Đi du lịch Đà Nẵng ăn hải sản ở đâu?

 

Nói đến những vùng biển đẹp của Việt Nam thì không thể không nhắc tới thành phố biển Đà Nẵng. Nơi đây vừa là tụ điểm kinh tế vừa là điểm du lịch thu hút hàng triệu khách hàng trong nước và quốc tế. Khi đi du lịch Đà Nẵng thì ăn hải sản gì, ở đâu là điều mà rất nhiều du khách băn khoăn. Hiểu được điều đó, trong bài viết ngay hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ tổng hợp một số địa điểm ăn uống ngon, chất lượng tại Đà Nẵng. Mời các bạn cùng tham khảo!

Hải sản biển Đà Nẵng có gì?

 

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống đã thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Không chỉ khí hậu, phong cảnh mà ngay cả ẩm thực nơi đây cũng được đánh giá cao, đặc biệt là hải sản.

Vậy hải sản biển Đà Nẵng có gì?

Cua biển

 

Đầu tiên phải kể đến chính là cua biển. Mặc dù cua Năm Căn (Cà Mau) được đánh giá là loại cua ngon nhất nhưng tại Đà Nẵng, cua biển cũng được đánh giá khá cao.

Hầu hết các vùng biển miền Trung nước ta đều rất phù hợp để các loại sinh vật biển tồn tại và phát triển. Thịt cua biển ở đây khá chắc thịt và có vị thơm, ngọt tự nhiên. Vậy nên nếu có dịp ghé tới Đà Nẵng, bạn hãy thử ngay các món ăn làm từ cua nhé!

>> Mua cua gạch Cà Mau tại Hà Nội giá tốt

Các loại ốc biển

 

Nếu bạn là một người ưa thích các món ăn vặt đường phố thì tại Đà Nẵng cũng có rất nhiều món ăn ngon làm từ ngao, sò, ốc biển. Điển hình nhất có thể kể đến như ốc hương, sò điệp, chíp chíp (ngao hoa), ốc móng tay, sò huyết,... Không chỉ mang đến hương vị đặc biệt, chúng còn được chế biến thành đa dạng các món ăn ngon khác nhau. 

Khi đến Đà Nẵng, bạn có thể bắt gặp ở các quán vỉa hè, nhà hàng các món ăn ngon làm từ ốc biển. Một số món đặc sắc bạn có thể tham khảo như: ngao hoa hấp sả, ốc hương sốt trứng muối, sò điệp nướng mỡ hành, sò huyết nướng mọi, ốc móng tay xào me bơ,...

Tôm hùm

 

Không chỉ cua biển, tôm hùm cũng là một loại hải sản bạn không nên bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng. Các món ăn ngon làm từ tôm hùm được nhiều người yêu thích có thể kể đến như hấp sả, nướng phô mai, bỏ lò phô mai, rang me,...

Thịt tôm hùm ở vùng biển Đà Nẵng cũng được nhiều thực khách đáng giá cao bởi hương vị dai, ngọt thơm ngon.

>> Báo giá tôm hùm xanh size 400 - 600g tại Hà Nội

Mực

 

Mực là một loại hải sản có lẽ đã quá đỗi quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người sinh sống ở khu vực ven biển thì được thưởng thức những con mực tươi ngon là điều không quá dễ dàng.

Những con mực tươi rói vừa được đánh bắt sẽ được sơ chế và chế biến ngay. Như vậy sẽ giúp cho các vị thực khách thưởng thức được trọn vẹn hương vị thơm ngọt tự nhiên của thịt mực.

Ngoài những loại hải sản kể trên ra thì vùng biển Đà Nẵng có hầu hết các loại hải sản quen thuộc như tôm, ghẹ, hàu, ngao, sò,... cũng rất ngon mà bạn không nên bỏ lỡ.

Gợi ý 5 địa điểm ăn hải sản ngon, chất lượng tại Đà Nẵng

 

Nếu đến với Đà Nẵng nhưng chưa biết ăn hải sản ở đâu vừa ngon, rẻ lại đảm bảo chất lượng thì bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé!

Hải sản Phố Đà Nẵng

 

Địa điểm đầu tiên mà Cá Mú Đỏ muốn gợi ý cho bạn đọc chính là hải sản Phố Đà Nẵng. Đây là quán ăn được đông đảo thực khách lựa chọn cho gia đình mình. Không gian quán khá thoáng mát và được thiết kế theo phong cách hiện đại. Từ đó mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho khách hàng.

Không chỉ có phần “giao diện” được nhà hàng thiết kế chỉn chu, các món ăn tại đây cũng được nhiều người đánh giá cao. Nhà hàng có đa dạng các món hải sản tươi ngon, mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho mỗi vị thực khách. Đảm bảo mỗi vị khách ghé qua đều sẽ lưu lại một ấn tượng khó lòng quên được.

Địa chỉ: Số 51 Võ Nguyên Giáp - P. Bắc Mỹ An - Q. Ngũ Hành Sơn - TP. Đà Nẵng.

Thời gian hoạt động: 10:00 - 22:30

Giá tham khảo: 45.000đ - 300.000đ

Hải sản Mộc Quán

 

Nếu như hải sản Phố mang đến cảm giác hiện đại, tươi mới thì hải sản Mộc Quán lại mang đến nét đẹp cổ xưa của Việt Nam. Đúng như tên gọi, không gian quán được thiết kế theo phong cách mộc mạc, đơn giản khiến cho du khách cảm thấy thân thuộc, gần gũi khi ghé tới.

Ngoài phần không gian ấn tượng ra thì menu thực đơn của nhà hàng cũng rất đa dạng với rất nhiều món ăn ngon từ Á đến Âu để khách hàng thoải mái lựa chọn như: bề bề sốt bơ tỏi, vẹm xanh nướng mỡ hành, ngao hấp sả, cua sốt Singapore, tôm sốt me,...

Đây quả là một lựa chọn lý tưởng dành cho các thành viên gia đình bạn đấy nhé!

Địa chỉ: Số 26 Tô Hiến Thành - Q. Sơn Trà - TP. Đà Nẵng.

Thời gian hoạt động: 10:00 - 23:00

Giá tham khảo: 70.000đ - 300.000đ

Cua Biển quán

 

Cua biển quán cũng là một gợi ý hoàn hảo dành cho gia đình bạn. Vị trí của quán nằm ngay cạnh bờ biển nên được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Diện tích của quán khá rộng nên có một không gian thoáng mát, rất phù hợp để tổ chức các bữa tiệc nhỏ gia đình. 

Tại nhà hàng luôn sẵn có hồ nuôi thả hải sản. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn những con hải sản tươi sống và yêu cầu nhà bếp chế biến. Cũng tương tự như các nhà hàng hải sản khác, tại Cua Biển cũng có thực đơn đa dạng các món ăn ngon như salad cá hồi, tôm hùm nướng phô mai, tôm mũ ni cháy tỏi, ốc hương rang me, vẹm nướng mỡ hành,...

Đến Đà Nẵng, hãy ghé Cua Biển Quán để thưởng thức những món hải sản thơm ngon, hấp dẫn cùng không gian gần gũi, thoáng đãng này nhé!

Địa chỉ: 

  • Lô 14 - 17  - Đ. Võ Văn Kiệt - Q. Sơn Trà - TP. Đà Nẵng.

  • 112 Võ Nguyên Giáp - Q. Sơn Trà - TP. Đà Nẵng.

Thời gian hoạt động: 10:00 - 23:00

Giá tham khảo: 100.000đ - 200.000đ

Nhà hàng Ngọc Hương

 

Nhà hàng Ngọc Hương được nhiều thực khách ghé qua bởi có một vị trí đắc địa nằm đối diện với bãi biển Mỹ Khê. Cảm giác vừa được ngắm nhìn quanh cảnh xinh đẹp của thành phố biển vừa được thưởng thức những món ăn tươi ngon, hấp dẫn thì còn gì bằng.

Không chỉ có menu đa dạng, không gian của nhà hàng cũng rất rộng rãi, thoáng mát. Đây là địa điểm khá thích hợp để tổ chức các bữa tiệc cùng bạn bè, người thân đấy nhé!

Địa chỉ: 174 Võ Nguyên Giáp - Phước Mỹ - Q. Sơn Trà - TP. Đà Nẵng.

Thời gian hoạt động: 10:00 - 22:00

Giá tham khảo: 69.000đ

Nhà hàng Biển Rạng

 

Biển Rạng cũng là một nhà hàng có tên tuổi ở thành phố biển Đà Nẵng. Chỉ cách biển Mỹ Khê vài phút đi bộ là một không gian thưởng thức ẩm thực thoáng mát, rộng rãi.

Một trong những điểm nổi bật của nhà hàng khiến du khách mê như “điếu đổ” chính là nguồn hải sản tươi ngon, chất lượng được lựa chọn từ các thuyền lưới trong khu vực. Trong không gian quán cũng có hồ hải sản tươi sống để cho các vị thực khách thoải mái lựa chọn và yêu cầu chế biến thành món ăn yêu thích.

Nếu có dịp ghé Đà Nẵng thì đây cũng là một gợi ý đáng để bạn quan tâm.

Địa chỉ: Số 4 - Hoàng Sa - P. Thọ Quang - Q. Sơn Trà - TP. Đà Nẵng.

Thời gian hoạt động: 10:00 - 23:00

Giá tham khảo: 30.000đ - 100.000đ

Qua bài viết trên đây của Cá Mú Đỏ, chắc hẳn bạn cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi đi du lịch Đà Nẵng ăn hải sản gì, ở đâu rồi đúng không nào? Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Chúc bạn và gia đình có một chuyến du lịch vui vẻ, trọn vẹn!

Cá Mú Đỏ