Tôm hùm bông làm món gì ngon? Gợi ý 5 món ăn ngon

Tôm hùm bông là một loại hải sản được đánh giá cao bởi chất lượng cao cấp cùng hương vị thơm ngon khó cưỡng. Một trong những băn khoăn của các bà mẹ nội trợ là tôm hùm bông làm món gì ngon để “thuyết phục" được mọi thành viên trong gia đình. Để có câu trả lời, mời các bạn cùng Cá Mú Đỏ 5 món ăn ngon được chế biến từ loại tôm hùm này nhé!

Tôm hùm bông cháy tỏi

 

Đầu tiên phải kể đến món tôm hùm bông cháy tỏi, món ăn này rất được yêu thích bởi vị chắc, ngọt của thịt tôm hoà quyện với mùi thơm của tỏi trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

Tôm hùm bông sau khi sơ chế sạch sẽ, sẽ đem đi áo qua một lớp bột mỏng rồi mới chiên. Bởi như vậy sẽ giữ được trọn vẹn vị ngon, ngọt của thịt tôm. Dầu chiên tôm thì bạn dùng để phi tỏi thơm trước, vớt tỏi ra rồi mới chiên tôm. Sau cùng, cho tôm đã chiên chín và tỏi phi vào bát lắc đều là có thể thưởng thức.

tôm hùm bông cháy tỏi

Thành phẩm món tôm hùm bông cháy tỏi

Món ăn này không chỉ phù hợp với bữa ăn của gia đình mà còn phù hợp với những bữa tiệc đãi khách tại gia nữa đấy nhé!

Đặt mua 5 món ăn ngon từ tôm hùm bông chế biến sẵn bởi bếp Cá Mú Đỏ:

Tôm hùm bông nướng phô mai

 

Nói đến các món ăn ngon làm từ tôm hùm bông thì không thể không nhắc đến món nướng phô mai. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chắc, ngọt của thịt tôm hùm và vị béo ngậy thơm lừng của phô mai mozzarella.

Tôm sẽ được trần sơ, sau đó tách làm đôi rồi rải phô mai lên và nướng đến khi phô mai chín thơm là được.

tôm hùm bông nướng phô mai

Món tôm hùm bông nướng phô mai

Đây là món ăn ngon, hấp dẫn thường xuyên xuất hiện trong các nhà hàng sang trọng và được mọi người yêu thích. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay món ăn này cho gia đình mình?

Nếu bạn không có thời gian chế biến món tôm hùm bông nướng phô mai, có thể tham khảo dịch vụ sơ chế miến phí, chế biến theo yêu cầu và giao hàng tận nơi của shop Cá Mú Đỏ.

Tôm hùm bông bỏ lò phô mai

 

Đây có lẽ là món ăn ngon, hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ bởi không chỉ người lớn mà ngay cả các bạn nhỏ cũng rất yêu thích. 

Tôm được luộc sơ để lấy thịt. Sau đó, thịt tôm được xào cùng với nấm rơm, rượu vang, sữa tươi, kem tươi, bơ, phô mai theo công thức riêng. Tiếp theo đó, thịt tôm sau khi xào sẽ được đổ lại vỏ tôm, đặt phô mai lên và đút lò. 

tôm hùm bông bỏ lò phô mai

Tôm hùm bông bỏ lò phô mai

Đây là món ăn được làm rất công phu và vô cùng được ưa chuộng tại shop Cá Mú Đỏ.

Tôm hùm bông rang muối

 

Tôm hùm bông rang muối là một món ăn sang trọng, cao cấp thường xuyên xuất hiện trong các bữa tiệc lớn và các nhà hàng nổi tiếng. Sở dĩ món ăn này được ưa chuộng đến vậy là do hương vị chắc ngọt của thịt tôm và vị đậm đà thơm lừng của bột rang muối hải sản.

tôm hùm bông rang muối

Tôm hùm bông rang muối

Bột rang muối được làm công phu từ cồi sò điệp, mực khô, tôm khô cùng các loại gia vị rang khô và xay mịn. Khi kết hợp với tôm hùm bông tạo nên một món ăn ngon, hấp dẫn mà ai ai cũng khó có thể cưỡng lại được.

Tôm hùm bông hấp

 

Đây có lẽ là món ăn đơn giản nhất làm từ tôm hùm bông nhưng lại rất được ưa chuộng. Bởi đối với một số loại hải sản, chế biến càng đơn giản lại càng ngon. Các vị thực khách có thể thưởng thức được trọn vẹn hương vị thơm ngọt tự nhiên của thịt tôm.

tôm hùm bông hấp

Tôm hùm bông hấp sả

Khi ăn, bạn có thể chấm kèm với sốt chấm hải sản để cảm nhận được tối đa vị ngon của thịt tôm hùm bông nhé!

Trên đây là 5 món ăn ngon làm từ tôm hùm bông mà Cá Mú Đỏ muốn giới thiệu tới bạn đọc. Qua đây chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi tôm hùm bông làm món gì ngon rồi đúng không nào? Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

Cá Mú Đỏ