Bỏ túi công thức làm cua hấp bia ngon như nhà hàng

Nếu bạn là một người yêu thích các món cua thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với món cua hấp bia đúng không nào? Tuy nhiên làm món ăn này như nào thì ngon không phải ai cũng biết. Hiểu được nỗi băn khoăn ấy cũng như mong muốn bạn có thể tự tay chế biến nhiều món ăn ngon cho gia đình mình. Mời các bạn tham khảo công thức dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Nguyên liệu làm cua hấp bia

 
  • 1 - 2 con cua biển
  • 1 lon bia
  • 1 củ hành tây
  • 1 củ gừng
  • 2 cây sả
  • 3 quả ớt
  • Gia vị thông dụng

>> Tham khảo mua cua gạch lớn Cà Mau về thưởng thức cùng gia đình

Cách làm cua hấp bia ngon

 

Bước 1: Sơ chế cua

 

Việc đầu tiên sau khi mua cua về chính là cần sơ chế cua một cách sạch sẽ. Bởi chúng thường dính rất nhiều bùn đất, rong rêu bám vào. 

Bạn ngâm cua vào một bát nước đá trong vòng 10 phút, như vậy cua sẽ rơi vào trạng thái “ngất” tạm thời giúp bạn dễ dàng làm sạch. Tháo phần dây buộc cua ra sau đó dùng bàn chải chà sạch phần vỏ bên ngoài của cua.

Nếu như bạn chưa chế biến cua ngay thì có thể bảo quản cua trong tủ lạnh để giữ được độ tươi ngon và chất lượng nhất của thịt nhé!

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

 

Hành tây lột vỏ, thái múi cau.

Gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng.

Sả bóc bỏ các bẹ hỏng bên ngoài, sau đó đập dập, cắt khúc.

Ớt rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 3: Làm cua hấp bia

 

Xếp toàn bộ cua vào nồi, sau đó cho gừng, sả, ớt, hành tây lên bên trên. Tiếp đến đổ bia lên thân cua rồi đậy nắp lại, đặt lên bếp đun với lửa lớn.

Đến khi nồi cua sôi thì hạ lửa nhỏ trong khoảng 15 phút là được. Cuối cùng xếp cua ra đĩa và thưởng thức.

cua hấp bia

Thành phẩm cua hấp bia thơm ngon

Món cua hấp bia được làm khá đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Cua chín có màu đỏ cam tự nhiên vô cùng bắt mắt. Thịt cua ngọt, thanh, chắc khi ăn kèm với sốt chấm hải sản thì ngon tuyệt đấy nhé!

>> Báo giá món cua gạch hấp chắc ngọt đầy ắp gạch

Cua hấp bia bao nhiêu phút thì chín?

 

Cua hấp bia bao lâu thì chín là một câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều bà mẹ nội trợ. Thực tế mà nói, không có bất kỳ mốc thời gian cụ thể nào để xác định cua đã chín. Mỗi loại cua với kích thước khác nhau sẽ có thời gian hấp chín khác nhau. Thông thường những con cua to như cua hoàng đế sẽ cần khoảng 30 - 40 phút để có thể hấp chín. Còn một số loại cua nhỏ hơn thì thời gian hấp dao động trong khoảng 15 - 20 phút.

Ngoài ra, thời gian hấp cua chín còn phụ thuộc vào nhiệt độ, lượng bia sử dụng và một vài yếu tố khác. Vậy nên để tạo ra một món ăn ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn thì bạn cần đến sự khéo léo và tính toán tỉ mỉ. Đôi khi sở thích và khẩu vị cũng quyết định đến thời gian hấp cua bởi có người thích ăn chín mềm cũng có người thích ăn chín tới. Vậy nên hãy cân nhắc đến khẩu vị của gia đình mình mà lựa chọn thời gian hấp cua một cách hợp lý nhé!

Địa chỉ mua cua biển tươi sống ngon, chất lượng tại Hà Nội

 

Để mua được những con cua biển tươi sống ngon, chất lượng tại Hà Nội thì bạn nên tìm đến các đơn vị uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp hải sản.

Cá Mú Đỏ là một địa chỉ “lý tưởng” cho bạn lựa chọn. Mỗi con cua biển tại đây đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng. Bên cạnh đó, Cá Mú Đỏ cam kết sản phẩm của chúng tôi có chất lượng và giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, để giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, Cá Mú Đỏ cũng cung cấp dịch vụ sơ chế miễn phí và chế biến theo yêu cầu. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, chắc chắn đầu bếp của chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng!

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm món cua hấp bia đơn giản tại nhà. Hy vọng qua đây bạn có thể tự tay chế biến nhiều món ăn ngon hơn nữa cho gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ