Sò Huyết Cà Mau

Size: 80 - 90con/kg

Quy cách: Giao hàng tận nơi

📝 MENU CHẾ BIẾN SẴN MANG ĐI TẠI BẾP CÁ MÚ ĐỎ

(Biểu phí chế biến sẵn)

✅ Hấp Nướng mọi

 

290,000₫
320,000₫
(-9%)

“Do đặc tính sản phẩm nên trọng lượng thực tế có thể chênh lệch so với số lượng bạn đặt hàng. Cá Mú Đỏ sẽ xác nhận với bạn khi có sự thay đổi”

 

Sò Huyết Cà Mau

Cũng giống bao loại ngao, sò khác, sò huyết cũng là một loại hải sản thân mềm có 2 mảnh vỏ. Chúng thường xuất hiện trong những mâm cơm của mỗi gia đình người Việt và được rất nhiều người yêu thích bởi nó mang một vị ngon ngọt tự nhiên. Đồng thời mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người sử dụng. Thân thuộc là thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nguồn gốc, đặc điểm cũng như cách chế biến chúng. Để bạn đọc có thêm thông tin về loại hải sản này, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ.

Giới thiệu chung về sò huyết Cà Mau thiên nhiên

 

Sò huyết được biết đến là một loại nhuyễn thể thân mềm 2 mảnh, chúng thường sinh sống ở những vùng ven biển hay đầm phá. Thực vật hữu cơ, sinh vật phù du và tảo đơn bào chính là một trong số nguồn thức ăn chính của sò huyết.

Sò Huyết Cà Mau

Sò huyết thiên nhiên tươi sống tại Cá Mú Đỏ

Nhìn ra sò huyết trông khá giống với những loại sò thông thường nhưng vỏ ngoài của chúng có màu sáng hơn, tròn mập hơn và có các đường gai dọc theo vỏ. Một trong những đặc điểm dễ nhận thấy nhất của sò huyết chính là màu đỏ tươi như máu của thịt bên trong.

Bên cạnh đó, loại hải sản này không chỉ được yêu thích ở Việt Nam mà chúng còn được xuất khẩu rất nhiều sang các nước bạn như Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc,...

Sò huyết sống ở đâu?

 

Sò huyết thiên nhiên tập trung chủ yếu ở vùng biển từ Ấn Độ Dương đến Đại Tây Dương, từ đông Châu Phi đến Úc, Nhật Bản. Sò huyết thương mại được sản xuất nhiều ở Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia,... Còn ở Việt Nam, sò huyết thường xuất hiện nhiều ở Cà Mau, Phú Yên, Khánh Hòa, Huế, Bến Tre, Ninh Thuận,...

Sò huyết thường sống ở những vùng nước có độ sâu khoảng 20m, chủ yếu là những vùng ven biển, trong vùng trung triều với đáy bùn. Độ mặn của những khu vực này không quá cao, chỉ khoảng từ 14 đến 300 và nhiệt độ trong khoảng 20 - 30 độ C.

Sò huyết được phân bố rộng rãi ở các bãi bùn mềm, ít sóng gió và nước lưu thông. Các khu vực sinh sống này chủ yếu là gần các cửa sông có dòng nước ngọt đổ vào. Sò nhỏ sống ngay trên mặt mặt bùn, còn những con sò lớn “nhanh nhạy” hơn sẽ vùi sâu dưới lớp bùn một khoảng từ 1 - 3m. Chúng tận dụng mép vỏ và màng áo bên ngoài thải nước làm thành lở ở mặt bùn vừa để bắt mồi vừa có thể hô hấp được.

Ăn sò huyết có tác dụng gì?

 

Đối với những bạn có niềm đam mê với hải sản hay những bạn sinh sống ở những khu vực gần biển chắc không còn lạ lẫm với những lợi ích mà sò huyết mang lại đúng không nào? 

Nhưng đối với một số bạn chưa biết thì đây chắc chắn sẽ là một thông tin hữu ích đấy nhé!

Theo nghiên cứu của y học cổ truyền, loại hải sản này có vịt ngọt, tính mặn nên nó sẽ mang đến những tác dụng tuyệt vời như bổ huyết, kiện vị, chữa những chứng huyết hư, thiếu máu ở phụ nữ. 

Thành phần chính trong sò huyết bao gồm moisture, protein, lipid, các loại vitamin như A, B1, B2, C,...

>> Tham khảo mua ngay ốc hương tươi sống tại Hà Nội

Chọn sò huyết ngon như nào?

 

Để tránh trường hợp chọn phải những con sò huyết không ngon, làm hỏng mâm cơm gia đình thì hãy tham khảo những cách chọn sò huyết tươi ngon dưới đây của chúng tôi nhé!

+ Lựa chọn con sò có kích thước vừa phải, không nên chọn con nhỏ vì thịt của nó sẽ ít và dai. Còn những con to quá thì thịt cũng không ngọt bằng và rất dễ nhầm lẫn với sò gạo.

+ Khi chạm tay vào vỏ thấy sò có phản ứng nhanh thì đó là con sò huyết khỏe bạn có thể chọn mua.

+ Những con sò huyết khép chặt miệng và có mùi hôi thì là những con sò đã chết, không nên mua.

Một số phương pháp sơ chế sò huyết

 

Bởi môi trường sống của sò huyết là những vùng ven biển nên nó có khá nhiều sạn, cát. Nếu không biết sơ chế đúng cách thì chắc chắn món ăn này sẽ khiến ai ai cũng cảm thấy “sợ”. Vậy sơ chế sò huyết như nào? Để giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi trên, chúng tôi xin đưa ra một số mẹo như sau:

Cách 1: Bạn có thể tận dụng ngay nước vo gạo của nhà mình để ngâm sò huyết trong khoảng 1 đến 2 tiếng. Điều đó sẽ giúp sò huyết nhanh chóng nhả hết sạn cát và chất bẩn trong miệng ra. Sau đó chỉ cần chà xát cho sạch lớp vỏ bên ngoài là được.

Cách 2: Tương tự như nước vo gạo, cách 2 này bạn có thể tận dụng muối và ớt nhà mình để ngâm sò. Muối mặn và ớt cay sẽ giúp kích thích sò mở miệng, giúp quá trình làm sạch được đẩy nhanh rõ rệt.

Cách 3:  Thả một vài vật dụng bằng kim loại như dao, thìa, dĩa,... vào chậu nước đang ngâm sò. Chỉ cần 30 phút đến 1 tiếng là bạn đã bắt đầu thấy sò thải ra chất bẩn bên trong ra rồi.

Cách 4: Nếu nhà bạn có dầu mè, có thể dùng một ít pha loãng với nước và cho sò vào ngâm. Đảm bảo sò nhà bạn sẽ hết sạch sản bẩn trong bụng đấy nhé!

>> Báo giá ngao hoa tươi sống tại Hà Nội

Một số món ăn ngon làm từ sò huyết

 

Sò huyết

Sò huyết nướng mọi thơm ngon bổ dưỡng

Với những công dụng tuyệt vời từ sò huyết thiên nhiên, đây chắc hẳn là món ăn không nên thiếu trong mâm cơm gia đình bạn. Hơn thế nữa, loại sò này cũng có thể chế biến được với đa dạng món ăn khác nhau. Một số món ăn ngon làm từ sò huyết có thể kể đến như:

  • Sò huyết rang me
  • Sò huyết cháy tỏi
  • Sò huyết rang muối
  • Sò huyết xào bơ tỏi
  • Sò huyết hấp cay kiểu Thái
  • Sò huyết xào bơ tỏi
  • Sò huyết thiên nhiên nướng mỡ hành
  • Canh sò huyết
  • Cháo sò huyết
  • Sò huyết nướng mọi
  • Sò huyết rang muối ớt
  • Sò huyết xào măng
  • Gỏi sò huyết chua cay
  • ..v.v..

Phân biệt sò huyết đực và sò huyết cái

 

Được biết, sò huyết là một loài nhuyễn thể thụ tinh ngoài, chúng ta có thể phân biệt chúng dựa vào màu sắc của bộ phận sinh dục. Ở con đực thì bộ phận này có màu vàng nhạt, còn con cái sẽ có màu vàng cam.

Sò huyết bao nhiêu calo?

 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100 gram sò huyết có chứa 71 calo. Có thể thấy rằng, lượng calo có trong sò huyết không cao bằng nhiều loại ngao, sò, ốc khác đúng không nào. Với lượng calo như vậy thì ăn sò huyết có béo không cũng là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Trung bình một người bình thường cần nạp vào cơ thể khoảng 2000 calo, chia ra làm 3 bữa chính mỗi bữa cần nạp khoảng 667 calo. Nếu bạn chỉ ăn sò huyết mà không ăn bất kỳ món ăn nào khác thì bạn cần ăn khoảng 500g sò huyết, tương đương với 350 calo. Khi so sánh với lượng calo cần nạp thì sẽ thấy thấp hơn khá nhiều, do đó có thể kết luận là ăn sò huyết không béo. Tuy nhiên tùy vào cách chế biến mà lượng calo của sò huyết cũng sẽ thay đổi. Vậy nên bạn hãy cân đối lựa chọn món ăn cũng như kết hợp với luyện tập để duy trì được cân nặng như mong muốn nhé!

Địa chỉ mua sò huyết Cà Mau thiên nhiên tươi sống tại Hà Nội

 

Nếu bạn muốn tìm mua sò huyết Cà Mau thiên nhiên tươi sống để bồi bổ cho các thành viên trong gia đình, bạn có thể tham khảo mua ở cửa hàng của Cá Mú Đỏ. Chúng tôi chuyên cung cấp hải sản tươi sống và hàng đông lạnh để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. 

Tại Cá Mú Đỏ, mỗi sản phẩm đều được bảo quản và lựa chọn một cách kỹ càng để mỗi khách hàng của chúng tôi luôn yên tâm khi sử dụng. Nhằm giúp Quý khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức của mình, Cá Mú Đỏ có cung cấp dịch vụ sơ chế miễn phí, chế biến theo yêu cầu và giao hàng tận nơi. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, tin rằng đội ngũ đầu bếp của chúng tôi sẽ làm hài lòng các thành viên trong gia đình bạn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về sò huyết Cà Mau Cá Mú Đỏ muốn giới thiệu tới bạn đọc. Qua đây chắc hẳn bạn đã có thêm gợi ý cho bữa ăn của gia đình mình rồi đúng không nào? Hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì nhé!