Hàu bao nhiêu calo? Ăn hàu có béo không?

Hàu là một loại thực phẩm được rất nhiều người yêu thích. Thịt của chúng có vị ngọt thanh dịu nhẹ khiến người ăn không có cảm giác bị ngán. Chính vì điều đó nên nhiều người thắc mắc rằng hàu bao nhiêu calo và ăn hàu có béo không? Để giúp các bạn có câu trả lời cho bản thân mình, mời các bạn tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Hàu bao nhiêu calo?

 

Được biết, hàu là một món ăn được rất nhiều người yêu thích, hơn thế nữa, khi chế biến món nướng phô mai lại càng kích thích vị giác, càng khiến chúng ta muốn ăn mãi không thôi. Nhưng một câu hỏi luôn được đặt ra là 1 con hàu bao nhiêu calo? Ăn hàu có béo không?

Theo nghiên cứu, trong 1 con hàu có khoảng 66 calo - một con số tương đối thấp.

Trung bình một người bình thường cần nạp khoảng 2000 calo cho một ngày hoạt động. Chia ra theo 3 bữa chính thì mỗi bữa cần bổ sung khoảng 667 calo. Nếu một người chỉ ăn hàu và không ăn bất kỳ món ăn nào khác thì sẽ cần ăn khoảng 7 - 8 con hàu nướng phô mai. Tương đương với việc nạp vào người khoảng 462 - 528 calo. Con số này thấp hơn mức cần thiết là 667 calo.

Tuy nhiên, mức calo này là khi hàu không kết hợp với các nguyên liệu khác, trong một số món ăn, khi kết hợp các nguyên liệu khác và cách chế biến khác cũng sẽ làm thay đổi lượng calo của hàu. Nếu bạn đang trong thời gian ăn kiêng, bạn có thể điều chỉnh lượng hàu khi ăn hoặc lựa chọn cách chế biến đơn giản nhất để lượng calo nạp vào người không quá nhiều nhé!

>> Clink mua hàu sữa tươi sống về thưởng thức cùng gia đình

Cần lưu ý những gì khi ăn hàu?

 

Mặc dù hàu chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi đối với sức khỏe nhưng dẫu sao đây cũng là một loại hải sản nên bạn cần nắm vững những kiến thức cơ bản để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và các thành viên trong gia đình. Khi ăn hàu, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Không nên ăn quá nhiều hàu bởi trong hàu rất giàu kẽm, nếu bạn ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng bị thừa chất, ngoài ra thì lượng cholesterol trong hàu cũng không nhỏ nên bạn không nên ăn chúng quá nhiều mà chỉ ăn lượng vừa phải thôi nhé!
  • Ăn lượng mù tạt vừa phải khi ăn hàu vì nếu ăn nhiều quá thì mù tạt sẽ làm kích thích niêm mạc mũi, họng và dạ dày, từ đó làm tổn thương các bộ phận này.
  • Hạn chế ăn hàu sống vì bạn không thể nắm chắc 100% là hàu có đảm bảo ATVSTP hay không. Nếu hàu nhiễm khuẩn khi ăn vào người sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là gây nên ngộ độc thực phẩm vô cùng nguy hiểm.
  • Nếu bạn có tiền sử bị dị ứng hải sản thì không nên ăn hàu. Nếu ăn sẽ rất dễ dẫn đến các triệu chứng như phát ban, mẩn ngứa, rối loạn tiêu hóa, thậm chí là bị sốc phản vệ.
  • Những ai có hệ tiêu hóa kém hoặc có tì vị yếu thì không nên ăn hàu. Nếu ăn thì nên ăn các món hàu nước hoặc hàu đã được làm chín.

>> MUA CÁC LOẠI NGAO - SÒ - ỐC TẠI ĐÂY <<

Ăn hàu sống hay chín tốt hơn?

 

Có nhiều người quan niệm rằng, việc ăn hàu sống sẽ tốt hơn so với ăn hàu chín. Vậy thực hư thế nào? Ăn hàu sống hay chín tốt hơn?

Hàu là một loại thực phẩm chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng có lợi. PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia đã đưa ra khuyến cáo rằng, chỉ nên ăn hàu sống khi chúng thực sự an toàn. Ngoài ra, bà cũng nhấn mạnh rằng “Không có cơ sở khoa học nào cho thấy ăn hàu, hải sản nấu chín nghèo dinh dưỡng hơn ăn sống”.

Để đề phòng các căn bệnh như tiêu chảy, ngộ độc, nhiễm ký sinh trùng từ hải sản thì bạn nên lựa chọn ăn chín. Bởi với điều kiện an toàn thực phẩm hiện nay như ở Việt Nam thì không thể chắc chắn 100% hàu không chứa vi khuẩn gây hại. Chúng là một loại sinh vật biển, thức ăn chúng ăn hay môi trường chúng sống cũng có thể bị nhiễm bất kỳ một loại vi khuẩn độc hại nào mà chúng ta không thể quan sát bằng mắt thường. 

Vậy nên bạn có thể cân nhắc kỹ càng giữa việc ăn hàu sống hay hàu chín để đảm bảo an toàn sức khỏe nhé!

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi hàu bao nhiêu calo rồi. Với những thông tin trên đây, mong rằng chúng sẽ hữu ích với bạn. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ