Cá rô biển là cá gì? Giá bao nhiêu 1kg? Mua ở đâu?

Cá rô biển hay cá kẽn là một loại cá thường xuyên xuất hiện trong thực đơn gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về loại cá biển này như là cá gì, mua ở đâu, giá bao nhiêu,... Hiểu được nỗi băn khoăn đó, Cá Mú Đỏ sẽ tổng hợp toàn bộ các thông tin về cá rô biển trong bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo!

Giới thiệu chung về cá rô biển

 

Cá rô biển hay còn được biết đến với tên gọi khác là cá kẽn. Chúng có danh pháp khoa học là Lobotes surinamensis thuộc họ Lobotidae. Môi trường sống của loại cá này là những vùng biển cận nhiệt đới và nhiệt đới. Thông thường cá rô biển xuất hiện nhiều ở các vùng biển như Ấn Độ Dương, Đại Tây Dương, Thái Bình Dương.

cá rô biển

Hình ảnh con cá rô biển

Cá rô biển có thân hình bầu dục hơi dẹt ở hai bên, phần lưng nhô cao và thân được bao bọc bởi một lớp vảy cứng. Cá có vây ở phần bụng và 2 vây đối xứng nhau ở gần đuôi. Đầu cá hơi nhỏ, mắt cá ở nửa trước của đầu và phần mũi tròn ở ngay trước mắt. Nhìn chung chúng khá giống với cá rô thường và không có quá nhiều sự khác biệt.

Do loại cá này mau lớn, dễ nuôi và ít dịch bệnh nên dần dần trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của ngành thuỷ hải sản.

Báo giá cá chép giòn tươi sống size 2,5 - 4kg/con tại Hà Nội

Giá trị dinh dưỡng và công dụng

 

Cá rô biển có khả năng tăng trưởng nhanh, khoẻ mạnh và là một trong những nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng được nhiều người lựa chọn. Theo nghiên cứu, thịt cá rô biển giàu khoáng, lượng đạm vừa phải và ít mỡ.

Việc ăn cá rô biển sẽ mang đến những công dụng như:

  • Tốt cho xương

  • Hạn chế bệnh ung thư

  • Tốt cho não bộ

  • Ngăn ngừa các căn bệnh liên quan đến tim mạch

  • Giúp đẹp da

  • Tốt cho tuyến giáp

  • Bổ sung dưỡng chất cho hoạt động của cơ thể

  • Phù hợp với những người đang giảm cân

Cá rô biển làm món gì ngon?

 

Chả cá rô biển

 

Một món ăn giúp bạn thay đổi thực đơn nhà bạn chính là chả cá rô biển. Món ăn có vị dai ngon và rất dễ làm nên bạn hoàn toàn có thể tự tay vào bếp thực hiện để chiêu đãi bạn bè, người thân.

cá rô biển

Chả cá rô thì là

Cá rô không tanh, khá khô hoà quyện với gia vị đậm đà và mùi thơm của rau thì là. Khi ăn kèm với bún tươi hay cơm trắng thì đảm bảo là sẽ “hao cơm" lắm đấy nhé!

Cá rô chiên giòn

 

Cá rô chiên giòn có cách làm đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Cá sau khi làm sạch sẽ được chiên đến khi chín vàng giòn. Lớp vỏ cá bên ngoài giòn rụm nhưng thịt bên trong vẫn giữ được vị mềm, ngọt ăn rất ngon.

cá rô biển

Cá rô chiên giòn

Một món ăn ngon, hấp dẫn như vậy thì xứng đáng được thêm vào thực đơn của gia đình bạn rồi phải không nào!

Cá rô biển nấu canh chua

 

Vào những ngày hè nóng bức, canh chua là món ăn không thể thiếu trong mỗi mâm cơm gia đình. Món cá rô biển nấu canh chua thanh mát, thơm lừng mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng.

cá rô biển

Canh chua cá rô biển thanh mát

Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm là bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình mình rồi.

Cá rô kho tộ

 

Nhắc đến các món ăn làm từ cá rô biển mà không nhắc đến món cá rô kho tộ quả là một thiếu sót. Thịt cá thơm ngon hoà quyện với phần nước sốt đậm đà mặn ngọt ăn cực kỳ đưa miệng.

cá rô biển

Cá rô biển kho tộ đậm đà đưa cơm

Món ăn này có lẽ cũng không quá xa lạ và xuất hiện nhiều trong mâm cơm gia đình người Việt. Vậy nên bạn có thể thêm món ăn này vào thực đơn của nhà mình để thực đơn được đa dạng, hấp dẫn hơn nhé.

Cá rô biển sốt cà chua

 

Thông thường trong mâm cơm gia đình luôn có ít nhất một món mặn. Cá rô biển sốt cà chua là một món ăn đậm đà đưa cơm rất hợp để bạn thêm vào thực đơn hôm nay.

cá rô biển

Cá rô sốt cà chua

Thịt cá mềm, ngọt hoà quyện với vị chua chua đậm đà mà không hề bị ngấy. Món ăn này kết hợp với cơm trắng đã trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết. Không riêng gì người lớn mà rất nhiều bạn nhỏ cũng yêu thích món ăn này đấy.

Mua cá thu dẻo 2 nắng sốt cà chua về thưởng thức cùng gia đình

Giá cá rô biển bao nhiêu 1kg?

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán cá rô biển và bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng. Thông thường giá cá rô biển sẽ dao động trong khoảng từ 120.000 - 150.000đ/kg. Mức giá này sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào biến đổi khí hậu, kích thước và địa điểm bán hàng.

Bạn có thể tìm mua cá rô biển ở các chợ hải sản, siêu thị lớn hay cửa hàng chuyên cung cấp hải sản. Khi đi mua hàng, bạn nên chọn mua cá tươi sống là địa chỉ uy tín để tránh “tiền mất tật mang" nhé!

Trên đây là toàn bộ các thông tin về cá rô biển Cá Mú Đỏ muốn cung cấp cho bạn đọc. Nếu bạn có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ