món ăn để nhâm nhi cùng bạn bè, người thân trong những dịp cuối tuần thì có thể thử tham khảo ngay món ốc giấy xào bơ tỏi.

Sau khi hoàn thành, bạn sẽ có một món ăn thơm nức mùi bơ tỏi. Thịt ốc dai mềm và có vị ngọt tự nhiên ăn cực kỳ đưa miệng. Món ốc giấy xào bơ tỏi chấm bánh mì nữa thì ngon tuyệt. Chắc chắn sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình bạn yêu thích.

Cách chọn mua ốc giấy

 

Muốn có một món ăn ngon thì bạn cần lựa chọn ốc chuẩn. Để có thể làm được điều đó, bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây của Cá Mú Đỏ:

  • Chọn mua ốc tươi sống ở những địa chỉ uy tín, chất lượng, được nhiều người tin dùng.
  • Lựa chọn những con ốc có kích thước vừa phải, không chọn con to quá cũng không chọn con bé quá. Như vậy trong quá trình chế biến sẽ giúp cho ốc chín đều nhau và ngon hơn.
  • Chọn mua những con ốc thò miệng ra bên ngoài vỏ, khi chạm vào ốc phản ứng nhanh nhạy thu mình lại. Đây là những con ốc tươi sống, khỏe mạnh và đạt chất lượng cao.
  • Ốc giấy có mùi tanh đặc trưng, nếu bạn ngửi thấy mùi hôi lạ thì không nên mua vì khả năng cao con ốc đó đã chết từ lâu.

Giá ốc giấy bao nhiêu 1kg?

 

Hiện nay ốc giấy được bán rất nhiều trên thị trường với địa chỉ và mức giá không giống nhau. Mặc dù khan hiếm nhưng giá thành của chúng lại không quá cao. Trung bình giá ốc giấy chỉ dao động trong khoảng từ 50.000 - 100.000đ/kg. 

Khi đi mua hàng, nếu bạn thấy người bán đưa ra mức giá cao hơn hoặc thấp hơn nhiều mức giá nêu trên thì cần cân nhắc kỹ càng rồi hãng mua nhé.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã cung cấp tới bạn đọc các thông tin về ốc giấy cũng như công dụng của chúng. Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm gợi ý cho bữa ăn của gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ