Làm cá thu kho tiêu đơn giản tại nhà chỉ với 4 bước

Làm cá thu kho tiêu như nào cho ngon? Đây là một câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều “nàng dâu mới”. Thoạt nhìn qua thì đây chỉ là một nguyên liệu đơn giản thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm gia đình nhưng để “ghi điểm” được trong mắt mẹ chồng thì điều đó không hề dễ dàng chút nào. Đừng lo lắng, hãy để Cá Mú Đỏ mách cho bạn một vài bí quyết làm món ăn này trở nên ngon hơn thông qua bài viết dưới đây nhé! Mời các bạn cùng theo dõi!

Nguyên liệu chế biến món cá thu kho tiêu

 
  • 600g cá thu
  • 1 nhánh gừng
  • Hành tím
  • Tỏi
  • 200g thịt mỡ
  • 200ml nước dừa tươi
  • Tiêu
  • Gia vị thông dụng

>> Mua ngay: Cá thu 1 nắng túi 1kg

Cách chế biến món cá thu kho tiêu

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Để cá giảm mùi tanh cũng như làm sạch cá, bạn có thể sử dụng dấm, rượu trắng hoặc muối.

Hành lá cắt riêng phần gốc và đập dập, băm nhuyễn để ướp với cá. Phần lá hành thì thái nhỏ để ra bắt.

Hành tím, tỏi, gừng đập dập rồi băm nhuyễn. Ớt bỏ hạt, thái lát mỏng.

Bước 2: Ướp cá

 

Cho muối, tiêu xay, ⅓ hành lá, hành tím, tỏi, gừng đã băm nhỏ vào cá và trộn đều lên. Mát xa cho cá khoảng 3 phút và ướp trong vòng 30 phút để cá ngấm toàn bộ gia vị.

Bước 3: Chiên cá

 

Cho toàn bộ phần thịt mỡ vào chảo đun trong lửa lớn đến khi miếng mỡ săn lại thì vớt phần tóp mỡ ra bát.

Sau khi tóp mỡ được vớt hết ra, cho cá vào chiên vàng đều 2 mặt thì gắp ra đĩa.

Bước 4: Kho cá

 

Bắc xoong lên bếp, cho một chút mỡ lợn vào nồi và cho 3 thìa đường để làm nước màu.

Khi phần đường chuyển sang màu cánh gián thì cho phần hành lá, hành tím, gừng, tỏi, ớt còn lại vào đảo đều. Đến khi dậy lên mùi thơm thì cho thêm mắm, đường vào đun đến khi hỗn hợp sệt lại thì xếp cá đã chiên vào.

Đổ 200ml nước dừa tươi vào nồi cá kho, đun đến khi sôi thì lật cá 1 lần. Nấu đến khi hỗn hợp sệt lại là được. Trong quá trình nấu bạn có thể cho tiêu xay hoặc tiêu tươi, đồng thời nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong gia đình là được.

Khi chuẩn bị tắt bếp thì cho phần tóp mỡ vào nấu cùng sẽ giúp giữ được độ giòn của tóp.

cá thu kho tiêu

Thành phẩm cá thu kho tiêu (st)

>> ĐỊA CHỈ MUA CÁ THU NGON TẠI HÀ NỘI <<

Ăn cá thu có tốt không?

 

Theo nghiên cứu, cá thu là một loại thực phẩm đem đến rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của người tiêu dùng. Cụ thể:

Hỗ trợ giảm cân

 

Hàm lượng lớn protein và omega 3 có trong cá thu sẽ giúp làm giảm khối lượng chất béo trong cơ thể, kích thích quá trình oxi hóa lipit giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và cải thiện trọng lượng của cơ thể.

Nếu như bạn đang ăn theo chế độ giảm cân thì có thể cân nhắc thêm cá thu vào thực đơn của mình. Đảm bảo cân nặng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy!

Ngăn ngừa các căn bệnh liên quan đến tim mạch

 

Nếu bạn thường xuyên bị tăng huyết áp hoặc huyết áp cao thì rất dễ mắc phải các căn bệnh liên quan đến tim mạch. Nhờ vào lượng lớn axit béo không bão hòa có trong cá thu mà tình trạng này được cải thiện đáng kể đấy nhé!

Bên cạnh đó thì thịt cá thu còn chứa các khoáng chất, vitamin, omega 3,... giúp tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu. Từ đó giảm lượng cholesterol và nồng độ triglyceride - nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh tắc nghẽn mạch máu não.

Giúp xương chắc khỏe

 

Ngoài protein, omega 3,.. thì cá thu còn chứa lượng lớn vitamin D. Đây là loại vitamin rất tốt làm giảm nguy cơ gãy xương. Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, mỗi tuần chỉ cần ăn cá thu 1 lần sẽ giúp giảm nguy cơ gãy xương lên đến 33%. Bên cạnh đó thì lượng canxi trong thịt cá cũng giúp tăng cường và giúp xương chắc khỏe hơn.

Hạn chế các triệu chứng trầm cảm

 

Lượng omega 3 và PUFAs có trong thịt cá thu sẽ phần nào giúp cải thiện các triệu chứng trầm cảm và bệnh Alzheimer ở người già.

Làm đẹp da, ngăn ngừa mụn

 

Ngoài những công dụng kể trên, việc ăn cá thu còn giúp quá trình lão hóa da và hình thành các nếp nhăn trên mặt bị chậm lại. Hơn thế nữa, lượng dinh dưỡng có trong cá thu còn giúp da tránh các tác nhân từ bên ngoài như vi khuẩn gây mụn, nhanh làm xẹp và giảm viêm đối với những loại mụn bọc khó lành.

Phòng ngừa ung thư

 

Trong thịt cá thu có hợp chất chống oxi hóa giúp loại bỏ được các tác nhân dẫn đến bệnh ung thư. Đồng thời ngăn chặn sự phát triển và di căn của các tế bào ung thư và tế bào gốc tự do.

Ngoài ra, omega 3 có trong thịt cá thu còn có khả năng ngăn chặn các căn bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư thận, ung thư dạ dày,...

Qua bài viết trên đây của Cá Mú Đỏ, chắc hẳn bạn đọc đã biết cách làm món cá thu kho tiêu rồi đúng không nào. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay món ăn này để thay đổi thực đơn cho bữa cơm nhà mình. Chúc các bạn thành công!

Cá Mú Đỏ