Điểm danh các loại ngao sò biển được yêu thích nhất hiện nay

Ngao, sò là nhóm sản phẩm được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích. Chúng vừa phù hợp để xuất hiện trong gia đình nhưng cũng phù hợp để cả nhà cùng nhau “lai rai". Vậy hiện nay trên thị trường có các loại ngao sò nào? Hãy cùng Cá Mú Đỏ điểm danh các loại ngao, sò được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

Ngao hoa

 

Đầu tiên phải kể đến chính là ngao hoa, chúng còn được biết đến với tên gọi khác như chíp chíp, chém chém, sò lụa... 

các loại ngao sò

Kích thước của chúng không quá lớn, có hình oval thuôn dài và màu vàng nhạt. Thịt ngao có màu trắng hồng cùng mùi thơm dịu nhẹ và dai ngọt tự nhiên ăn rất ngon.

Một số món ăn ngon làm từ ngao hoa có thể kể đến như: hấp sả, nấu canh cải,...

Ngao 2 cồi

 

Ngao 2 cồi là một loại đặc sản với những tên gọi khác như ngao 2 vòi, sò ngọt. Phần thịt ngao mang đến hương vị thơm ngọt đậm đà tự nhiên và hơi dai dai khá giống với sò điệp.

Bán ngao 2 cồi giá rẻ nhất tại Hà Nội - Giao hàng nhanh trong 30 phút

Một số món ăn ngon làm từ ngao 2 cồi có thể kể đến như: hấp sả, nấu canh cải, nấu cháo, nấu canh chua,...

Sò điệp

 

Sò điệp cũng là một loại hải sản yêu thích của rất nhiều người tiêu dùng. Chúng thường sống ở những vùng biển có độ sâu dao động trong khoảng 10m dưới đáy biển hay các rạn đá.

các loại ngao sò

Thịt cùi sò điệp có màu trắng ngà, thơm ngon, dai giòn tự nhiên ăn cực kỳ đưa miệng. Đây cũng là nguyên liệu để chế biến thành các món ăn ngon như: sò điệp nướng mỡ hành, sò điệp hấp sả, sò điệp nướng phô mai,...

>> Báo giá sò điệp Nhật hôm nay ở Hà Nội

Bào ngư

 

Một loại “kho báu biển cả” được đánh giá cao bởi hương vị thơm ngon đặc biệt cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào.

Bào ngư có thân mềm và bám chắc vào những tảng đá lớn ở ven biển. Khi lớn lên, chúng thường sống ẩn mình trong những kẽ đá khó phát hiện.

các loại ngao sò

Với loại hải sản đắt đỏ này, bạn có thể chế biến thành các món ăn như: xào nấm đông cô, tiềm thuốc bắc, sashimi, nấu cháo,...

Sò huyết

 

Cũng giống như bao loại ngao, sò khác, sò huyết cũng là một loại hải sản thân mềm có 2 mảnh vỏ. Chúng rất được yêu thích và thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của gia đình người Việt bởi hương vị thơm ngọt tự nhiên.

Sò huyết Cà Mau thiên nhiên tươi sống - Cá Mú Đỏ

Lớp vỏ bên ngoài của sò có màu sáng, tròn mập và có các đường gai dọc từ khớp nối để đầu vỏ.

Sò huyết có thể dùng làm nguyên liệu chế biến các món ăn như: nướng mọi, hấp,... đều rất ngon.

Sò thưng

 

Nhắc đến các loại ngao, sò phổ biến hiện nay thì không thể không nhắc đến sò thưng. Đây là một trong số những nguyên liệu tạo nên các món ăn ngon, hấp dẫn được các bạn trẻ yêu thích.

Báo giá sò thưng tươi sống tại Hà Nội

Thịt sò thưng có vị dai giòn, thơm ngọt và có thể chế biến thành các món ăn như: nướng mỡ hành, hấp sả, sốt thái,...

Sò dương

 

Sò dương hay còn được biết đến với tên gọi khác là sò mồng. Bề ngoài, chúng khá giống với sò huyết nhưng kích thước lại lớn hơn rất nhiều.

Giá sò dương hôm nay ở Hà Nội | Click mua ngay

Sở dĩ, loại sò này được yêu thích đến như vậy bởi chúng có phần thịt trắng hồng, dai chắc cùng vị thơm ngọt tự nhiên ăn cực kỳ đưa miệng.

Sò dương có thể dùng làm nguyên liệu cho các món ăn ngon như: nướng mỡ hành, hấp sả, nướng mọi,...

Ngao giấy

 

Ngao giấy có một màu tím khá bắt mắt, đây cũng chính là lý do mà người ta gọi chúng với tên gọi như vậy.

Không chỉ có hương vị ngon ngọt tự nhiên, ngao giấy cũng rất giàu dinh dưỡng và có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như: hấp sả, nướng mỡ hành, thả lẩu,...

Tu hài

 

Tu hài là một loại hải sản thân mềm có 2 mảnh vỏ. Chúng xuất hiện nhiều ở các vùng biển nước ta như Hải Phòng, Nha Trang, Quảng Ninh,...

Tu hài tươi sống giá rẻ, uy tín tại Hà Nội | Giao hàng ngay

Vỏ tu hài có hình bầu dục, thon dài với 2 van có kích thước bằng nhau. Phần đầu trước của nó hơi cong nhưng phần đầu sau lại tròn hơn. Thịt của chúng có vị dai giòn ngọt tự nhiên ăn rất ngon, sẽ đặc biệt ngon khi được chế biến thành các món như: hấp sả, nướng mỡ hành,...

Bàn mai

 

Bàn mai hay sò mai cũng được yêu thích không kém bởi hương vị béo ngọt, dai giòn tự nhiên ăn vô cùng lạ miệng. Vẻ bề ngoài, chúng có thân hình tam giác khá giống với ốc cánh tiên nhưng kích thước lại nhỏ hơn rất nhiều.

Địa chỉ mua bàn mai tươi sống tại Hà Nội

Đối với bàn mai, bạn có thể chế biến chúng thành các món ăn ngon, hấp dẫn như: nướng mỡ hành, nướng phô mai,...

Trên đây là các loại ngao sò phổ biến và được yêu thích hàng đầu hiện nay. Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn kích thích vị giác và là nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon. Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm ý tưởng cho bữa ăn của gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của Cá Mú Đỏ để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ