Điểm danh 10 món sashimi thanh mát được yêu thích nhất hiện nay

 

Món sashimi được rất nhiều vị thực khác yêu thích bởi hương vị thơm ngọt, thanh mát rất phù hợp để xuất hiện trong mâm cơm gia đình hay bữa tiệc nhỏ tại gia. Với món ăn này, thực khách sẽ cảm nhận được trọn vẹn vị ngon tự nhiên của hải sản và đặc biệt là không bị ngấy. Nếu bạn đang chưa biết chọn món sashimi gì cho gia đình mình, hãy tham khảo 10 món sashimi trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ nhé!

Sashimi là gì?

 

Món sashimi là một món ăn truyền thống của Nhật Bản được người tiêu dùng trên khắp thế giới yêu thích. Thành phần chính của chúng là các loại hải sản tươi sống.

Trong văn hoá ẩm thực của xứ sở mặt trời mọc, người Nhật cho rằng sashimi là một món ăn đặc biệt tượng trưng cho sự tinh tế, may mắn và hạnh phúc. Đây là lý do mà món ăn này thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn và được làm món chính ăn kèm với cơm trắng rất phù hợp.

Sau khi sơ chế sạch sẽ và đảm bảo loại bỏ được các loại vi khuẩn có hại, các loại hải sản sẽ được thái thành lát mỏng dày khoảng 0,5cm, chiều dài 4cm và chiều rộng khoảng 2,5cm. Trên thực tế, tuỳ vào các loại nguyên liệu và tay nghề đầu bếp khác nhau thì kích thước sashimi là không giống nhau.

Món sashimi sẽ rất ngon khi ăn kèm với xì dầu, tương, gừng, mù tạt, lá tía tô, củ cải trắng,...

Gợi ý 10 món sashimi ngon được ưa chuộng hiện nay

 

Sashimi cá mú

 

Món ăn đầu tiên phải kể đến chính là món sashimi cá mú. Món ăn này được coi như một điểm nhấn hoàn hảo đến từ đại dương. Ở một số quốc gia trên thế giới, loại cá này được xem như là biểu tượng của sự may mắn. Đây cũng là một trong những lý do mà món sashimi cá mú được săn đón đến như vậy.

Điểm đặc biệt nhất chính là phần thịt cá. Thịt cá mú có một màu trắng ngần đẹp mắt cùng hương vị mềm, ngọt và beo béo, không bị tanh. Càng nhai, các vị thực khách sẽ càng cảm nhận được rõ nét vị dai ngon, mềm ngọt đậm đà trong từ miếng sashimi.

món sashimi cá mú đỏ

Sashimi cá mú đỏ được rất nhiều thực khách yêu thích

Ở nước ta, món sashimi cá mú được yêu thích nhất là sashimi cá mú đỏ và sashimi cá mú cọp (song hổ). Từ những con cá tươi sống, chất lượng, đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp sẽ thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Với kỹ thuật thái chuẩn Nhật Bản, đảm bảo giúp cho thực khách thưởng thức được trọn vị ngon của mìn ăn này.

Sashimi cá bơn

 

Cá bơn được biết đến là một loại cá biển có hương vị thơm ngon cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Trong số các món ăn ngon làm từ loại cá biển này thì sashimi được yêu thích hơn hẳn.

Từ những con cá bơn tươi sống còn bơi khoẻ, các đầu bếp sẽ sơ chế sạch sẽ và thái sashimi. Điều đó sẽ khiến cho món sashimi cá bơn giữ được trọn vẹn độ tươi ngon vốn có. Thịt cá trắng ngần, mềm béo, khi ăn sẽ mang đến cảm giác tan ngay ở trong miệng. Món ăn này nên ăn kèm với mù tạt, nước tương, đảm bảo sẽ ngon hơn rất nhiều.

món sashimi cá bơn

Món sashimi cá bơn Hàn Quốc

Nếu bạn đang tìm một món sashimi vừa ngon vừa lạ miệng thì không nên bỏ lỡ món ăn này đâu đấy nhé!

Sashimi bào ngư

 

Nếu bạn là một người yêu thích hải sản nói chung và các món sashimi nói riêng thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với món sashimi bào ngư nữa rồi.

Bào ngư luôn được đánh giá cao và nằm trong top đầu những loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Ngày xưa, loại hải sản này được ví như một viên “ngọc quý" chỉ có vua chúa và giới quý tộc mới được thưởng thức. 

Nhưng đến ngày nay, loại hải sản này cũng được nuôi trồng nhiều hơn nên người tiêu dùng cũng có nhiều cơ hội thưởng thức chúng.

món sashimi bào ngư

Món sashimi bào ngư Hàn Quốc được thực hiện bởi đầu bếp Cá Mú Đỏ

Món sashimi bào ngư có vị giòn, dai, ngọt, thanh mát ăn cực kỳ đưa miệng. Khi ăn, bạn có thể ăn kèm với gừng hồng, lá tía tô, wasabi để cảm nhận rõ hơn vị ngon của món ăn. Đây là món ăn bạn nhất định phải thử dù chỉ một lần đấy nhé! Đảm bảo sẽ “chinh phục" được cả những thành viên khó tính nhất trong gia đình bạn.

Sashimi cá hồi

 

Nhắc đến các món sashimi thì không thể không nhắc đến món sashimi cá hồi. Đây là món ăn nổi tiếng trên khắp thế giới bởi hương vị tươi ngon cùng màu sắc bắt mắt.

Từ những con cá hồi tươi ngon chất lượng nhất, đội ngũ đầu bếp sẽ sơ chế sạch sẽ và thái sashimi chuẩn kiểu Nhật. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị tươi mát vô cùng “thoả mãn”.

món sashimi cá hồi

Sashimi cá hồi với màu sắc cuốn hút

Bên cạnh đó, hàm lượng dinh dưỡng có trong cá hồi cũng vô cùng dồi dào. Đây quả là một gợi ý hoàn hảo mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Sashimi tôm sú

 

Tôm sú là loại hải sản có lẽ cũng không quá xa lạ với người tiêu dùng nữa rồi. Chúng không những có thể chế biến thành đa dạng các món ăn ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng. Đây là lý do mà các bà mẹ nội trợ thường xuyên lựa chọn loại nguyên liệu này cho thực đơn bữa ăn của gia đình mình.

Nếu bạn đang tìm một món ăn thanh mát làm từ tôm sú thì sashimi chính là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Món ăn khiến các vị thực khách cảm nhận được trọn vẹn hương vị thơm ngọt tự nhiên của loại hải sản biển này.

món sashimi tôm sú

Món sashimi tôm sú biển

Các đầu bếp lựa chọn những con tôm sú bơi khoẻ, sau đó sơ chế và chế biến một cách tỉ mỉ. Đảm bảo thịt tôm có độ dày vừa phải để khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị tươi ngon của món ăn.

Món ăn này cũng rất đơn giản, dễ tìm mua có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn mỗi khi “cơn thèm" của mình tới đấy nhé! 

Sashimi cá ngừ

 

Một món sashimi ngon, hấp dẫn nhất mà Cá Mú Đỏ muốn nhắc đến trong bài viết này chính là sashimi cá ngừ. Đây là món ăn không chỉ khiến các vị thực khách bị “hạ gục" bởi vẻ ngoài đẹp mắt mà còn khiến người ta “say đắm" trong hương vị thơm ngon khó mà diễn tả được.

món sashimi cá ngừ

Món sashimi cá ngừ thanh mát quả là một gợi ý hoàn hảo

Bên cạnh đó, cá ngừ cũng rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng DHA cao rất tốt cho sức khoẻ của người dùng.

Hiện nay, sashimi cá ngừ được chia thành nhiều loại khác nhau như: sashimi cá ngừ đỏ hồng, sashimi bụng cá ngừ,... Mỗi món ăn lại mang đến cho người thưởng thức một trải nghiệm mới mẻ khó quên.

Sashimi ốc vòi voi

 

Món sashimi ốc vòi voi là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo của vị ngọt từ thịt ốc và vị đậm đà của biển cả. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn giòn, béo ngậy, thơm ngọt của thịt ốc và thanh mát trong khoang miệng cực kỳ hấp dẫn. Đây cũng là lý do mà loại ốc nhập khẩu này được nhiều người yêu thích đến như vậy.

món sashimi ốc vòi voi

Món sashimi ốc vòi voi tại Cá Mú Đỏ

Đây quả là một gợi ý hoàn hảo, bạn nhất định phải cùng “người thương" thưởng thức đấy nhé!

Sashimi cá bò giáp

 

Cá bò giáp cũng là một món ăn ngon dành cho những tín đồ của sashimi. Thịt cá có màu hồng tía đẹp mắt cùng hương vị dẻo, ngọt tự nhiên rất ngon. Nếu bạn ăn thử một lần thì đảm bảo sẽ “nghiền” luôn đấy nhé!

món sashimi cá bò giáp

Sashimi cá bò giáp

Cá bò giáp tươi sống sẽ được đội ngũ đầu bếp sơ chế và thái sashimi theo kỹ thuật đến từ xứ sở hoa anh đào. Đảm bảo miếng thịt cá có kích thước vừa phải và giữ được hương vị thơm ngon nhất.

Sashimi cá trích

 

Sashimi cá trích cũng là một món ăn ngon mà bạn không nên bỏ lỡ. Món ăn được yêu thích bởi hương vị tươi ngon, béo ngậy và đặc biệt là rất giàu dinh dưỡng.

món sashimi cá trích

Sashimi cá trích ép trứng ăn khá lạ miệng

Thông thường, món sashimi cá trích sẽ được ép với trứng cá trích béo ngậy, giòn sần sật vô cùng lạ miệng.

Sashimi sò đỏ

 

Nếu những món sashimi kể trên vẫn chưa khiến bạn cảm thấy “hài lòng" thì có thể tham khảo món sashimi sò đỏ. Món ăn này có hương vị mới lạ khác thú vị. Thịt sò được bảo quản ở nhiệt độ đúng quy định đảm bảo giữ được sự tươi ngon vốn có.

món sashimi sò đỏ

Món sashimi sò đỏ

Món ăn này cũng thường xuyên xuất hiện trong các nhà hàng và là lựa chọn của rất nhiều thực khách. Bạn hãy thử thưởng thức món ăn này để “kiểm chứng" độ ngon của thịt sò nhé!

Địa chỉ mua món sashimi ngon, chất lượng tại Hà Nội

 

Nếu bạn đang tìm địa chỉ bán sashimi ngon, chất lượng tại Hà Nội thì có thể tham khảo tại cửa hàng Cá Mú Đỏ ở địa chỉ 88 Thành Công - Ba Đình - Hà Nội.

Cá Mú Đỏ tự tin với chất lượng sản phẩm luôn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Cùng với đó là đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề có thể chế biến được các món ăn từ Á sang Âu.

Bên cạnh đó, thông thường một con cá sẽ có thể chế biến thành đa dạng các món ăn ngon. Từ đó giúp bữa ăn nhà bạn trở nên phong phú, đa dạng hơn rất nhiều đấy!

Trên đây là toàn bộ thông tin về sashimi cũng như gợi ý và các món sashimi ngon được nhiều người yêu thích hiện nay. Liên hệ đặt hàng tại Cá Mú Đỏ để cùng bạn bè, người thân thưởng thức món ăn ngon này nhé!

Cá Mú Đỏ