Bọ biển: Hình thù “kỳ quái" nhưng lại có mức giá cao ngất ngưởng!!

Bọ biển được ví như một viên ngọc của đại dương. Mặc dù có giá thành cao ngất ngưởng nhưng lại được nhiều người săn đón. Ai cũng mong muốn được thưởng thức hương vị đặc biệt của loại hải sản này. Để hiểu rõ hơn về chúng cũng như hiểu được lý do mà giá thành của chúng cao như vậy. Mời các bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ.

Bọ biển là con gì?

 

Bọ biển có tên tiếng Anh là Bathynomus giganteus và chúng thường được gọi với những tên gọi khác như chân giống khổng lồ, bọ cánh cứng đại dương, rận biển, bọ chân đều hay gián biển,... Chúng được biết đến là một chi giáp xác lớn nhất trong các loại thuộc bộ Chân đều. Môi trường sống của loại hải sản này là những vùng nước lạnh, sâu hơn 700m thuộc Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Thức ăn của bọ biển là tất cả những gì rơi vãi từ tầng nước bên trên rơi xuống và các loại động vật nhỏ có cùng độ sâu. Nguyên nhân là do nguồn thức ăn vô cùng khan hiếm nên chúng đã dần quen với việc này.

bọ biển

Hình ảnh con bọ biển

Bọ biển không quá khó phân biệt bởi chúng có hình thù “kỳ quái” với lớp vỏ dày cứng màu nâu, trơn bóng, đầu và hai bên thân có nhiều gai. Đặc biệt, chúng khá to, béo tròn và có rất nhiều chân trông như con bọ. Đây cũng là lý do mà người ta gọi bọ biển với tên gọi như vậy. 

Kích thước của bọ biển khá lớn, và có kích thước lên tới 19 - 37cm.

Theo người tiêu dùng, thịt bọ biển ngon hơn cả tôm hùm. Thịt của chúng có vị thanh ngọt, thơm béo cực kỳ hấp dẫn mà không hề bị ngán.

>> Báo giá tôm hùm bông tươi sống hôm nay tại Hà Nội

Ăn bọ biển có tác dụng gì?

 

Ngoài hương vị đặc biệt, bọ biển cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, thịt bọ biển chứa hàm lượng lớn các chất có lợi cho cơ thể như:

  • Protein
  • Canxi
  • Omega - 3
  • Vitamin B12

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, ăn bọ biển có tác dụng gì? Một số công dụng tuyệt vời của bọ biển mang tới cho người tiêu dùng có thể kể đến như:

  • Cung cấp dưỡng chất cho hoạt động của cơ thể
  • Tốt cho xương và các hệ cơ
  • Giúp kháng viêm, tăng đề kháng hiệu quả
  • Có lợi cho mắt và giảm thiểu các căn bệnh liên quan đến mắt
  • Tốt cho não bộ

Bọ biển làm món gì ngon?

 

Bọ biển hấp

 

Nếu bạn là một người yêu thích các món ăn đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn thì bọ biển hấp chính là một lựa chọn hoàn hảo. Các vị thực khách sẽ cảm nhận được vị mềm, ngọt, béo của thịt bọ biển, mang đến cảm giác hài lòng và khó có thể cưỡng lại được.

Khi ăn bạn có thể ăn kèm với sốt chấm hải sản chua ngọt để thưởng thức trọn vẹn vị ngon của món ăn này nhé!

Món ăn này cũng thường xuyên xuất hiện trong các nhà hàng lớn, sang trọng và rất hợp để bạn thêm vào thực đơn đãi khách.

Bọ biển nướng mỡ hành

 

Nhắc đến các món ăn ngon làm từ bọ biển thì không thể không nhắc đến món nướng mỡ hành. Một sự kết hợp tuyệt hảo giữa vị đặc trưng của bọ biển và vị thơm béo ngậy của sốt mỡ hành.

bọ biển

Món bọ biển nướng mỡ hành

Miếng thịt bọ biển thơm lừng, đậm đà hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm khó quên cho bạn và gia đình.

Bọ biển nướng phô mai

 

Nếu hai món ăn kể trên chưa đủ “thuyết phục" bạn thì có thể tham khảo ngay món nướng phô mai.

Thịt bọ biển tươi ngọt hòa quyện với lớp phô mai tan chảy béo ngậy trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Không chỉ người lớn mà ngay cả các bạn nhỏ cũng rất yêu thích món ăn này. Vậy nên bạn có thể thêm vào thực đơn cho bữa ăn gia đình hay thậm chí là bữa tiệc tại gia đấy nhé!

Giá bỏ biển bao nhiêu tiền 1kg?

 

Lý do gì mà bọ biển có mức giá cao đến vậy mà vẫn được nhiều người săn đón? 

Được biết, bọ biển được đánh bắt hoàn toàn tự nhiên, có hương vị thơm ngon đặc biệt và giàu dinh dưỡng. Bên cạnh đó, việc đánh bắt loại hải sản này cũng khá khó khăn nên mức giá của chúng rất cao.

Hiện nay trên thị trường, bọ biển tươi sống thường được bán với mức giá từ 800.000 đồng đến 2.100.000 đồng/kg. Mức giá này sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào mùa vụ, kích thước và địa điểm bán hàng.

Nên mua bọ biển ở đâu?

 

Nếu bạn đang muốn thưởng thức hương vị tuyệt hảo của bọ biển thì có thể tìm đến các siêu thị lớn, chợ hải sản hoặc cửa hàng hải sản để mua hàng.

Lưu ý nên chọn mua những con bọ biển tươi sống để có thể cảm nhận được trọn vẹn vị ngon của món ăn. Ngoài ra, bọ biển ngộp thịt rất nhanh bị phân huỷ nên khi ăn sẽ thấy không ngon và còn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của các thành viên trong gia đình bạn.

Khi mua bọ biển, bạn nên chọn những đơn vị cung cấp có mức giá công khai, minh bạch và có cam kết chất lượng sản phẩm để tránh “tiền mất tật mang" nhé!

Trên đây Cá Mú Đỏ đã giới thiệu với bạn đọc toàn bộ các thông tin về con bọ biển. Đây quả là một gợi ý bạn không nên bỏ lỡ nếu là một tín đồ của hải sản đâu đấy nhé. Liên hệ tới số Hotline của chúng tôi nếu bạn có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì nhé!

Cá Mú Đỏ