Hướng dẫn chi tiết cách làm bề bề sốt me ngon chuẩn vị

Bề bề hay tôm tít là một trong số những loại hải sản được yêu thích nhất hiện nay. Bởi thịt của nó mềm và mang tới một hương vị ngon ngọt tự nhiên. Bên cạnh đó, loại hải sản này cũng có thể chế biến thành rất nhiều món ngon trong mâm cơm gia đình. Và nổi bật nhất phải kể đến món bề bề sốt me. Vậy bề bề sốt me làm thế nào cho ngon?? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ nhé!

Nguyên liệu chính để làm món bề bề sốt me

 

Để làm được món ăn này, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu chính sau:

  • Bề bề (tôm tít)
  • Ớt
  • Tỏi
  • Me chua
  • Dầu ăn
  • Gia vị thông dụng khác

Bề bề chúa thường được lựa chọn cho món ăn này, tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo bề bề vằn để làm bề bề sốt me ăn cũng rất ngon đấy nhé! 

Cách chế biến bề bề rang me

 

Bước 1: Làm nước cốt me

 

Me tươi mua về sơ chế sạch sẽ và cho vào nồi nước đun đến khi sôi thì vớt ra để nguội. Lột toàn bộ phần vỏ me và để vào một chiếc bát sạch. Sau đó dùng 20ml nước ấm đổ vào phần me đã lột vỏ, dằm nhuyễn và lọc qua ray để lấy cốt me.

Ở bước này bạn có thể sử dụng me khô để thay thế. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn nhưng nếu sử dụng me tươi thì món ăn của gia đình bạn sẽ trở nên trọn vị hơn đấy nhé!

Bước 2: Làm sốt me

 

Thêm 2 thìa đường, 1 thìa cafe muối vào phần nước cốt me. Khuấy đều cho gia vị hòa tan với nước cốt me thì cho toàn bộ hỗn hợp lên bếp đun đến khi sôi thì cho ra bát.

Bước 3: Chiên bề bề

 

Đặt chảo lên bếp đến khi chảo nóng thì cho dầu ăn vào. Đến khi dầu ăn sôi thì tiếp tục cho tỏi băm vào chiên đến khi ngửi thấy mùi thơm thì cho toàn bộ bề bề vào chảo chiên vàng đều 2 mặt.

Bước 4: Xào tôm tít với sốt me

 

Khi bề bề đã vàng đều 2 mặt thì cho phần nước sốt me đã làm vào đun đến khi phần nước sệt lại là được.
Trong quá trình chế biến, bạn có thể nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình.

bề bề sốt me

Thành phẩm món bề bề sốt me

Như vậy chỉ với vài bước cơ bản bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình rồi. Thịt bề bề sốt me đậm đà vị chua ngọt, cay cay vô cùng đưa miệng. Món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều khi ăn nóng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chế biến món ăn gì cho gia đình mình thì đây quả là gợi ý tuyệt hảo nhất.

Bề bề bao nhiêu calo?

 

Đối với những bạn ăn theo chế độ hay những bà nội trợ đang chăm sóc con nhỏ thì việc tính toán calo trong mỗi món ăn là điều vô cùng dễ hiểu. 

Theo nghiên cứu, trong 100gram bề bề có chứa khoảng 290 calo. Được biết, lượng calo này nếu so với những loại hải sản khác như tôm, ghẹ, mực,... thì có phần thấp hơn. Bên cạnh đó thì trong thịt của tôm tít có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: đam, vitamin A, B1, sắt, omega - 3,6,...

Mua bề bề ở đâu Hà Nội?

 

bề bề chúa

Bề bề tươi sống tại Cá Mú Đỏ

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bề bề hay tôm tít thì có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng của Cá Mú Đỏ. Chúng tôi chuyên cung cấp hải sản tươi sống và hàng đông lạnh để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Tại Cá Mú Đỏ, mỗi sản phẩm đều được bảo quản và lựa chọn một cách kỹ càng để khách hàng của chúng tôi luôn yên tâm khi sử dụng.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm món bề bề sốt me chua ngọt vô cùng hấp dẫn rồi. Hy vọng rằng qua đây bạn sẽ có thể tự tay chế biến thêm nhiều món ăn ngon hơn nữa cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công!

Cá Mú Đỏ