Công làm bạch tuộc nướng sa tế cực ngon tại nhà

Bạch tuộc là loại thực phẩm được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích, chúng mang đến hương vị dai giòn tự nhiên cùng vị thơm ngọt say đắm lòng người. Trong bài viết ngày hôm nay, Cá Mú Đỏ sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bạch tuộc nướng sa tế cực kỳ hấp dẫn, mời các bạn cùng tham khảo!

Nguyên liệu làm món bạch tuộc nướng sa tế

 

Để làm món bạch tuộc nướng sa tế, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • Bạch tuộc
  • Tỏi
  • Gừng
  • Hành tím
  • Ớt
  • Sả
  • Sa tế
  • Màu điều
  • Gia vị thông dụng
>> Mua ngay: Bạch tuộc mi nơ nướng sa tế thực hiện bởi bếp Cá Mú Đỏ

Các bước làm bạch tuộc nướng sa tế

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Bạch tuộc sau khi mua về sơ chế sạch sẽ, để làm giảm đi mùi tanh của bạch tuộc, bạn có thể rửa qua với chanh, nước muối loãng hoặc rượu trắng rồi rửa lại với nước sạch và để ráo.

Hành tím, tỏi, gừng, sả, ớt làm sạch rồi cho vào máy xay xay nhuyễn hoặc cho vào cối giã cũng được.

 

Bước 2: Ướp bạch tuộc

 
Cho tất cả nguyên liệu vừa sơ chế vào bạch tuộc cùng với sa tế, đường, hạt nêm, màu điều, ớt bột,... rồi trộn đều. Dùng tay mát xa nhẹ nhàng để các gia vị thấm đều vào thịt của bạch tuộc.

Ướp như vậy trong vòng 30 phút thì có thể đem đi nướng.

Bước 3: Làm bạch tuộc nướng sa tế

 

Làm nóng bếp nướng 10 phút trước khi nướng bạch tuộc. Tiếp đến đặt bạch tuộc lê vỉ nướng và nướng trong vòng 15 phút. Trong quá trình nướng thì trở liên tục để bạch tuộc chín đều mà không bị cháy. Nếu thấy bạch tuộc khô quá thì vừa nướng vừa quét sốt ướp lên bạch tuộc.

Nếu làm bạch tuộc nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu, sau khi ướp xong bạch tuộc, bạn làm bật nồi nướng ở nhiệt độ 180 trong vòng 10 phút, sau đó lấy khay nướng ra, xếp bạch tuộc vào và nướng 200 độ C trong vòng 10 phút là được.

bạch tuộc nướng sa tế

Thành phẩm món bạch tuộc nướng sa tế

Địa chỉ mua bạch tuộc chất lượng ở Hà Nội

 

Bạch tuộc là một loại thực phẩm không quá khó tìm kiếm trên thị trường. Hiện nay, để mua được bạch tuộc ngon, chất lượng bạn nên đến các cơ sở uy tín. Bởi chất lượng của sản phẩm không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị món ăn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Cá Mú Đỏ là một đơn vị cung cấp mặt hàng bạch tuộc mi nơ ngon, chất lượng. Mỗi con bạch tuộc đều được chọn lọc kỹ càng và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Bên cạnh đó Cá Mú Đỏ cũng cung cấp dịch vụ sơ chế miễn phí và chế biến theo yêu cầu nhằm giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo mang đến cho gia đình bữa cơm hoàn hảo nhất!

Vừa rồi Cá Mú Đỏ đã hướng dẫn bạn cách làm món bạch tuộc nướng sa tế rồi. Hy vọng qua đây bạn có thể tự tay chế biến nhiều món ăn ngon hơn nữa cho các thành viên trong gia đình mình. Nếu các bạn có bất cứ yêu cầu hay thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Cá Mú Đỏ