Điểm danh các loại cá chình phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cá chình khác nhau và rất nhiều người tiêu dùng chưa phân biết được hết chúng. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ sẽ tổng hợp thông tin về các loại cá chình phổ biến hiện nay. Mời các bạn cùng tham khảo!

6 loại cá chình phổ biến nhất hiện nay

 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cá chình, nổi tiếng nhất phải kể đến như:

Cá chình bọc

 

Loại cá này còn được gọi với tên gọi khác là cá ninja, kích thước của chúng thường nhỏ hơn so với những loại còn lại, chiều dài dao động từ 30 - 40cm.

Trong số những loài sinh vật biển, có lẽ đây là một trong số những loại hải sản hiếm hoi giữ được đặc tính vốn có cho đến tận bây giờ. Thông thường, sau khi đánh bắt, người ta sẽ làm sạch, lột bỏ da và cấp đông cá rồi mới đưa ra thị trường. Cá chình bọc có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như nướng sa tế, nướng muối ớt,... đều rất ngon.

Tham khảo một số món ngon làm từ cá chình tươi sống:

Cá chình mun

 

Cá chình mun là loại cá được bán phổ biến trên thị trường Việt Nam. Cá có hình dạng khá giống với cá chình bông, nhưng kích thước của chúng nhỏ hơn. 

các loại cá chình

Hình ảnh cá chình mun tươi sống

Ngoài hương vị mềm, ngọt tự nhiên, chúng còn rất giàu dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau.

Nếu bạn đang tìm địa chỉ mua cá chình tươi sống thì có thể tham khảo mua trực tiếp tại cửa hàng Cá Mú Đỏ.

Cá chình biển

 

Cá chình biển thuộc họ nhà Congidae, chúng không có vây và sống chủ yếu ở những dãy đá ngầm cạn ở bở biển. Đây là một trong số những loại cá chình được nhiều người tiêu dùng yêu thích.

các loại cá chình

Hình ảnh con cá chình biển

Thân cá chình biển có những đốm hoa văn như con báo trông rất đẹp mắt. Một số món ăn ngon làm từ cá chình biển có thể kể đến như: nướng muối ớt, kho, nấu lẩu, làm salad,... 

Cá chình Moray

 

Cá  chình Moray có tên khoa học là Muraenidae và chúng thường ống ở các rạn san hô ở những vùng biển nhiệt đới. Phần lớn chúng là cá biển nhưng một số trong đó lại sinh trưởng và phát triển ở vùng nước lợ.

các loại cá chình

Cá chình Moray có màu sắc "độc đáo" nhưng cực kỳ nguy hiểm

Loại cá này thường sống ở những vùng biển có độ sâu khoảng 200m. Cá chình Moray có màu sắc sặc sỡ và ngoại hình khá phức tạp, đa dạng. Loại cá này khá nguy hiểm vì chúng có một hàm răng vô cùng sắc nhọn, nó có thể làm bạn bị thương bất cứ lúc nào.

Cá chình hoa

 

Cá chình hoa có tên gọi khoa học là là Anguilla marmorata. Cũng giống cá chình mun, loại cá này sống phổ biến ở nước ta và có kích thước khá lớn. Chiều dài từ 1,3 -2m. Cân nặng từ 10-17kg.

các loại cá chình

Cá chình hoa

Đặc điểm của cá chình hoa là thân dài, rắn, thiếu vây bụng và một số thì thiêu cả vây ngực. Phần vây lưng và vây hậu môn của chúng khá dài, phía sau thường gắn với vây đuôi và không có gai cứng.

Cá chình điện

 

Cá chình điện có tên khoa học là Anguilla bicolor, có nhiều nơi cũng gọi chúng với tên gọi khác là con lươn điện.

các loại cá chình

Con cá chình điện

Cũng giống như tên gọi, loại cá này có khả năng phát ra điện từ hai bên sống lưng. Nguồn điện đủ để làm tê liệt con mồi khi chúng đi tìm kiếm thức ăn. Kích thước của loại cá này được đánh giá là lớn nhất trong các loại cá chình, con lớn nhất có kích thước lên đến 2.5m và nặng 20kg.

Cá chình là cá sông hay cá biển?

 

Đây cũng là một trong những câu hỏi được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Được biết, bộ cá chình bao gồm 4 phân bộ, 16 họ, 154 chi và khoảng 900 loài. Phần lớn các loại cá chình thường sống ở các vùng nước nông hoặc ẩn mình dưới đáy biển. Riêng họ Anguillidae là di chuyển vào vùng nước ngọt để sinh sống, nhưng đến thời kỳ sinh sản chúng lại quay trở về biển và lặp lại chu kỳ tiếp theo. 

Một vài trong số các loài cá chình sinh sống trong các vùng nước sâu ví dụ như họ Synaphobranchidae có thể xuống tới độ sâu 4.000m hoặc họ Nemichthyidae ở độ sâu 500m.

Vậy qua đây có thể kết luận rằng, cá chình có thể là cá biển hoặc cũng có thể cá sông.

Trên đây, Cá Mú Đỏ đã cùng bạn điểm qua các loại cá chình phổ biến hiện nay. Hy vọng đây là thông tin hữu ích đối với bạn. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ