Giải đáp thắc mắc cá diêu hồng bao nhiêu calo?

Cá diêu hồng là một loại cá thường xuyên được sử dụng trong ngành thực phẩm cá cũng như trong mâm cơm của mỗi gia đình người Việt. Thân thuộc là thế nhưng không phải ai cũng biết được cá diêu hồng là cá gì và cá diêu hồng bao nhiêu calo. Hiểu được nỗi băn khoăn của người tiêu dùng, trong bài viết hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ những thắc mắc vừa nêu ra!

Cá diêu hồng là cá gì?

 

Cá diêu hồng hay còn được biết đến là cá rô phi đỏ, danh pháp khoa học của chúng là Oreochromis, chúng là một giống cá nước ngọt. Trên thực tế, loại cá này là “con lai” của cá rô phi đen. Chính vì lý do đó nên chúng có thành phần dinh dưỡng tương đối nhau.

Cá diêu hồng xuất hiện lần đầu tiên ở Đài Loan vào năm 1968. Người ta đã phát hiện ra một số con cá bột rô phi cỏ có màu đỏ do bị đột biến bạch tạng không hoàn toàn. Dần dần người ta đã nghiên cứu và cho ra kết quả là đây chỉ là một loại cá rô phi thông thường nhưng chúng có màu đỏ. Loại cá này dễ nuôi và dần trở thành sản phẩm chủ lực trong nền kinh tế Đài Loan ở những thập niên 80 của thế kỷ trước. Cho đến ngày nay, cá diêu hồng được nhiều người biết đến và yêu thích bởi thịt của chúng có màu trắng, trong sạch và thịt không quá nhiều xương, có thể chế biến thành đa dạng các món ăn ngon trong gia đình.

Hình ảnh cá diêu hồng sau khi được sơ chế

Hiện nay ở nước ta, cá diêu hồng được nuôi trồng chủ yếu ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Thức ăn của chúng rất đa dạng, có thể kể đến như cám, ngô xay, bã đậu, rau muống, bèo, mùn bã hữu cơ, tảo, ấu trùng,...

>> ĐỊA CHỈ MUA CÁ NGON, CHẤT LƯỢNG TẠI HÀ NỘI <<

Ăn cá diêu hồng có tốt không?

 

Theo nghiên cứu, cá diêu hồng rất giàu protein, vitamin A, B, D, photpho, iot, omega 3,... giúp mang đến nhiều công dụng tuyệt vời như:

  • Giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể
  • Cải thiện huyết áp
  • Bổ máu
  • Giải nhiệt
>> Tham khảo giá cá song hổ (mú cọp) ở Hà Nội

 Cá diêu hồng bao nhiêu calo?

 

Ước tính cứ 100g thịt cá diêu hồng sẽ chứa khoảng 86 calo. Lượng calo này không quá cao phải không nào? Tuy nhiên, tùy vào cách chế biến mà lượng calo có trong cá diêu hồng cũng thay đổi theo. Cụ thể 1 con cá diêu hồng 450g khi chế biến sẽ có lượng calo như sau:

+ Chiên: 580 calo

+ Sốt cà chua: 550 calo

+ Nấu canh: 420 calo

Là loại cá có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều, hãy ăn theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để hiệu quả của cá đạt được là tối đa nhé!

Với những dưỡng chất trong cá như vitamin, protein, omega 3,... thì ăn cá diêu hồng có béo không?

Như lượng calo của cá diêu hồng đưa ra ở bên trên, việc ăn cá diêu hồng có béo không sẽ tùy thuộc vào lượng cá bạn ăn vào người và những món ăn bạn ăn kèm. Nếu đang trong quá trình ăn kiêng, hãy ăn liều lượng vừa phải để có thể dễ dàng kiểm soát được cân nặng của mình nhé!

Qua bài viết trên đây của Cá Mú Đỏ, chắc hẳn bạn cũng biết được cá diêu hồng bao nhiêu calo rồi đúng không nào? Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ