Vẹm Xanh

Xuất xứ: Quảng Ninh

Size: 15 - 20 con/kg

Quy cách: Giao hàng tươi sống

📝 MENU CHẾ BIẾN (Biểu phí chế biến sẵn)

✅ Hấp

✅ Nướng mỡ hành  
90,000₫

“Do đặc tính sản phẩm nên trọng lượng thực tế có thể chênh lệch so với số lượng bạn đặt hàng. Cá Mú Đỏ sẽ xác nhận với bạn khi có sự thay đổi”

Nếu là một người yêu thích hải sản thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với con vẹm xanh nữa. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người tiêu dùng chưa hiểu rõ về chúng cũng như chưa biết chúng là con gì, làm món gì ngon, giá như nào, mua ở đâu,... Hiểu được điều đó, trong bài viết ngày hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ tổng hợp toàn bộ những câu hỏi và câu trả lời liên quan đến loại hải sản đặc biệt này. Mời các bạn cùng tham khảo!

Vẹm Xanh tươi sống tại Cá Mú Đỏ

Con vẹm xanh là con gì?

 

Vẹm xanh là một loại trai hai mảnh vỏ có danh pháp hai phần là Perna viridis. Chúng thuộc họ Mytilidae và được đánh giá cao về giá trị kinh tế. Nguồn gốc của vẹm xanh là khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và chúng đã được du nhập vào một số quốc gia như New Zealand, Nhật Bản, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Caribbean,...

Hình dáng con vẹm trông khá giống con bàn mai ở nước ta nhưng kích thước lại nhỏ hơn nhiều. Đúng như tên gọi, lớp vỏ bên ngoài của chúng có màu xanh dương hoặc xanh lá, càng về phần khớp nối vỏ thì chuyển sang màu đen ánh nâu.

Vẹm Xanh

Hình ảnh con vẹm xanh tươi sống tại shop Cá Mú Đỏ

Môi trường sống của vẹm xanh là những khu vực nước lợ có độ sâu trong khoảng 10m. Vỏ của chúng sẽ tiết ra chất tơ, từ đó giúp nó dễ dàng bám vào san hô, hỗ, đáy đá, sỏi,...

Thịt của vẹm xanh được nhiều người yêu thích bởi chúng có vị ngọt thơm béo ngậy tự nhiên. Bởi vậy nên đây cũng là loại hải sản thường xuyên xuất hiện trong các nhà hàng sang trọng, nổi tiếng.

Đối với các bến cảng, vẹm xanh là một con vật gây hại vì chúng thường bám vào đường ống, gây hư hại.

Tùy vào môi trường sống của chúng mà chất lượng và màu sắc thịt có sự khác biệt. Nổi bật nhất hiện nay phải kể đến vẹm xanh New Zealand, vẹm xanh Chile, vẹm xanh Đồ Sơn,...

Ăn vẹm xanh có tác dụng gì?

 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, vẹm xanh là một loại hải sản rất giàu dinh dưỡng. Cụ thể có chứa các chất như:

  • Protein
  • Vitamin
  • Omega 3, 6, 9
  • Glucosamine
  • Nhóm hoạt chất histamin
  • ..v.v..

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, việc ăn vẹm xanh sẽ mang đến những công dụng như: giúp xương chắc khỏe, cải thiện gân, dây chằng, cơ, tốt cho răng, lưu thông máu, tốt cho não và những người mắc bệnh hen suyễn,...

Vẹm xanh làm món gì ngon?

 

Không chỉ có giá trị kinh tế và giá trị dinh dưỡng cao, vẹm xanh cũng rất được ưa chuộng bởi có thể chế biến được thành đa dạng các món ăn ngon khác nhau. Một số có thể kể đến như:

  • Vẹm xanh hấp sả
  • Vẹm xanh nướng mỡ hành
  • Vẹm xanh xào sả ớt
  • Vẹm xanh xào bơ tỏi
  • Vẹm xanh nấu canh chua
  • Vẹm xanh nướng phô mai
  • Vẹm xanh nấu cháo

Vẹm xanh giá bao nhiêu 1kg?

 

Cũng giống các loại hải sản hai mảnh vỏ khác, giá của vẹm xanh không quá cao, chỉ dao động trong khoảng 80.000 - 100.000đ/kg. Mức giá của vẹm sẽ thay đổi tùy theo nguồn gốc, mùa vụ, kích thước,... Tuy nhiên, đối với vẹm xanh nhập khẩu thì giá lại khá cao, có thể lên đến 500.000đ/kg.

Khi đi mua hàng, nếu người bán đưa ra mức giá quá cao hoặc quá thấp so với mức giá nêu trên thì bạn cần cân nhắc kỹ càng rồi mới mua nhé.

>> Tham khảo: Công thức làm món vẹm xanh nướng mỡ hành ngon mê ly

Con vẹm xanh có độc không? 

 

Rất nhiều người tiêu dùng truyền tai nhau rằng vẹm xanh có độc. Tuy nhiên các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng bản thân con vẹm hay các loại hải sản hai mảnh vỏ khác không tự sản sinh ra chất độc. Chúng chỉ có độc khi mang trong mình độc tố của các loại tảo độc vào thời kỳ tảo sinh sản. Vậy nên bạn nên tránh ăn vẹm vào mùa “nở hoa” của các loài tảo là được.

Ngoài ra, do vấn đề ATVSTP và được nhà nước quản lý chặt chẽ. Cùng với đó là việc nuôi trồng vẹm trong môi trường sạch, tự nhiên nên sẽ hạn chế sự xuất hiện của tảo độc. Vậy nên phần nào khiến người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng.

>> Báo giá ốc hương tươi sống size 60 - 70 con/kg

Vẹm xanh bao nhiêu calo?

 

Một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm chính là lượng calo có trong vẹm xanh. Theo nghiên cứu, trung bình cứ 100g vẹm xanh thì có chứa khoảng 146 calo. Với lượng calo như vậy thì ăn vẹm xanh có béo không? Chúng ta cùng nhau đi tính nhé.

Thông thường, một người trưởng thành cần nạp vào cơ thể khoảng 2000 calo, chia ra làm ba bữa chính thì mỗi bữa cần nạp khoảng 667 calo. Nếu bạn không ăn món ăn gì khác mà chỉ ăn mỗi vẹm xanh thì cần ăn khoảng 400g vẹm xanh, tương đương với 584 calo. Vậy nên có thể thấy rằng ăn vẹm xanh không béo.

Tuy nhiên, tùy vào lượng vẹm bạn ăn cũng như cách chế biến mà lượng calo có thể thay đổi. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì nên cân nhắc lượng vẹm khi ăn và kết hợp luyện tập để duy trì vóc dáng nhé.

Bầu ăn vẹm xanh được không?

 

Được biết vẹm xanh là một loại hải sản rất giàu dinh dưỡng và chứa nhiều dưỡng chất có lợi đối với mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, việc chế biến và lượng vẹm khi ăn cũng là một điều cần cân nhắc vô cùng kỹ càng. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, bác sĩ chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên lưu ý một số vấn đề sau để tránh gặp phải những nguy cơ của loại hải sản này:

  • Tuyệt đối không ăn vẹm chưa qua chế biến, nên nấu chín kỹ để đảm bảo các loại vi khuẩn không thể tồn tại.
  • Loại bỏ và không sử dụng những con vẹm không mở miệng.
  • Làm sạch lớp vỏ bên ngoài của vẹm trước khi chế biến bởi lớp vỏ của vẹm được chúng dùng để lọc nước và bắt thức ăn nên chứa rất nhiều vi khuẩn.
  • Mẹ bầu chỉ nên ăn một lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều.

Vẹm xanh mua ở đâu Hà Nội?

 

Mua vẹm xanh ở đâu cũng là một vấn đề được rất nhiều bà mẹ nội trợ quan tâm. Nếu bạn đang tìm địa chỉ mua vẹm xanh tươi sống tại Hà Nội thì có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng Cá Mú Đỏ. Ngoài vẹm xanh, Cá Mú Đỏ còn cung cấp rất nhiều các mặt hàng hải sản tươi sống và đông lạnh khác nhau.

Mỗi sản phẩm tại Cá Mú Đỏ đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên Quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sử dụng. Ngoài ra, Cá Mú Đỏ có cung cấp kèm dịch vụ sơ chế miễn phí, chế biến theo yêu cầu và giao hàng tận nơi.

Một món ăn ngon không chỉ phụ thuộc vào cách chế biến chúng mà còn phụ thuộc vào chất lượng của nguyên liệu. Vậy nên bạn hãy tìm mua vẹm ở những cơ sở có tên tuổi, uy tín, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để tránh “tiền mất tật mang” nhé.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã giúp bạn giải đáp toàn bộ các thắc mắc liên quan đến vẹm xanh. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp hữu ích với bạn đọc, đồng thời giúp bạn có thêm gợi ý cho bữa ăn của gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!