Cá dứa làm món gì ngon? 10 gợi ý cho bữa ăn nhà bạn

Trong bài viết ngày hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ gợi ý cho bạn 10 món ăn ngon làm từ cá dứa giúp mâm cơm gia đình bạn trở nên đa dạng, hấp dẫn hơn. Qua đây hy vọng bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi cá dứa làm món gì ngon. Và không để bạn chờ lâu hơn nữa, chúng ta cùng tham khảo nhé!

Cá dứa kho tộ

 

Món ăn đầu tiên trong danh sách này phải kể đến là cá dứa kho tộ. Món ăn này có phần đơn giản, dân dã nhưng lại cực kỳ đưa cơm mà ai ai cũng yêu thích.

cá dứa làm món gì ngon

Cá dứa một nắng kho tộ

Chỉ với những nguyên liệu dễ kiếm tìm như cá dứa, hành lá, tỏi, ớt, hành tím, nước dừa, gia vị,... là bạn đã có một món ăn ngon, hấp dẫn phù hợp để xuất hiện trong bữa cơm nhà rồi.

Thành phẩm thơm lừng có màu sắc bắt mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị dày, mềm, béo của thịt cá và vị đậm đà của nước sốt. Không chỉ người lớn mà ngay cả các bạn nhỏ cũng rất thích hương vị đặc biệt này đấy nhé!

>> Báo giá cá dứa 1 nắng size 1kg/con tại Hà Nội

Cá dứa rim mắm đường

 

Khô cá dứa rim mắm đường cũng là món ăn ngon, dễ làm mà bạn không nên bỏ lỡ. Cá dứa sau khi làm sạch sẽ được chiên sơ và rim với sốt mắm đường mặn mặn ngọt ngọt khá lạ miệng.

cá dứa làm món gì ngon

Cá dứa rim mắm đường đậm đà

Thịt cá thơm, mềm hoà quyện với vị đậm đà cùng chút ngọt vừa phải ăn với cơm nóng thì đảm bảo là “tốn cơm" lắm đấy!

Nếu bạn đang tìm một giải pháp cho bữa ăn của gia đình mình thì có thể thử vào bếp và thực hiện ngay món ăn ngon này nhé! 

Cá dứa kho tiêu

 

Cũng giống cá dứa kho tộ, món ăn này đã khiến nhiều người mê như “điếu đổ" bởi vị thơm, ngon trọn vị đậm chất Việt.

Một sự kết hợp hoàn hảo giữa vị dày, ngậy của thịt cá dứa và vị thơm đậm đà của tiêu mang đến một trải nghiệm khó quên.

cá dứa làm món gì ngon

Cá dứa kho tiêu

Món ăn này rất phù hợp để bạn “làm mới" thực đơn của gia đình mình.

Cá dứa nấu canh chua

 

Canh chua cá là một trong những món ăn quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn gia đình người Việt. 

cá dứa làm món gì ngon

Cá dứa nấu canh chua

Vị chua chua thanh mát hoà lẫn với hương vị thơm ngon đặc biệt của thịt cá dứa mang lại cảm giác khó quên cho mỗi vị thực khách. Món ăn này ăn kèm với bún tươi hoặc cơm nóng cũng đều rất ngon.

Cá dứa 1 nắng chiên

 

Cá dứa 1 nắng chiên có vị ngậy, thơm ngọt đặc trưng ăn cực kỳ đưa cơm. Đây cũng là một gợi ý hoàn hảo giúp bữa ăn của bạn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

cá dứa làm món gì ngon

Cá dứa 1 nắng chiên

Nếu bạn không có thời gian chế biến món ăn ngon này thì có thể tham khảo dịch vụ chế biến sẵn mang đi của shop Cá Mú Đỏ. Cá dứa được chiên ở nhiệt độ và thời gian thích hợp đảm bảo lớp vỏ bên ngoài giòn nhưng bên trong thịt vẫn mềm, ngậy, ngọt.

Khô cá dứa xào chua ngọt

 

Đây là một trong những cách chế biến đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn từ cá dứa. Món khô cá dứa xào chua ngọt có màu sắc bắt mắt, chỉ cần nhìn qua thôi là đã thu hút được mọi vị thực khách rồi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua ngọt ngọt xen lẫn vị thơm, béo ngậy của thịt cá.

cá dứa làm món gì ngon

Khô cá dứa sốt chua ngọt

Món ăn này phù hợp để bạn chiêu đãi cả gia đình mình đấy nhé! Bởi, không chỉ người lớn mà ngay cả các bạn nhỏ cũng bị món ăn này “chinh phục".

Cá dứa nướng muối ớt

 

Một món ăn nữa làm từ cá dứa mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là cá dứa nướng muối ớt. Thịt cá dứa được ướp với sốt muối ớt đậm đà lạ miệng khi được nướng chín thơm tạo ra một mùi hương hấp dẫn khó quên.

cá dứa làm món gì ngon

Cá dứa nướng muối ớt đậm đà đưa cơm

>> Bạn có thể tham khảo báo giá cá dứa 1 nắng size to tại cửa hàng Cá Mú Đỏ

Cá dứa sốt tỏi ớt

 

Nếu bạn là một tín đồ của các món chua ngọt thì cá dứa sốt tỏi ớt chính là gợi ý mà bạn không thể chối từ. Cá dứa được áo một lớp sốt tỏi ớt thơm lừng đậm đà trông cực kỳ bắt mắt.

cá dứa làm món gì ngon

Cá dứa sốt tỏi ớt

Khi ăn kèm với cơm nóng, món ăn này sẽ được “nâng cấp" lên rất nhiều. Món ăn này xuất hiện trong mâm cơm vào những ngày mưa lạnh thì còn gì bằng đúng không nào?

Gỏi xoài khô cá dứa

 

Gỏi xoài là một món ăn đường phố nổi tiếng được nhiều bạn trẻ yêu thích và thường xuyên xuất hiện trong các bữa tiệc. 

cá dứa làm món gì ngon

Gỏi xoài cá dứa khô

Món gỏi xoài khô cá dứa cũng là một gợi ý rất tuyệt vời để bạn “làm mới" thực đơn nhà mình. Sự kết hợp mới mẻ giữa vị chua chua của xoài xanh và vị thơm ngậy của thịt cá dứa mang đến cảm giác mới mẻ khiến bạn khó lòng quên được.

Cơm cháy khô cá dứa

 

Nếu những món ăn kể trên chưa đủ “thuyết phục" bạn thì có thể tham khảo món cơm cháy khô cá dứa.

cá dứa làm món gì ngon

Món cơm cháy khô cá dứa

Chỉ với bát cơm trắng đơn điệu là bạn đã có ngay một món ăn ngon, hấp dẫn mà ai cũng mê mãi không thôi.

Trên đây Cá Mú Đỏ đã tổng hợp 10 món ăn ngon, hấp dẫn làm từ cá dứa mà bạn không nên bỏ lỡ. Qua đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi cá dứa làm món gì ngon rồi đúng không nào! Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ