Vào bếp làm sò mai nướng phô mai thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình

Sò mai là một loại thực phẩm được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi chúng có một độ dai nhẹ, ngọt, mọng nước. Bên cạnh đó loại sò này cũng rất giàu dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Nhắc đến món ăn ngon làm từ sò mai thì không thể không nhắc đến sò mai nướng phô mai. Để có thể làm được món ăn này cho gia đình mình, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Nguyên liệu làm sò mai nướng phô mai

 
Để có món sò mai nướng phô mai thơm ngon, béo ngậy thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như:
  • Sò mai
  • Phô mai mozzarella
  • Mayonnaise
  • Gia vị thông dụng

>> Click mua cồi sò mai chất lượng, giá tốt về thưởng thức cùng gia đình

Cách làm sò mai nướng phô mai

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Sò mai sau khi mua về dùng bàn chải chà sạch phần miệng. Sau đó tách thịt ra khỏi phần vỏ, loại bỏ ruột và rửa lại với nước rồi để ráo.

Tiếp đến làm sạch phần vỏ và cho thịt sò mai vào phần vỏ của chúng.

Bước 2: Làm sốt phô mai

 

Đặt một chiếc chảo lên bếp, cho bơ vào đun đến khi bơ chảy ra thì tắt bếp, cho tiêu, muối, mayonnaise vào trộn đều tạo thành một hỗn hợp sốt sánh mịn.

Bước 3: Làm sò mai nướng phô mai

 

Làm nóng lò nướng khoảng 10 phút trước khi nướng sò mai. Xếp từ con sò mai lên khay nướng, rưới phần sốt phô mai lên bề mặt thịt sò.

Đặt khay sò mai vào lò nướng nướng khoảng 3 phút đến khi thấy sò chín tái thì cho ra, rắc phô mai sợi mozzarella lên và nướng tiếp khoảng 5 - 7 phút là được.

sò mai nướng phô mai

Thành phẩm sò mai nướng phô mai

Như vậy chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể hoàn thành một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình rồi. Hãy vào bếp và bắt tay vào làm ngay món ăn này nhé!

Một số mẹo làm món sò mai nướng phô mai ngon, hấp dẫn hơn

 

Để có một món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình mình, bạn có thể tham khảo một số bí quyết sau đây:

  • Bạn nên lựa chọn những con sò mai có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Bởi những con quá to thì thịt bị dai còn con quá nhỏ thì thịt ít.
  • Nên chọn mua sò mai ở những địa chỉ uy tín, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình bạn.
  • Nướng phô mai theo hướng dẫn sử dụng để đảm bảo phô mai đạt được độ ngon nhất.
  • Phô mai có chứa hàm lượng chất béo bão hòa khá cao nên với những bạn có tiền sử bệnh tim mạch hoặc đang trong quá trình giảm cân thì nên hạn chế ăn món ăn này nhé!

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm sò mai nướng phô mai rồi. Món ăn này khá đơn giản, dễ làm đúng không nào? Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm gợi ý để làm mới thực đơn cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công!

Cá Mú Đỏ