Bật mí công thức chế biến món cua lột chiên giòn siêu hấp dẫn

Cua lột chiên giòn là một gợi ý hoàn hảo cho gia đình bạn trong dịp cuối tuần này. Thịt cua giòn rụm thơm phức hòa quyện với các loại nước sốt đậm đà ăn cực đã. Nếu bạn chưa biết cách chế biến món ăn này như nào cho ngon, hấp dẫn không kém gì ngoài nhà hàng thì hãy tham khảo 2 cách chế biến dưới đây của Cá Mú Đỏ nhé! Mời các bạn cùng theo dõi!

Cua lột chiên giòn sốt me

 

Nguyên liệu làm cua lột chiên giòn sốt me

 

+ Cua lột

+ Trứng gà

+ Bột chiên giòn

+ Hành tím băm

+ Sả băm

+ Nước cốt me

+ Gia vị thông dụng

Cách làm cua lột chiên giòn sốt me

 

Bước 1: Rửa sạch cua với nước, nếu muốn khử mùi tanh của cua, có thể ngâm qua với rượu trắng hoặc nước muối pha loãng cùng một chút nước cốt chanh. Tiếp đến ướp cua với một chút muối, tiêu, bột ngọt trong khoảng 15 phút. Làm như vậy thì cua sẽ thấm đều gia vj và đậm đà hơn.

Bước 2: Đập trứng gà ra bát, khuấy đều. Đổ bột chiên giòn ra đĩa. Thực hiện thao tác nhúng cua vào trứng rồi áo đều lớp bột chiên giòn lên toàn bộ con cua.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho một lượng dầu ăn vừa đủ làm ngập cua. Đun đến khi dầu sôi thì thả từng con cua vào chiên với lửa vừa đến khi chín vàng giòn thì vớt ra để ráo dầu.

Bước 4: Chắt bớt dầu chiên cua ra khỏi chảo, chỉ giữ lại khoảng 15ml. Cho hành, sả băm vào phi thơm, tiếp đến cho nước cốt me vào cùng với đường, muối, bột ngọt. Khuấy đều đến khi hỗn hợp sốt hòa quyện vào nhau, hơi sệt lại thì cho cua vào đảo nhẹ. Đến khi thấy nước sốt me thấm đều lên thịt cua thì tắt bếp, cho ra đĩa và thưởng thức.

cua lột chiên giòn

Thành phẩm món cua lột chiên giòn sốt me

>> Click mua: Cua thịt Y5 Cà Mau tươi sống

Cua lột chiên giòn sốt trứng muối

 

Nguyên liệu làm cua lột chiên giòn sốt trứng muối

 

+ Cua lột

+ Bột mì

+ Bột chiên giòn

+ Bơ lạt

+ Lòng đỏ trứng muối

+ Tỏi băm

+ Hành tím băm

+ Gia vị thông dụng

Cách làm cua lột chiên giòn sốt trứng muối

 

Bước 1: Rửa sạch cua với nước, nếu muốn khử mùi tanh của cua, có thể ngâm qua với rượu trắng hoặc nước muối pha loãng cùng một chút nước cốt chanh. Lưu ý rửa cua nhẹ nhàng, cẩn thận để không làm gãy chân cua.

Bước 2: Hòa bột chiên giòn theo tỉ lệ trên bao bì. Lăn cua qua bột mì khô sau đó nhúng vào hỗn hợp bột chiên giòn.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho một lượng dầu ăn vừa đủ làm ngập cua. Đun đến khi dầu sôi thì thả từng con cua vào chiên với lửa vừa đến khi chín vàng giòn thì vớt ra để ráo dầu.

Bước 4: Hấp cách thủy hoặc nướng lòng đỏ trứng muối, sau đó tán nhuyễn cùng với một chút dầu màu điều.

Bước 5: Phi thơm hành, tỏi băm với bơ, sau đó cho lòng đỏ trứng muối vào đảo đều tay. Nêm nếm các gia vị như đường, muối, bột ngọt sao cho phù hợp với khẩu vị gia đình. Khi nào thấy sốt sánh lại thì tắt bếp, rưới lên phần cua lột chiên giòn là được.

cua lột chiên giòn

Thành phẩm cua lột chiên giòn sốt trứng muối

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn 2 cách làm cua lột chiên giòn ngon, hấp dẫn cho gia đình mình. Không chỉ người lớn mà đảm bảo ngay cả các em nhỏ cũng rất yêu thích món ăn này đấy. Một món ăn tuyệt hảo như vậy thì tại sao bạn không vào bếp chế biến ngay cho người thân, bạn bè?

Cá Mú Đỏ