Hướng dẫn cách làm ốc bulot hấp sả ngon như nhà hàng

Ốc bulot là một loại ốc được rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn làm món ăn chính cho mâm cơm gia đình mình. Thịt ốc có vị dai giòn, thơm ngọt tự nhiên chắc chắc sẽ “chinh phục” được các thành viên trong gia đình bạn. Với câu hỏi ốc bulot làm món gì ngon thì trong bài viết ngày hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ hướng dẫn bạn cách làm ốc bulot hấp sả ngon tại nhà. Mời các bạn cùng tham khảo!

Nguyên liệu làm món ốc bulot hấp sả

Để có món ốc bulot hấp sả ngon, hấp dẫn chiêu đãi các thành viên trong gia đình mình, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như:
  • Ốc bulot
  • Sả
  • Ớt
  • Chanh
  • Gia vị thông dụng

>> Báo giá ốc bulot Pháp nhập khẩu loại 1 tại Hà Nội 

Cách làm ốc bulot hấp sả

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Ốc mua về rã đông và rửa sạch lại với nước, sau đó để ráo.

Sả cắt làm đôi và đập dập.

Ớt cắt thành từng lát mỏng.

Chanh thái lát.

Bước 2: Làm ốc bulot hấp sả chanh

 

Lót sả xuống dưới đáy nồi. Tiếp đến là một vài miếng ớt cắt lát, sau cùng là ốc và chanh ở bên trên cùng. Bạn có thể cho một chút muối để món ăn được đậm vị hơn nhé!

Đặt xoong lên bếp hấp trong khoảng 10 phút là ốc đã chín. Bạn không nên đun lâu quá vì như vậy sẽ làm mất đi hương vị tự nhiên của ốc.

ốc bulot hấp sả

Thành phẩm ốc bulot hấp sả

Như vậy là chỉ với những nguyên liệu dễ tìm, bạn đã có thể hoàn thành món ốc bulot hấp sả cho gia đình mình rồi. Làm nước chấm đặc biệt: Tương đen, muối Tôm và Wasabi để dùng thì rất ngon. Hoặc có thể trực tiếp dùng với muối ớt xanh hoặc muối tiêu xanh đều mang lại hương vị tuyệt vời.

Nếu bạn không có thời gian "đứng bếp" thực hiện các món ăn ngon cho gia đình mình thì có thể tham khảo dịch vụ chế biến sẵn theo yêu cầu và giao hàng tận nơi của shop Cá Mú Đỏ. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, tin rằng đội ngũ đầu bếp của chúng tôi sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

>> THAM KHẢO MUA NGAO - SÒ - ỐC CHẤT LƯỢNG, GIÁ TỐT <<

Một số mẹo hay khi làm ốc bulot hấp sả

Mặc dù món ăn này khá đơn giản và nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm nhưng để món ăn được ngon, hấp dẫn như nhà hàng, bạn có thể lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Chọn mua ốc ở những địa chỉ uy tín, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng.
  • Bởi ốc bulot nhập khẩu thường là hàng cấp đông nên bạn cần lưu ý về nguồn gốc, xuất xứ và hạn sử dụng.
  • Hấp ốc bulot với nhiệt độ và thời gian vừa phải để thịt ốc chín vừa tới giữ được vị ngon ngọt và giá trị dinh dưỡng vốn có.

Địa chỉ mua ốc bulot giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

 

Ốc bulot là loại ốc nổi tiếng nên có thể mua ở các cửa hàng hải sản lớn và uy tín trên địa bàn thành phố Hà Nội hay bất kì tỉnh thành phố lớn nào. Khách hàng có thể tin mua ốc bulot Pháp tại Cá Mú Đỏ - chất lượng tốt, giá cả phải chăng so với thị trường!

Vì đây là loại ốc hiếm và giá trị dinh dưỡng cao nên  giá thành khi nhập khẩu về Việt Nam có thể bị đẩy lên rất nhiều trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, không phải cơ sở bán hàng và sản xuất nào cũng làm điều đó. Với Cá Mú Đỏ, sự tin dùng của khách hàng là điều được đặt lên hàng đầu cùng với việc giúp cho thực phẩm tươi sạch này tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng hơn. Vậy nên, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn Cá Mú Đỏ để tìm và mua ốc Bulot Pháp cũng như các loại hải sản tươi ngon khác.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm món ốc bulot hấp sả rồi. Hy vọng qua đây bạn có thể tự tin chế biến thật nhiều món ăn ngon hơn nữa cho gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ