Điểm danh 10 quán bánh đa cua Hải Phòng bạn nên ăn thử!

 

Nói đến các món ăn đặc sản vùng miền thì không thể không nhắc đến món bánh đa cua Hải Phòng. Nếu bạn đến thành phố hoa phượng đỏ du lịch thì chắc chắn không thể bỏ lỡ 10 quán ăn dưới đây. Món ăn đậm đà với hương vị cay cay thơm ngọt chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn “mê mẩn”. Và không để các bạn phải chờ lâu hơn nữa, mời các bạn cùng Cá Mú Đỏ khám phá!

bánh đa cua hải phòng

Bánh đa cua Hải Phòng - Đặc sản khó quên

TOP 10 quán bánh đa cua Hải Phòng ngon được yêu thích nhất

 

Bánh đa cua Bà Cụ

 

Đầu tiên phải kể đến bánh đa cua Bà Cụ. Đây là một trong những quán bánh đa cua được người dân Hải Phòng yêu thích và lựa chọn. Một bát bánh đa cua nóng hổi, thơm phức cùng nước dùng trong vắt ăn cực kỳ đưa miệng. Cùng với đó là khung cảnh nên thơ, hữu tình say đắm lòng người sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Quán tọa lạc ở địa chỉ 179 Cầu Đất và được rất nhiều thực khách trong nước và quốc tế biết đến. Một đặc điểm đã tạo nên “tên tuổi” của thương hiệu này chính là món nem cua bể cùng nước giấm chua ngọt ăn cực đã.

Nếu có dịp ghé qua Hải Phòng thì đây quả là một địa điểm bạn không nên bỏ lỡ đâu đấy nhé!

Bánh đa cua Cô Yến

 

Nói quán bánh đa cua có diện tích khá nhỏ nhưng lại rất đông khách chính là quán bánh đa cua của Cô Yến. Quán của cô chỉ được bán vào buổi sáng từ 6h - 10h với mức giá dao động trong khoảng từ 30.000đ - 40.000đ/bát.

Địa chỉ của quán ở số 2B Phạm Ngũ Lão - Ngô Quyền - TP Hải Phòng. Với tay nghề cao cùng kinh nghiệm dày dặn, thương hiệu Cô Yến đã nhận được sự yêu thích và gắn bó của rất nhiều thực khách.

Sợi bánh đa giòn, ngon kết hợp cùng nước dùng thơm ngọt tự nhiên tạo nên một thành phẩm hoàn hảo.

Nếu có dịp ghé qua đây, hãy vào và thưởng thức một bát bánh đa cua thơm ngon, nóng hổi nhé.

Bánh đa cua 48 Lạch Tray

 

Tiếp nối TOP 10 quán bánh đa cua Hải Phòng ngon chính là bánh đa cua ở số 48 Lạch Tray. Đây là quán bánh đa cua gia truyền đã có từ lâu đời với mức giá chỉ từ 30.000 đồng/bát. Quán ăn sử dụng cua đồng làm nguyên liệu chính nên nước dùng có vị thơm ngọt đặc trưng và rất ngon.

Bên cạnh đó, bánh đa cua Lạch Tray cũng rất thu hút bởi lượng “topping” vô cùng đa dạng như chả viên, tôm, chả cá, chả lá lốt, thịt trần, rau muống, tóp mỡ, hành phi,...

Nếu quán bánh đa cua Cô Yến chỉ hoạt động vào buổi sáng thì quán bánh đa cua Lạch Tray chỉ hoạt động từ 14h - 16h chiều nên các bạn tranh thủ để không bỏ lỡ quán ăn ngon này nhé! Đảm bảo khi đến đây một lần là bạn sẽ muốn quay lại vào những lần kế tiếp đấy.

>> Báo giá cua gạch Cà Mau tươi sống size lớn tại Hà Nội

Bánh đa cua Cầu Đất

 

Ở đường Cầu Đất, ngoài quán bánh đa cua Bà Cụ ở số 179 thì quán bánh đa cua số 195 Cầu Đất cũng được rất nhiều thực khách yêu thích. Hai quán ăn có địa chỉ gần nhau nên đã nhiều lần gây nhầm lẫn, bạn nên lưu ý để tránh vào “nhầm” quán nhé.

Không gian quán được thiết kế khá gần gũi, quen thuộc. Đến đây, bạn có thể tận mắt chứng kiến cách để tạo ra một món ăn trứ danh đất cảng đấy nhé!

Bánh đa cua Trần Quang Khải

 

Không chỉ riêng mùa nào mà cả bốn mùa trong năm, quán bánh đa cua trên đường Trần Quang Khải luôn “nườm nượp” người ta vào. Mặc dù nguyên liệu cho món bánh đa cua ở quán nào cũng tương tự quán nào. Nhưng điểm khác biệt của món bánh đa cua ở số 23 Trần Quang Khải chính là phần nước dùng ngọt béo, đậm đà của thịt và gạch cua chưng tóp mỡ.

Quán bán từ 7h sáng đến 22h tối nên nếu bạn ghé tới Hải Phòng sẽ không lo phải căn giờ để đến thưởng thức tại quán.

Bánh đa cua Kỳ Đồng

 

Một địa điểm bánh đa cua ngon, chất lượng nữa chính là bánh đa cua Kỳ Đồng, nằm ở số 26 Kỳ Đồng - Hồng Bàng - Hải Phòng. Đối với dân văn phòng và người dân đất cảng, đây là một địa điểm đã quá quen thuộc rồi.

Một bát bánh đa cua thập cẩm đầy ắp cùng màu sắc bắt mắt, thịt sườn hầm nhừ tan trong miệng. Chả giò chiên vàng, chả lá lốt đầy ắp thịt, chiên kỹ và ăn cực đã.

Khi đến với thành phố hoa phượng đỏ, hãy tranh thủ ghé qua đường Kỳ Đồng và thưởng thức ngay món ăn ngon này nhé!

>> Click mua: Cua hoàng đế (king crab) nhập khẩu Alaska tươi sống

Bánh đa cua Phan Bội Châu - Hải Phòng

 

Nhắc đến bánh đa cua Hải Phòng thì không thể không nhắc đến bánh đa cua trên đường Phan Bội Châu. Quán mở cửa từ 6h sáng đến 22h tối và mức giá chỉ từ 20.000đ - 33.000đ/bát.

Mặc dù giá khá “mềm” nhưng chất lượng cũng khá là “đáng gờm” đấy nhé. Nước dùng thơm ngon kết hợp cùng hành phi, chả thịt, tóp mỡ béo ngậy ăn rất đã.

Đây quả là một địa chỉ rất đáng để bạn lưu tâm.

Bánh đa cua Huyền Trang

 

Bánh đa cua Huyền Trang là một thương hiệu nổi tiếng ở thành phố hoa phượng đỏ. Quán nằm ở số 139 đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.

Không chỉ riêng người dân bản xứ, nếu bạn là một du khách “sành ăn” thì đây chính là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi muốn thưởng thức đặc sản đất cảng này. Mặc dù không gian của quán không được thiết kế tỉ mỉ, cầu kỳ nhưng chất lượng món ăn lại được đánh giá rất cao. Đây cũng chính là điểm đã thu hút thực khách mỗi lần ghé qua.

Nếu bạn đang chưa biết nên ăn thử bánh đa cua Hải Phòng ở đâu ngon thì có thể tham khảo địa chỉ này nhé.

Bánh đa cua đồng Cát Dài

 

Giữa vô vàn quán bánh đa cua, bánh đa cua đồng Cát Dài vẫn là điểm đến của nhiều thực khách. Mặc dù diện tích quán không quá lớn nhưng lại rất gọn gàng và sạch sẽ. 

Bát bánh đa cua đầy đặn với sợi bánh đa mềm, dai vừa phải. Phần nước dùng ngọt thanh, đậm vị cua đồng. Đây cũng chính là lý do mà địa chỉ này được nhiều vị khách lựa chọn và gắn bó trong thời gian dài.

Với mức giá từ 25.000đ - 33.000đ/bát bạn đã có thể thưởng thức một bát bánh đa cá chuẩn vị Hải Phòng rồi.

Bánh đa cua Hải Phòng Hương Béo

 

Quán bánh đa cua tọa lạc tại số 146 đường Hàng Kênh. Ấn tượng đầu tiên khi bước chân vào quán chín là sự ngăn nắp, sạch sẽ nên phần nào mang đến cảm giác yên tâm về chất lượng. Bánh đa cua Hương béo có phần nước dùng ngọt đậm, bát thập cẩm sẽ có khá nhiều nguyên liệu ăn kèm như chả lá lốt, tôm, thịt trần, gạch cua,... ăn cực đã.

Một điểm cộng của quán chính là sự nhanh nhẹn, vui vẻ, tận tình của nhân viên. Từ đó mang đến sự thoải mái cho du khách mỗi khi ghé qua.

Hướng dẫn cách làm món bánh đa cua Hải Phòng ngon chuẩn vị

 

Nếu bạn chưa có dịp ghé qua Hải Phòng hoặc quá “yêu thích” món bánh đa cua đặc sản nơi đây thì bạn cũng có thể tự tay vào bếp chế biến món ăn này cho gia đình mình. Dưới đây là công thức làm bánh đa cua Hải Phòng ngon chuẩn vị bạn không nên bỏ lỡ.

Nguyên liệu làm bánh đa cua chuẩn vị Hải Phòng

 

+ Bánh đa đỏ

+ Cua đồng xay

+ Sườn heo

+ Thịt lợn xay

+ Chả cá

+ Tôm khô

+ Mỡ lợn (dùng phần mỡ gáy để miếng mỡ đều, đẹp và dễ ăn hơn)

+ Rau muống

+ Rau sống

+ Cà chua

+ Mộc nhĩ

+ Lá lốt

+ Hành tím khô

+ Hành lá

+ Mùi tàu

+ Chanh

+ Gia vị thông dụng

Các bước thực hiện

 

Bước 1: Sơ chế cua, thịt và sườn

  • Sườn rửa sạch, cho vào nồi nước đun sôi khoảng 2 - 3 phút rồi đem rửa lại với nước. Tiếp tục cho sườn vào nồi, đổ ngập nước rồi đem đi ninh nhừ. Bạn cho thêm một chút muối và vài tép hành khô vào để nước dùng đậm đà và thơm hơn.
  • Thịt lợn rửa sạch, để ráo rồi băm nhuyễn để làm chả.
  • Cho cua ra một chiếc bát tô, cho lượng nước vừa phải vào bóp nát để thịt cua hòa lẫn vào nước. Bóp phần vỏ cho kiệt rồi lọc qua ray hoặc đổ từ từ vào một chiếc nồi khác. Cho thêm nước và lặp lại thao tác bóp, lọc khoảng 1 - 2 lần nữa để có thể lấy được toàn bộ phần thịt cua.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

  • Rửa sạch mỡ lợn, để ráo và thái nhỏ thành hạt lựu.
  • Ngâm tôm khô với nước ấm đến khi tôm nở mềm thì vớt ra và rửa sạch lại với nước.
  • Ngâm mộc nhĩ với nước ấm trong khoảng 10 - 15 phút cho nở mềm thì vớt ra, cắt bỏ chân, rửa sạch và thái chỉ.
  • Rửa từng chiếc lá lốt, chọn lá bánh tẻ to, đẹp để gói còn lá nhỏ, non thì thái nhỏ để trộn cùng với thịt. Để ráo lá lốt để khi chiên không bị bắn dầu.
  • Rửa sạch cà chua, bổ thành múi cau.
  • Bóc vỏ hành khô, thái lát mỏng.
  • Hành lá, rau mùi tàu nhặt bỏ phần gốc và lá úa, rửa sạch rồi thái nhỏ.
  • Nhặt sạch rau muống, rửa với nước khoảng 4 - 5 lần và vớt ra để ráo.
  • Rau sống rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 - 20 phút rồi vớt ra để ráo nước.
  • Nếu bạn dùng bánh đa tươi thì rửa qua với nước, để ráo. Còn nếu dùng bánh đa khô thì ngâm với nước khoảng 5 phút cho bánh đa nở mềm rồi vớt ra để ráo.

Bước 3: Nấu riêu cua

  • Đặt nồi nước cua lên bếp, cho một chút muối vào đun lửa to. Dùng đũa khuấy đều tay theo chiều kim đồng hồ để thịt cua không bị bám dưới đáy nồi. Đến khi thịt cua bắt đầu nổi lên bám thành gạch thì dừng không khuấy nữa.
  • Khi thấy gạch cua đóng đóng thành tảng và nổi lên mặt nước thì tắt bếp. Dùng muôi vớt phần gạch ra bát riêng. Để lại nước để làm nước dùng.

Bước 4: Làm chả lá lốt và chiên chả cá

  • Cho thịt, lá lốt, mộc nhĩ vào một chiếc bát cùng với một chút mắm, tiêu. Trộn đều hoặc dùng tay bóp nhẹ đến khi hỗn hợp nhân hòa quyện với nhau.
  • Trải lá lốt ra thớt, múc 1 thìa nhân chả cho vào lá lốt và dàn thành cuộn vừa với bề ngang của lá lốt. Cuốn đều tay đến hết lá và cố định bằng một chiếc tăm. Như vậy sẽ giữ được hình dáng của chả mà không bị bung lá lốt trong quá trình rán. Lặp lại đến khi hết nhân và lá là được.
  • Đặt chảo lên bếp, cho một lượng dầu vào vừa đủ để ngập miếng chả. Đến khi dầu nóng thì cho chả lá lốt vào chiên đến khi chín đều 2 mặt. Gắp ra đĩa cho ráo dầu.
  • Sau khi gắp hết chả lá lốt ra đĩa thì cho tiếp chả cá vào rán đến khi chín vừa tới và vàng đều 2 mặt là được. Gắp chả cá ra đĩa và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 5: Trần rau muống

  • Đặt một nồi nước lên bếp, đun sôi rồi thả rau muống vào luộc trong khoảng 3 - 5 phút.
  • Khi thấy rau chín thì vớt ra, ngâm vào bát nước lạnh trong 5 - 7 phút rồi vớt ra đĩa. Làm như vậy sẽ giúp rau muống giòn, ngon hơn.

Bước 6: Làm tóp mỡ

  • Làm nóng chảo, cho tóp mỡ vào đảo nhẹ với lửa vừa và đun đến khi mỡ tóp lại, xém vàng thì vớt ra bát riêng.
  • Cho hành khô vào chảo phi thơm đến khi ngả sang màu vàng thì vớt ra.
  • Chắt bớt phần mỡ ra, chỉ để lại một lượng khoảng 15ml. Cho gạch cua vào đảo đều, cho tiếp hành phi, tóp mỡ vào đảo cùng. Đến khi dậy mùi thơm thì cho ra một chiếc bát riêng.
  • Dùng chảo vừa xào gạch cua, cho thêm 2 thìa dầu ăn và cho cà chua vào xào. Đến khi thấy cà chua chín mềm thì cho ra bát.

Bước 7: Nấu nước dùng

  • Vớt sườn ra bát, cho nước lọc cua vào nồi ninh xương đun đến khi sôi thì cho tôm vào trụng khoảng 3 - 4 lần đến khi thịt tôm mềm thì vớt ra.
  • Cho tiếp cà chua đã xào vào đun sôi. Nêm nếm các gia vị như mắm, muối, bột ngọt sao cho vừa miệng.
  • Cho bánh đa đã ngâm và rửa sạch vào trụng sơ qua khoảng 2 phút thì cho ra chia đều ra các bát.
  • Xếp chả cá, chả lá lốt, rau muống, gạch cua chưng, tôm, hành phi, hành lá, mùi tàu vào và chan đều nước dùng vào bát.

Thành phẩm món bánh đa cua Hải Phòng

 

Thành phẩm món ăn vô cùng đẹp mắt bởi sự kết hợp đa dạng màu sắc của các nguyên liệu. Bạn nên ăn nóng và khi ăn ăn kèm với rau sống sẽ rất tuyệt đấy nhé.

bánh đa cua hải phòng

Thành phẩm món bánh đa cua chuẩn vị Hải Phòng

Bánh đa mềm, dai vừa tới không bị nát. Nước dùng đậm đà hòa quyện với vị thơm ngon của gạch cua, chả lá lốt, rau sống ăn rất đã.

Một món ăn ngon, hấp dẫn như thế này thì tại sao bạn không vào bếp thực hiện để chiêu đãi các thành viên trong gia đình mình?

Một số lưu ý khi làm món bánh đa cua

 

Có thể thấy rằng, để có một bát bánh đa cua thì khá cầu kỳ và mất nhiều thời gian đúng không nào. Nếu bạn muốn món bánh đa cua của mình ngon và hấp dẫn như ngoài hàng thì bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau nhé:

+ Chọn mua thực phẩm tại những địa chỉ uy tín, có thương hiệu và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Bởi chất lượng thực phẩm không chỉ ảnh hưởng đến hương vị món ăn mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

+ Nếu sợ mỡ hôi thì bạn có thể trần sơ qua nước sôi cùng một chút gừng rồi mới thái hạt lựu.

+ Trong quá trình nấu, bạn nên thường xuyên vớt bọt để nước dùng được trong hơn và thơm hơn.

+ Tùy vào khẩu vị và sở thích của các thành viên trong gia đình, bạn có thể tùy chọn, thêm bớt các loại topping ăn kèm.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã cung cấp tới bạn những địa điểm bán bánh đa cua Hải Phòng được đánh giá cao hiện nay. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn và gia đình. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Cá Mú Đỏ