Những đặc sản Côn Đảo bạn nên ăn thử khi đến vùng đất này!

 

Nếu bạn là người thích đi du lịch, khám phá thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với Côn Đảo nữa rồi. Không chỉ nổi tiếng về du lịch tâm linh, Côn Đảo còn nổi tiếng với những loại đặc sản nức tiếng mà không phải ở đâu cũng có. Vậy đặc sản Côn Đảo có gì hay đi Côn Đảo ăn gì? Mời các bạn cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ.

Cá mú đỏ Côn Đảo

 

Đầu tiên, nói đến Côn Đảo thì người ta không thể không nhắc đến cá mú đỏ Côn Đảo. Đây là loại cá được đánh giá là cao cấp nhất, chất lượng nhất trong số các loại cá mú.

Côn Đảo là hòn đảo được mẹ thiên nhiên ưu ái và là môi trường hoàn hảo giúp các sinh vật biển có thể tồn tại và phát triển một cách tốt nhất. Đây cũng là lý do mà các loại hải sản ở đây đều rất ngon và chất lượng, đặc biệt là cá mú đỏ.

đặc sản côn đảo

Cá mú đỏ Côn Đảo tươi sống

Đối với những thực khách sành ăn, cá mú đỏ được ví như “mỹ vị nhân gian” mà đến các loại tôm hùm cũng không thể so sánh được. Thịt của chúng có vị ngọt tự nhiên và có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau. Nổi tiếng nhất có thể kể đến những món như: sashimi, hấp xì dầu, nướng muối ớt, nấu cháo, lẩu,...

Khi đi du lịch Côn Đảo, bạn nên thưởng thức loại cá này ít nhất dù chỉ một lần. Đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng!

Nếu bạn chưa có dịp đến Côn Đảo, bạn có thể tham khảo mua cá mú đỏ Côn Đảo tươi sống tại cửa hàng Cá Mú Đỏ tại địa chỉ 88 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội. Cá được vận chuyển tươi sống qua đường hàng không và giữ được độ tươi ngon, chất lượng không kém gì so với ở Côn Đảo.

Tôm mũ ni

 

Ngoài cá mú đỏ thì tôm mũ ni cũng là một loại hải sản “nức tiếng” tại Côn Đảo. Thịt tôm có vị mềm, dai ngọt tự nhiên. Hiện nay, có 3 loại tôm mũ ni phổ biến là: tôm mũ ni trắng, tôm mũ ni đentôm mũ ni đỏ.

Khi đến với Côn Đảo, bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn, đặc sản ngon, hấp dẫn. Nhưng đừng quên thử tôm mũ ni đấy nhé! Tôm mũ ni ở Côn Đảo luôn được đánh giá cao bởi chất lượng và giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại.

đặc sản côn đảo

Tôm mũ ni đỏ tươi sống

Thông thường, tôm mũ ni sẽ hoạt động chính vào ban đêm nên việc đánh bắt chúng cũng khá khó khăn. Vậy nên trên thị trường chúng không được bày bán phổ biến và có giá thành khá cao.

Một số món ăn ngon từ tôm mũ ni bạn có thể thử như: rang muối, rang me, hấp, nướng phô mai, cháy tỏi,...

Ốc vú nàng

 

Ốc vú nàng được coi là một trong những món ăn đặc sản của vùng biển Côn Đảo. Hình dáng của chúng giống hình chiếc nón lá trông rất lạ mắt. Mỗi vị khách khi đến đây du lịch đều có thể lựa chọn món đặc sản Côn Đảo này để thưởng thức cùng bạn bè, người thân của mình.

đặc sản côn đảo

Hình ảnh ốc vú nàng (Nguồn: Internet)

Có rất nhiều người thắc mắc rằng, ốc vú nàng và bào ngư có giống nhau hay không. Trong số các loại ốc vú nàng thì có loại ốc vú nàng dẹt có hình dáng khá giống với bào ngư. Người ta cũng thường gọi chúng với tên gọi là bào như láng. Hình dáng của chúng cũng có hình chóp nón nhưng khá thoải.

Loại ốc này có thể chế biến thành những món ăn ngon như hấp, nướng, làm gỏi,.... Khi ăn bạn có thể chấm thêm với một chút muối tiêu chanh hoặc sốt chấm hải sản để làm tăng vị ngon của món ăn nhé!

Ốc bàn tay

 

Ốc bàn tay được biết đến là một loại đặc sản ở các vùng biển miền Trung và miền Nam nước ta. Ở Côn Đảo, đây cũng là một loại ốc được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Môi trường sống của chúng là những rạn san hô và nơi có mức thủy triều thấp với độ sâu dao động trong khoảng 25-50m. Tuổi thọ của ốc lên tới 20 năm - một con số khá ấn tượng so với các loại động vật nước mặn thông thường.

đặc sản côn đảo

Hình ảnh ốc bàn tay (Nguồn: Internet)

Lớp vỏ bao phủ bên ngoài của ốc có hình dạng khá đặc biệt, trông giống như những ngón tay đang xòe ra vô cùng bắt mắt. Có lẽ cũng chính bởi lý do đó nên nó được người ta đặt cho một cái tên gần gũi, thân thương đến vậy.

Thịt ốc bàn tay có vị giòn giòn, dai dai đậm chất hương vị của biển. Bạn có thể chế biến chúng thành những món ăn như hấp sả, nướng, xào tỏi,...

>> Click mua: Thịt ốc bàn tay khay 500g

Tôm hùm đỏ

 

Tôm hùm đỏ hay còn được biết đến với tên gọi khác là tôm hùm lửa Côn Đảo. Đây là một loại hải sản có giá trị cao được nhiều thực khách yêu thích. Mặc dù tôm hùm đỏ Côn Đảo nằm trong sách đỏ quý hiếm nhưng lại là một trong những loại hải sản được phép nuôi trồng và sản xuất kinh doanh. Không chỉ có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao, chất lượng thịt của tôm cũng vô cùng nổi bật.

đặc sản côn đảo

Tôm hùm đỏ (Nguồn: Internet)

Thịt tôm hùm đỏ có vị ngọt, chắc, dai và có thể chế biến thành những món ăn ngon như: nướng phô mai, sốt bơ tỏi, sốt me, hấp, nấu cháo,...

>> Báo giá tôm hùm Tây Úc tươi sống nhập khẩu

Mực một nắng

 

Không giống như những loại mực khô thông thường, mực một nắng là loại mực nguyên chất được đánh bắt, sơ chế và phơi qua đúng 1 lần với nắng giòn. Để có một thành phẩm đạt chất lượng ngon hảo hạng thì cần đến sự khéo léo và kỹ thuật hoàn hảo của những người ngư dân.

đặc sản côn đảo

Mực một nắng (Nguồn: Internet)

Mực ở Côn Đảo là những con mực có vị thơm, ngọt tự nhiên mà không phải ở đâu cũng có được. 

Nếu bạn chọn Côn Đảo cho chuyến du lịch của mình thì hãy thử ngay loại mực này đi nhé.

Cua mặt trăng

 

Một trong những loại đặc sản Côn Đảo không thể không nhắc đến chính là cua mặt trăng. Loại cua này thường chỉ xuất hiện vào mùa gió Nam nên không phải lúc nào cũng có thể mua được chúng. Bởi vậy nên cũng giống cá mú đỏ Côn Đảo, cua mặt trăng dần trở thành loại hải quý hiếm của hòn đảo này.

đặc sản côn đảo

Hình ảnh cua mặt trăng (Nguồn: Internet)

Thịt của cua mặt trăng có vị thơm, chắc, ngọt và rất giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Chất lượng thịt của cua mặt trăng được đánh giá là không kém cạnh là bao so với loại cua huỳnh đế chuyên dùng để “tiến vua”.

Có thể thấy rằng, nếu bắt gặp loại cua này khi đi du lịch quả là một điều “may mắn” đấy nhé!

Cá rạng

 

Cá rạng là một loại cá biển có yêu cầu về môi trường sống khá cao. Hầu hết chúng chỉ sống ở những rạn san hô. Côn Đảo là vùng biển nhiệt đới có hệ sinh thái rạn san hô tự nhiên vô cùng đa dạng. Đây là lý do mà loại cá này phân bố nhiều ở khu vực này.

đặc sản côn đảo

Cá rạng Côn Đảo (Nguồn: Internet)

Thịt cá rạng được đánh giá là trắng tươi, nhiều nạc, béo và ít xương ăn rất ngon. Khi đến Côn Đảo, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản làm từ cá rạng như: nướng, chiên, nấu cháo, nấu canh,...

Cá thu 1 nắng

 

Ngoài những loại đặc sản kể trên, cá thu 1 nắng Côn Đảo cũng nổi bật không kém. Đúng như tên gọi của nó, cá thu một nắng là sản phẩm được làm từ cá thu tươi và phơi đúng 1 nắng giòn nên rất ngon, dễ bảo quản và chế biến. Cá sau khi được đánh bắt sẽ được ngư dân đánh bắt, cắt khúc rồi phơi trong một nắng trước khi đem đi bảo quản.

đặc sản côn đảo

Cá thu 1 nắng

Đã từ rất lâu, loại hải sản này được rất nhiều người biết đến và yêu thích, từ đó nó trở nên quá đỗi quen thuộc trong các mâm cơm gia đình người Việt. 

>> Mua: Cá thu 1 nắng hàng loại 1 tại Hà Nội

Trên đây là tổng hợp các đặc sản Côn Đảo bạn có thể tham khảo khi ghé tới đây. Mỗi loại đều có đặc điểm và hương vị khác nhau nhưng đều tạo nên một nét đẹp trong văn hóa ẩm thực nước nhà. Đừng quên tham khảo chuyên mục “Cẩm nang du lịch” của Cá Mú Đỏ để có thêm kinh nghiệm khi đi du lịch nhé!

Cá Mú Đỏ