Tôm nương Trung Quốc (tôm trắng) là con gì? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Tôm nương hay tôm trắng Trung Quốc là mặt hàng có giá trị cao trên thị trường và được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích. Thịt của chúng ngọt, giàu dinh dưỡng và là nguyên liệu để tạo nên nhiều món ăn ngon. Vậy tôm nương là gì? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu? Hãy cùng Cá Mú Đỏ đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Tôm nương là con gì?

 

Theo wikipedia, tôm nương hay tôm trắng Trung Quốc có danh pháp khoa học là Fenneropenaeus chinensis. Ở một số địa phương, chúng còn được gọi là tôm đôi bởi chúng thường đi theo đôi theo cặp. Đây cũng là một trong những sản phẩm chủ lực quan trọng của Trung Quốc (vùng Hoàng Hải, Bột Hải).

tôm nương trung quốc

Hình ảnh con tôm nương (tôm trắng Trung Quốc)

Tôm nương có đôi râu khá dài, gần như là gấp đôi thân. Công dụng của cặp râu này như một chiếc “ra-đa” giúp chúng dễ dàng cảm nhận tình hình của con mồi hay kẻ địch. Cơ ngữ của tôm trắng khá khoẻ nên chúng có thể bơi rất xa. Đuôi tôm hình quạt khá giống tôm sú giúp chúng vừa giữ được cân bằng vừa tăng sức bật khi gặp kẻ thù.

Dựa vào tế bào sắc tố trong cơ thể mà màu sắc của tôm cũng thay đổi theo. Đặc biệt, khi gặp nhiệt độ cao hay thời điểm thời tiết nắng nóng, tôm sẽ chuyển sang màu đỏ.

Sở dĩ, tôm nương được yêu thích đến như vậy bởi vị thịt của chúng rất ngọt và giàu dinh dưỡng.

Tôm nương làm món gì ngon?

 

Tôm nương có hương vị khá ngon nên cũng là nguyên liệu để tạo nên nhiều món ăn ngon. Một số gợi ý bạn có thể tham khảo như:

Tôm nương hấp

 

Món tôm hấp có lẽ là món ăn đơn giản nhưng lại được nhiều người yêu thích bởi có thể cảm nhận được trọn vẹn vị ngon, ngọt tự nhiên của thịt tôm. Với món tôm nương hấp, bạn có thể hấp với sả, gừng, bia,... đều rất ngon.

tôm nương trung quốc

tôm nương trung quốc

tôm nương trung quốc

Các món tôm nương hấp

Khi ăn, bạn chấm kèm tương ớt hoặc sốt chấm hải sản để cảm nhận được rõ hơn vị ngon của thịt tôm nhé!

Tôm nương nướng

 

Một số món tôm nướng bạn có thể tham khảo như: nướng mọi, nướng phô mai, nướng sa tế, nướng muối ớt,... đều rất ngon.

tôm nương trung quốc

tôm nương trung quốc

Các món tôm trắng nướng

Tôm nương chiên xù

 

Món ăn này thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn gia đình và đặc biệt chiếm được tình cảm của rất nhiều bạn nhỏ. Thịt tôm được bao phủ bởi một lớp bột chiên xù ăn giòn giòn cực kỳ lạ miệng.

tôm nương trung quốc

Món tôm trắng chiên xù

Đây cũng là món ăn đơn giản khá dễ làm mà bạn hoàn toàn có thể tự thay thực hiện để chiêu đãi các thành viên trong gia đình mình.

Giá tôm nương bao nhiêu 1kg?

 

Hiện nay trên thị trường, tôm nương được bán với mức giá dao động trong khoảng từ 170.000 - 230.000đ/kg. Mức giá này sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào kích thước, mùa vụ, thời điểm hay thậm chí là địa điểm bán hàng.

Bạn có thể tìm mua loại tôm này ở các siêu thị, chợ lớn.

Trên đây là thông tin về tôm nương (tôm trắng Trung Quốc) mà Cá Mú Đỏ muốn cung cấp tới bạn đọc. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ