Cách làm ốc móng tay xào bơ tỏi tại nhà chỉ với 30 phút

Nếu bạn là một người thích ăn ốc móng tay thì chắc hẳn không còn xa lạ với món ốc móng tay xào bơ tỏi. Một món ăn được đánh giá cao bởi nó là sự kết hợp giữa vị dai giòn của ốc cùng vị thơm ngon béo ngậy của bơ tỏi. Để làm được món ăn này thì không hề quá khó khăn một chút nào. Nhằm minh chứng cho câu nói này, mời các bạn tham khảo công thức nấu ăn trong bài viết dưới đây của Cá Mú Đỏ!

Nguyên liệu làm ốc móng tay xào bơ tỏi

 

Nguyên liệu chính để làm món ốc móng tay xào bơ tỏi bao gồm:

+ Ốc móng tay

+ Bơ

+ Tỏi

+ Ớt

+ Rau răm

+ Gia vị thông dụng

Lưu ý, trong quá trình chế biến, bạn có thể thêm hoặc thay đổi bất kỳ loại nguyên liệu nào sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình nhé!

>> Click mua: Ốc móng tay tươi sống uy tín, chất lượng tại Hà Nội

Cách chế biến món ốc móng tay xào bơ tỏi

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Việc đầu tiên khi mua ốc về chính là rửa sạch và ngâm ốc với ít nhất 3 tiếng hoặc ngâm qua đêm càng tốt. Bạn có thể tận dụng nước vo gạo hoặc nước muối ớt để ngâm ốc. Làm như vậy sẽ dễ dàng loại bỏ bùn đất và sạn cát có trong ốc. Ngoài ra, nếu bạn muốn chế biến luôn khi mua về thì có thể nhờ đơn vị bán hàng sơ chế giúp hoặc sử dụng kéo hoặc dao có đầu nhọn rạch phần bụng ốc, lấy hết phần bùn đất ra và rửa sạch lại với nước là được.

Tỏi bóc vỏ đập dập rồi băm nhỏ.

Ớt bỏ hạt và cuống rồi băm nhỏ.

Rau răm nhặt và rửa sạch với nước.

Bước 2: Ướp ốc

 

Ốc sau khi đã ráo nước, đem ướp với một chút mắm, gừng để thịt ốc có vị đậm đà và thơm hơn. Nếu ai không thích có thể bỏ qua bước này.

Bước 3: Xào ốc với bơ tỏi

 

Đặt chảo lên bếp, cho bơ vào đun đến khi bơ chảy thì cho tỏi vào phi thơm. Đến khi tỏi có màu vàng đều thì vớt ra đĩa. 

Tiếp đến cho ốc vào chảo vừa chiên tỏi để xào. Nêm nếm gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Lưu ý đảo liên tục và đều tay.

Cuối cùng khi thấy ốc đã săn lại thì cho ớt và phần tỏi đã phi vào đảo cùng đến khi ốc thấm gia vị là được.

ốc móng tay xào bơ tỏi

Thành phẩm ốc móng tay xào bơ tỏi (st)

Khi cho ốc ra đĩa, bạn có thể cho thêm một chút rau răm để món ăn trông hấp dẫn hơn!

Thành phẩm của món ốc móng tay xào bơ tỏi có một màu sắc khá bắt mắt cùng hương thơm quyến rũ. Thịt ốc giòn, dai, ngọt hòa quyện với vị thơm, ngậy của sốt bơ tỏi. Nếu bạn muốn thưởng thức trọn vẹn món ăn, bạn có thể ăn ốc móng tay xào bơ tỏi chấm bánh mì sẽ rất tuyệt đấy nhé!

>>> Tham khảo thêm: Cách chế biến ốc hương xào bơ tỏi ngon cho gia đình

Lựa chọn ốc móng tay như nào cho tươi ngon?

 

Bởi ốc móng tay thường sống ở tầng đáy của cửa sông nên kích thước của chúng cũng không đồng đều, có loại to và loại nhỏ. Bên cạnh đó, đặc tính của vùng biển sinh sống cũng một phần ảnh hưởng đến kích thước, chất lượng của ốc. Như chúng ta đã biết, ốc móng tay là loại ốc rất được yêu thích bởi nó có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: ốc móng tay xào rau muống, ốc móng tay xào me, ốc móng tay hấp sả, ốc móng tay xào bơ tỏi,... Đôi khi, bà mẹ nội trợ thường nếu không phải người sành sỏi sẽ khó có thể phân biệt được đâu là ốc ngon và đâu là ốc không ngon. Vậy, hãy tham khảo một số bí kíp sau đây để chọn được một con ốc móng tay tươi ngon, chắc thịt cho gia đình mình nhé!

+ Lựa chọn những con ốc có thân nguyên vẹn, phần vỏ bên ngoài không bị nứt, sứt sẹo thậm chí là mất gốc. Chọn những con ốc có vỏ màu vàng cát và dễ dàng nhìn thấy thịt và màng mịn của thân ốc móng tay.

ốc móng tay xào bơ tỏi

Lựa chọn những con ốc khỏe, phản ứng nhanh

+ Khi quan sát, nếu thấy thịt ốc móng tay thò ra khỏi vỏ, phản ứng nhanh là những con ốc khỏe mạnh, tươi mới nên chọn. Bên cạnh đó, các bà mẹ nội trợ có thể thả chúng vào một chậu nước, nếu chúng ngay lập tức thè phần lưỡi bên trong ra thì đó là ốc còn sống nên chọn, ngược lại thì không nên chọn vì những con ốc đó đã được để lâu ngày, ít thịt và không còn ngon.

+ Nên lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

+ Nếu ngửi ốc thấy có mùi hôi thối khó chịu thì không nên mua vì đó là những con ốc đã chết.

Địa chỉ mua ốc móng tay tươi sống tại Hà Nội

 

Thông thường cửa hàng hải sản, các khu chợ đầu mối,... là nơi chuyên cung cấp các loại thủy hải sản đối với người mua trong địa bàn Hà Nội cũng như các vùng lân cận. Khách hàng muốn mua ốc móng tay có thể đến khu chợ này. Tại đây, có rất nhiều loại hải sản, đặc biệt là ốc móng tay vậy nên khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.

ốc móng tay

Ốc móng tay tại cửa hàng Cá Mú Đỏ

Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn tìm một địa chỉ uy tín để tìm mua ốc móng tay tươi ngon, giá cả phải chăng thì Cá Mú Đỏ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Cá Mú Đỏ luôn sẵn lòng phục vụ và đưa tới khách hàng những loại hải sản chất lượng cao.

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã chia sẻ tới bạn đọc công thức làm ốc móng tay xào bơ tỏi vô cùng thơm ngon cho gia đình mình rồi! Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm ý tưởng cho bữa ăn nhà mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé

Cá Mú Đỏ